Categories: Tổng hợp

Cách tra cứu giấy phép lái xe A1, B2 thật giả mới nhất

Published by

Tra cứu giấy phép lái xe là việc làm cần thiết để đảm bảo tính xác thực của nó, giúp người lái xe an tâm khi tham gia giao thông. Để giúp người dân có thể tự mình kiểm tra giấy tờ thật giả, sau đây Sforum sẽ chia sẻ cách tra cứu giấy phép lái xe, bằng lái xe A1, B2 đơn giản nhất.

Tại sao cần tra cứu giấy phép lái xe?

Giấy phép lái xe hay còn được gọi là bằng lái xe, là giấy tờ quan trọng đối với mỗi người tham gia giao thông đường bộ. Có nhiều lý do khiến người lái xe cần tra cứu giấy phép lái xe A1, B2 của mình, bao gồm: Để kiểm tra tính xác thực: Tình trạng bằng lái xe giả ngày càng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Việc tra cứu sẽ giúp người lái xe xác định được giấy tờ của mình là thật hay giả.

Lý do cần tra cứu giấy phép lái xe

Để biết thông tin về bằng lái xe của mình: Việc tra cứu giúp người lái xe biết được các thông tin như hạng giấy phép lái xe, ngày cấp, ngày hết hạn, ngày hết hạn khám sức khỏe,… Để chuẩn bị hồ sơ đổi, cấp lại bằng lái xe: Nếu bằng lái xe của bạn bị mất, hết hạn,…bạn cần tra cứu thông tin bằng lái xe của mình để chuẩn bị hồ sơ đổi và cấp lại.

Cách tra cứu giấy phép lái xe thật giả nhanh chóng

Bằng lái xe giả hiện đang được sử dụng tràn lan để qua mắt các cán bộ cơ quan chức năng. Để giúp người dân có thể tự mình kiểm tra giấy phép lái xe thật giả, sau đây Sforum sẽ chia sẻ 4 cách kiểm tra đơn giản và nhanh nhất:

Tra cứu giấy phép lái xe tại Website của Cục Đường Bộ Việt Nam

Website của Cục Đường Bộ Việt Nam là trang thông tin điện tử uy tín, chính xác nhất về thông tin bằng lái xe. Chỉ vài thao tác thực hiện là bạn có thể dễ dàng tra cứu bằng lái xe của mình, cụ thể: Bước 1: Truy cập trang tra cứu tại https://gplx.gov.vn/.

Truy cập vào trang web chính thống Việt Nam

Bước 2: Nhập thông tin GPLX cần kiểm tra: Loại GPLX: Chọn loại giấy phép lái xe bạn đang sở hữu (có thời hạn, không thời hạn, hoặc cũ). Số GPLX: Nhập đúng số giấy phép lái xe, bao gồm cả chữ và số. Ngày/tháng/năm sinh: Nhập ngày sinh theo đúng định dạng, tùy theo loại giấy phép. Nhập mã bảo vệ: Nhập các ký tự mã bảo vệ hiển thị.

Nhập các thông tin của bằng lái xe

Bước 3: Bấm nút “Tra cứu và kiểm tra thông tin.” Kết quả trả về có thể: Trường hợp 1: Thông tin khớp với giấy phép lái xe của bạn, bao gồm họ tên, hạng xe, số seri, ngày cấp và hết hạn.

Kiểm tra thông tin chính xác

Trường hợp 2: Thông tin không khớp, đây có thể là bằng lái xe giả mạo. Trường hợp 3: Hệ thống không tìm thấy số GPLX, kiểm tra lại thông tin đã nhập và liên hệ với cơ quan cấp GPLX nếu cần.

Tra cứu bằng lái xe bằng tin nhắn điện thoại

Có rất nhiều cách tra cứu thông tin bằng lái xe nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động là bạn có thể kiểm tra được. Tuy nhiên, chỉ có loại giấy phép lái xe mới làm bằng vật liệu PET mới tra cứu được bằng tin nhắn. Bạn hãy làm theo các bước sau: Bước 1: Soạn tin nhắn. Gửi tin nhắn theo cú pháp sau: TC [dấu cách] [Số GPLX] Ví dụ: TC AS153491 Bước 2: Gửi tin nhắn đã soạn đến số 0936.083.578 hoặc 0936.081.778. Lưu ý rằng việc này sẽ mất một khoản phí tin nhắn, khoảng 500 – 2000 đồng/tin nhắn. Sau khi bạn gửi tin nhắn, hệ thống sẽ tự động phản hồi thông tin bằng lái xe cần tra cứu đến điện thoại của bạn. Thông tin này sẽ bao gồm hạng bằng lái, số seri, ngày hết hạn, trạng thái vi phạm và các thông tin khác liên quan.

Tra cứu bằng lái xe bằng mã QR

Tính đến ngày 01/6/2020, tất cả các giấy phép lái xe hạng A1, B1, B2, D… đều được trang bị mã ở góc trái mặt sau, in trên thẻ nhựa PET. Mã QR này giúp lực lượng chức năng đọc và giải mã nhanh chóng thông tin giấy phép lái xe, liên kết với hệ thống quản lý. Người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét mã và tra cứu giấy phép lái xe B2,… một cách thuận tiện chỉ với vài bước sau: Bước 1: Mở ứng dụng có quét mã QR. Có thể sử dụng ứng dụng chuyên quét mã hoặc các ứng dụng có tích hợp chức năng quét mã QR như Zalo, Barcode Việt, Quét mã QR, và các ứng dụng tương tự. Bước 2: Kích hoạt tính năng quét mã QR trên ứng dụng.

Quét mã QR để tra cứu thông tin bằng lái xe

Bước 3: Dùng camera của điện thoại để quét mã QR ở góc trái mặt sau của giấy phép lái xe. Bước 4: Đợi ứng dụng hiển thị thông tin giấy phép lái xe. Kết quả: Nếu giấy phép lái xe hợp lệ, bạn sẽ nhận được thông tin bao gồm tên, ngày sinh của chủ sở hữu, hạng giấy phép lái xe, và nơi cấp giấy phép lái xe. Nếu không quét được thông tin từ mã QR, đó có thể là dấu hiệu của một giấy phép lái xe giả mạo.

Tra cứu bằng lái xe theo CCCD gắn chíp

Những lúc cần thiết để lấy thông tin về giấy phép lái xe mà bạn không nhớ được thì bạn có thể tra cứu theo CCCD trên ứng dụng VNeID trên điện thoại vô cùng tiện lợi. Để tra cứu thông tin bằng lái xe thông qua Căn cước công dân (CCCD) có chip, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Tải ứng dụng VNeID về điện thoại di động của bạn. Bước 2: Đăng nhập/Đăng tài khoản để vào ứng dụng. Lưu ý: Điền đúng thông tin số điện thoại và số CMND/CCCD để đảm bảo liên kết dữ liệu chính xác từ hệ thống. Bước 3: Nhấn vào chỗ quét mã QR. Hướng camera của điện thoại về phía mã QR trên CCCD có chip và thực hiện quét mã.

Quét mã QR tra cứu thông tin CCCD

Bước 4: Xem thông tin về giấy phép lái xe trực tiếp trên ứng dụng. Ứng dụng VNeID đã chính thức cập nhật trên tất cả các nền tảng điện thoại thông minh, mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng tiện lợi và nhanh chóng hơn. Để tải và sử dụng ứng dụng một cách mượt mà, bạn nên sắm ngay một chiếc điện thoại thông minh có cấu hình mạnh mẽ và dung lượng bộ nhớ lớn. Một số dòng điện thoại được quan tâm nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

Câu hỏi thường gặp

Hiện nay, bằng lái xe là loại giấy tờ vô cùng quan trọng đối với mỗi người khi tham gia giao thông. Bên cạnh thắc mắc về cách tra cứu giấy phép lái xe, còn có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc sử dụng giấy phép lái xe, chẳng hạn như:

Làm sao để tra cứu giấy phép lái xe bị mất?

Hiện tại, hệ thống cơ sở dữ liệu chỉ hỗ trợ người dân kiểm tra thông tin cơ bản về giấy phép lái xe. Do chưa có tính năng hỗ trợ tra cứu thông tin cho trường hợp bằng lái xe bị mất, người bị mất giấy phép chỉ có thể truy cập thông tin cơ bản của bằng lái xe theo 4 cách tra cứu bằng lái xe đã được chúng tôi chia sẻ ở trên.

Không nhớ số giấy phép lái xe thì có tra cứu thông tin được không?

Tất nhiên là có. Bạn vẫn có thể tra cứu giấy phép lái xe b2 và các hạng khác nếu không nhớ số. Có 2 cách tra cứu giấy phép lái xe như sau: Tra cứu bằng lái xe theo CCCD gắn chip (Các bước hướng dẫn cụ thể trong phần 2.4) Kiểm tra trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe: Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân đến cơ quan cấp giấy phép lái xe. Tại đây, cán bộ sẽ kiểm tra thông tin của bạn và cung cấp cho bạn thông tin về giấy phép lái xe, bao gồm cả số giấy phép lái xe.

Tra cứu thông tin bằng lái xe khi không nhớ số

Mức phạt khi sử dụng giấy phép lái xe giả

Việc sử dụng giấy phép lái xe không được cấp bởi cơ quan nhà nước (bằng lái giả) là vi phạm Luật Giao thông đường bộ 2008 và sẽ bị xử phạt hành chính. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP), mức phạt tùy thuộc vào loại xe: Xe mô tô dưới 175 cm3: Phạt 1.000.000 – 2.000.000 đồng. Xe mô tô từ 175 cm3 trở lên và xe mô tô 3 bánh: Phạt 4.000.000 – 5.000.000 đồng. Xe ô tô, máy kéo, và tương tự: Phạt 10.000.000 – 12.000.000 đồng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong cách tra cứu giấy phép lái xe, bằng lái xe a1, b2 và hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến loại giấy tờ này. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất nhé!

  • Xem thêm: mẹo vặt, tra cứu

This post was last modified on 12/03/2024 06:20

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

12 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

12 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

12 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

20 giờ ago

Tử vi hôm nay: 4 con giáp đương đầu khó khăn ngày 5/10/2024, cần thêm sự kiên trì

Tử vi hôm nay: 4 con giáp gặp khó khăn ngày 5/10/2024, cần kiên trì…

22 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) có 4 con giáp ngồi một chỗ vận MAY tự tìm tới, lộc lá tăng nhanh

Trong tuần mới (7-13/10), có 4 con giáp ngồi một chỗ. MAY MẮN sẽ đến…

22 giờ ago