Categories: Tổng hợp

Giờ Trái Đất năm 2023 được diễn ra trong ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa, thông điệp, hoạt động ngày này

Published by

Giờ Trái Đất (Earth Hour) là sự kiện thường niên được tổ chức với mục đích khuyến khích mọi người sống theo lối sống có ý thức và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Năm nay, Giờ Trái Đất 2023 sẽ diễn ra vào ngày nào? Hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết bên dưới để tìm câu trả lời nhé.

1. Giờ Trái Đất là gì?

Giờ Trái Đất là một sự kiện đầy ý nghĩa được tổ chức hàng năm bởi Tổ chức Quốc tế World Wide Fund for Nature (WWF). Cho đến nay, ngày này đã lan tỏa khắp nhiều nơi trên thế giới.

Trong một giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương, hàng triệu người trên toàn cầu sẽ tắt điện và đèn chiếu sáng. Việc làm này nhằm đồng lòng chung tay tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải nhà kính.

Tuy nhiên, hành động này không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ môi trường mà nó còn là một lời nhắc nhở để chúng ta chung tay và có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ tương lai chung.

2. Nguồn gốc ra đời của Giờ Trái Đất

Hành trình của Giờ Trái Đất bắt đầu từ Sydney. Đó là nơi đã diễn ra một sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng vào năm 2007. Từ đó, phong trào này đã lan rộng khắp thế giới với quy mô lớn nhất trong lịch sử về môi trường.

Những nỗ lực nhỏ bé ban đầu đã trở thành một sức mạnh toàn cầu và đã gửi đi thông điệp về tình yêu và trách nhiệm của chúng ta đối với hành tinh này thành công.

3. Mục đích và những ý nghĩa của Giờ Trái Đất

Sự kiện “Giờ Trái Đất” đã trở thành một phong trào toàn cầu với vai trò quan trọng trong việc tăng cường nhận thức cũng như kêu gọi người dân cần có trách nhiệm bảo vệ môi trườngkhí hậu.

Đầu tiên, sự kiện này là một cơ hội để mọi người nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải nhà kính. Bằng cách tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện tử không cần thiết trong 1 giờ, chúng ta không chỉ giúp giảm điện năng lượng tiêu thụ và ô nhiễm môi trường mà góp phần sẻ chia nhận thức về tình yêu và trách nhiệm của mỗi người với Trái Đất này.

Ngoài ra, sự kiện Giờ Trái Đất cũng nhắc nhở chúng ta về ý thức bảo vệ nơi mình sinh sông để có một tương lai tốt hơn cho con người. Hành động dù là nhỏ trong ngày này đã kêu gọi hàng triệu người trên toàn thế giới đồng lòng và nhất quán vì một mục tiêu chung.

Chưa hết, dịp này còn tạo ra một diễn đàn mở để chúng ta có thể thảo luận và đưa ra các giải pháp hữu ích nhằm giải quyết các vấn đề nan giải. Từ những ý tưởng đơn giản đến những giải pháp lớn lao, mọi người hoàn toàn có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm với nhau và giúp Trái Đất tốt lên từng ngày.

4. Giờ Trái Đất 2023 được tổ chức vào ngày nào?

Theo thông lệ hàng năm, Giờ Trái Đất sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7 cuối cùng trong tháng 3. Do đó, Giờ Trái Đất 2023 sẽ diễn ra từ lúc 20h30 – 21h30 ngày 25/3/2023.

5. Độ lan tỏa và phát triển của giờ Trái Đất trên toàn cầu

Sự kiện Giờ Trái Đất ngày này đã lan tỏa khắp thế giới với sự tham gia đông đảo của hàng triệu người. Từ Úc đến Mỹ hay Trung Quốc đến châu Âu đều đã đưa ra những hoạt động sáng tạo và hiệu quả để tham gia vào chiến dịch toàn cầu này.

Tại Úc, sự kiện đã thu hút hơn 11 triệu người tham gia trong năm 2019. Trong khi đó, Trung Quốc quy tụ hơn 300 triệu người tham gia từ hơn 4000 thành phố khắp đất nước. Ấn Độ và Mỹ cũng không kém cạnh với trên 1,3 triệu3 triệu người tham gia tại lần lượt mỗi nước.

Tổ chức WWF cũng đang nỗ lực mở rộng phạm vi và gia tăng số lượng các quốc gia khác trên toàn thế giới. Đây hứa hẹn sẽ là một hành động giúp mang lại kết quả tích cực cho hành tinh của chúng ta.

6. Chủ đề Giờ Trái Đất của các năm

6.1. Giờ Trái Đất năm 2023

Năm nay, Giờ Trái Đất 2023 được tổ chức với chủ đề cực kỳ ấn tượng là: “The Biggest Hour for Earth” (Tạm dịch: “Thời khắc quan trọng cho Trái Đất”).

6.2. Giờ Trái Đất những năm trở lại đây

  • Giờ Trái Đất 2015: “Tiết kiệm năng lượng – ứng phó với biến đổi khí hậu”
  • Giờ Trái Đất 2016: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”
  • Giờ Trái Đất 2017: “Tương lai bắt đầu từ hôm nay”
  • Giờ Trái Đất 2018: “Hôm nay tôi sống xanh hơn”
  • Giờ Trái Đất 2019: “Giảm thiểu, tái sử dụng, thay đổi cách chúng ta đang sống”
  • Giờ Trái Đất 2020: “Thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh”
  • Giờ Trái Đất 2021: “Speak up for nature” (Tạm dịch: “Lên tiếng vì thiên nhiên”)
  • Giờ Trái Đất 2022: “Shape our Future” (Tạm dịch: “Kiến tạo tương lai”)

7. Những hoạt động để hưởng ứng Giờ Trái Đất hàng năm

Sau đây, hãy cùng điểm qua một số hành động để hưởng ứng tinh thần bảo vệ Trái Đất xanh của chúng ta vào dịp đặt biệt này nhé.

7.1. Tắt đèn

Một trong những hoạt động đặc biệt và ý nghĩa nhất của Giờ Trái Đất chính là tắt đèn. Trong vòng một giờ, cụ thể là từ 20h30 đến 21h30 của Giờ Trái Đất, hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ chung ta tắt đèn hay thậm chí là tắt hết thiết bị điện trong nhà nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Chỉ trong một giờ, chúng ta đã có thể giảm thiểu lượng khí thải và tiết kiệm năng lượng đáng kể. Đó là một hành động nhỏ bé nhưng lại mang lại tác động lớn đến mọi thứ xung quanh.

7.2. Tổ chức các sự kiện

Cùng với hành động tắt đèn vào Giờ Trái Đất, một số hoạt động ý nghĩa khác được tổ chức trong ngày này đó là diễu hành với những banner về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường được cầm trên tay từng người.

7.3. Đạp xe

Đạp xe là một trong những hoạt động về thể thao có ý nghĩa tuyệt vời trong ngày Giờ Trái Đất. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn mang lại lợi ích lớn cho môi trường. Bằng cách này, chúng ta có thể giảm thiểu nhiên liệu, khói bụi và làm cho không khí trong lành hơn đồng thời giúp cho đô thị trở nên thông thoáng hơn.

7.4. Tham gia nhảy flashmob

Nhảy flashmob là một hoạt động vui nhộn và sôi động diễn ra trong các sự kiện hưởng ứng Giờ Trái Đất. Đây không chỉ là cách để mở màn mà còn mang lại một không khí vui tươi và phấn khích cho chiến dịch. Những động tác nhảy đơn giản nhưng đầy sáng tạo kết hợp với âm nhạc bắt tai sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý và tham gia của nhiều người hơn.

8. Giải đáp những thắc mắc có liên quan

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và giải đáp tất tần tật mọi thứ mà nhiều người còn thắc mắc về ngày đặc biệt này nhé.

9. Tổng kết

Hy vọng bài viết Giờ Trái Đất 2023 được tổ chức ngày nào? Ý nghĩa, nguồn gốc ở trên cũng giúp mọi người hiểu rõ hơn về ngày đặc biệt này của thế giới. Chúc bạn và mọi người có những phút giây thật tuyệt vời để hưởng ứng dịp này nhé.

Đừng quên liên tục theo dõi trang Dchannel đến từ hệ thống cửa hàng Di Động Việt để cập nhật toàn bộ các thứ về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Xin gửi lời cám ơn thật nhiều tới những bạn đã đọc bài viết của mình. Và quan trọng là hãy nhớ chọn Di Động Việt là nơi mua hàng để được “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” nhé.

Xem thêm:

  • Tháng 3 có những ngày lễ gì theo Dương lịch và Âm lịch tại Việt Nam và trên thế giới
  • Ngày 26/3 là ngày gì? Ý nghĩa, lịch sử hình thành và những hoạt động trong ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
  • 20/3 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Quốc tế hạnh phúc
  • Valentine trắng là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa thật sự của Valentine trắng 14/3
  • Ngày 8/3 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8 tháng 3 là như thế nào? Các việc nên làm vào ngày này

Di Động Việt

This post was last modified on 18/01/2024 21:31

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

8 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

8 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

15 giờ ago