Categories: Tổng hợp

BÍ MẬT VỀ THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC TỐT NHẤT HIỆN NAY SẼ ĐƯỢC BẬT MÍ

Published by

Thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất hiện nay là gì mà được coi là một trong những giải pháp mới mang tính đột phá cho ngành nông nghiệp như vậy.

Trong sản xuất nông nghiệp, ngày càng có nhiều người nông dân hướng đến nông nghiệp sạch, và bền vững. Để làm được điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc lựa chọn đúng loại thuốc trừ sâu cho cây trồng. Một trong những ứng cử viên hàng đầu được lựa chọn hiện nay chính là các loại thuốc trừ sâu sinh học. Vậy thuốc trừ sâu sinh học là gì? Loại thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Thế nào là thuốc trừ sâu sinh học?

Thuốc trừ sâu sinh học (thuốc trừ sâu hữu cơ) là loại thuốc trừ sâu sử dụng các chế phẩm có nguồn gốc sinh học để diệt trừ sâu hại như vi sinh vật (nấm, vi khuẩn, virus), các chất do vi sinh vật tiết ra (thường là kháng sinh), các chất trong cây cỏ (chất độc hoặc dầu thực vật ).

Vì thuốc được nghiên cứu và phát triển dựa trên sự tương khắc giữa các sinh vật sống. Do sử dụng thuốc sinh học nên giúp cân bằng hài hòa giữa các hoạt động gieo trồng với môi trường sống của sinh vật có trong đất, nước,.. khi gieo trồng.

2. Thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất hiện nay là gì?

Là loại thuốc có thành phần tự nhiên, an toàn với môi trường, phòng trị tốt các loại côn trùng, sâu bọ thường gặp, không chứa nhiều hóa chất độc hại nguy hiểm, phân hủy sinh học, cải tạo đất trồng. Phòng trừ được các loại nấm bệnh, cây nhanh thối ở rễ,… Tuy nhiên nên cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đặc biệt là thành phần các loại thuốc để phân biệt thuốc vi sinh và các loại thuốc hóa học.

3. Những điều chưa biết về thuốc trừ sâu sinh học

Các loại thuốc trừ sâu sinh học vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Nhiều khách hàng thắc mắc thuốc trừ sâu sinh học có những loại nào? Có độc hay không?

3.1. Thuốc trừ sâu sinh học có những loại nào?

Thuốc được chia làm hai loại là thuốc trừ sâu vi sinh và thuốc trừ sâu thảo mộc.

  • Thuốc sâu vi sinh là những thuốc trừ sâu sử dụng các động vật nguyên sinh hoặc vi sinh vật có lợi như: tảo, nấm, vi sinh vật… Có khả năng sinh ra protein gây bệnh cho sâu hại, xua đuổi sâu hại côn trùng để bảo vệ thực ( bắp cải, khoai tây,…. )
  • Thuốc trừ sâu thảo mộc: Các loại thảo mộc có độc, thuộc tính cay nóng, giúp đầu độc sâu hại, xua đuổi côn trùng, động vật phá hoại mùa màng. Những loại thuốc từ thảo mộc sẽ chứa các thành phần độc tố ảnh hưởng đến con người rất thấp, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng cần chuẩn bị dụng cụ bảo hộ khi lao động.

3.2. Thuốc trừ sâu sinh học có độc không?

Các loại thuốc trừ sâu sinh học này có thể có độc tính nhẹ. Tuy nhiên, độc tính này không cao, không có khả năng gây nguy hiểm đối với con người. So với các loại thuốc hóa học thì độ an toàn của các loại thuốc này cao hơn rất nhiều. Vì vậy, chúng có thể rút ngắn thời gian cách ly khi sử dụng cho cây trồng.

3.3 Lưu ý khi sử dụng thuốc trừ sâu sinh học

Để đạt được hiệu quả diệt trừ sâu bệnh tốt nhất khi sử dụng, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không lạm dụng thuốc quá nhiều: chỉ nên sử dụng ở một mức độ vừa phải thuốc trừ sâu sinh học, khi sâu hại ở mức độ làm giảm năng suất cây trồng, tránh phun thuốc bừa bãi với mật độ dày đặc.
  • Nên phun thuốc khi sâu còn non vì lúc này sức kháng thuốc của sâu rất kém, nên thuốc sẽ có hiệu lực mạnh mẽ hơn.
  • Nên phun thuốc vào thời điểm trời tạnh ráo, râm mát, không nên sử dụng khi ẩm ướt, mưa vì sẽ làm giảm hiệu lực của thuốc, và khó bám lại trên cây trồng.
  • Khi sử dụng cần trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ như găng tay, khẩu trang chống độc, quần áo dài khi phun thuốc để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Máy đóng gói thuốc trừ sâu An Thành

Sau khi tìm hiểu về thuốc trừ sâu sinh học và biết được thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất hiện nay là gì, chắc chắn việc dùng thuốc trừ sâu sinh học để bảo vệ thực vật sẽ trở thành xu hướng cho ngành nông nghiệp trong thời gian tới.

Và nắm được tình hình đó để đảm bảo cho việc bảo quản và sử dụng liều lượng một cách hợp lý, CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ – AN THÀNH đã cho ra mắt máy đóng gói với các chi tiết máy móc được gia công chắc chắn và chính xác sẽ luôn giữ được thành phần tốt nhất cho thuốc.

Cùng với công nghệ hiện đại, bao bì khi được sản xuất cũng sẽ ghi chú rõ thông tin, thành phần thuốc, thời gian sử dụng cũng như hướng dẫn sử dụng được chính xác. Để được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ ngay với công ty, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp, tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

This post was last modified on 13/01/2024 22:55

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

2 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

2 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

2 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

10 giờ ago

Tử vi hôm nay: 4 con giáp đương đầu khó khăn ngày 5/10/2024, cần thêm sự kiên trì

Tử vi hôm nay: 4 con giáp gặp khó khăn ngày 5/10/2024, cần kiên trì…

12 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) có 4 con giáp ngồi một chỗ vận MAY tự tìm tới, lộc lá tăng nhanh

Trong tuần mới (7-13/10), có 4 con giáp ngồi một chỗ. MAY MẮN sẽ đến…

12 giờ ago