Categories: Tổng hợp

Trẻ bị tay chân miệng có nên uống nước cam?

Published by

Để giúp dịu họng, giảm đau tại vị trí của các vết loét, ngoài việc cho trẻ súc miệng bằng nước muối ấm 3 – 4 lần mỗi ngày, trong quá trình mắc bệnh tay chân miệng, cha mẹ cần lưu ý cho trẻ uống nhiều nước. Trẻ có thể uống nước lọc, nước trái cây, sữa, nước dừa tươi… đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đặc điểm của bệnh gây đau rát miệng lưỡi, nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết liệu trẻ bị tay chân miệng có nên uống nước cam hay không?

Chúng ta đều biết cam là loại quả cung cấp nhiều vitamin C giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và có hương vị thơm ngon dễ uống, việc cho trẻ uống nước cam hoặc ăn cam khi đang đang mắc bệnh tay chân miệng sẽ giúp cơ thể trẻ sản sinh nhanh chóng các kháng thể khỏe mạnh, từ đó dễ dàng chống lại sự tấn công của virus gây bệnh.

Tuy nhiên cam là loại quả có tính acid, nhiều khả năng khiến trẻ bị tay chân miệng cảm thấy đau rát miệng lưỡi do các vết loét chưa lành. Vì vậy việc trẻ bị tay chân miệng có nên uống nước cam hay không còn tùy thuộc vào việc trẻ có uống được hay không. Cha mẹ có thể lựa chọn những quả cam ngọt, không chua đem vắt lấy nước, có thể thêm đường hoặc pha loãng với ít nước cho trẻ dễ uống. Nếu trẻ có thể uống thoải mái cha mẹ nên tiếp tục bổ sung nước cam vào chế độ dinh dưỡng cho con.

Uống cam trong thời kỳ mắc bệnh tay chân miệng mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên không vì thế mà cha mẹ bắt ép trẻ phải uống. Nếu nước cam khiến con bị đau miệng lưỡi nhiều, trẻ không hợp tác không nên bắt ép, hãy đợi đến giai đoạn hồi phục có thể bổ sung sau. Thay vào đó có thể sử dụng các loại nước khác có tính kích ứng vết loét thấp hơn như nước dừa tươi…

This post was last modified on 21/03/2024 17:52

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

4 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago