Categories: Tổng hợp

Trẻ bị chàm sữa tắm lá gì an toàn, nhanh khỏi: tìm ngay 7 loại thảo dược dễ kiếm

Published by

Trẻ bị chàm sữa tắm lá gì là băn khoăn của rất nhiều mẹ bỉm sữa khi thấy trên mặt con xuất hiện nhiều nốt mụn nước đỏ li ti. Mặc dù không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng chàm sữa khiến bé khó chịu, quấy khóc, làn da mẩn đỏ và dễ bị tổn thương. Theo kinh nghiệm dân gian, sử dụng các loại lá thảo dược nấu nước tắm cho bé sẽ làm bệnh chàm sữa biến mất. Hãy cùng tìm hiểu về các loại lá này trong bài viết dưới đây nhé.

Ưu nhược điểm của phương pháp tắm lá truyền thống

Chàm sữa tắm lá gì? Xưa nay, việc tắm lá cho bệnh chàm sữa ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Đây được xem là phương pháp lành tính, đạt hiệu quả cao. Bằng cách sử dụng các loại lá tắm trị chàm sữa, vùng da của bé sẽ được làm dịu, giảm khô rát, ngứa ngáy. Không ít các mẹ đã áp dụng phương pháp này và cho hiệu quả đáng bất ngờ.

Bệnh chàm sữa gây nên những nốt mụn nước đỏ hai bên má.

Sau đây là một số ưu nhược điểm của phương pháp tắm lá truyền thống. Mẹ có thể tham khảo và áp dụng cho bé nhà mình:

Ưu điểm

Nhược điểm

  • An toàn, lành tính, không gây độc hại
  • Hiệu quả đã được kiểm chứng qua hàng trăm năm
  • Khắc phục tình trạng chàm sữa, viêm nha, mụn nhỏ, vết thương hở… ở trẻ nhỏ.
  • Thân thiện với làn da mỏng manh của bé, mùi hương dễ chịu
  • Cách sử dụng đơn giản, dễ thực hiện.
  • Lá không rõ nguồn ốc và dễ chứa các loại vi khuẩn, sâu bọ…. khiến tình trạng chàm sữa nặng hơn
  • Lá tắm trị chàm sữa có tác dụng làm sạch, giảm tình trạng ngứa là chính chứ không điều trị triệt để
  • Tốn thời gian dài và sự kiên trì mới cho hiệu quả như mong đợi
  • Phù hợp với những bé bị chàm sữa nhẹ hoặc mới bị chàm sữa.
  • Không có căn cứ khoa học, cơ sở đáng tin cậy về tác dụng mang lại.

Các loại lá tắm trị chàm sữa

Làn da của trẻ sơ sinh thường mỏng manh và nhạy cảm nên khi sử dụng các loại lá tắm, mẹ cần hết sức lưu ý đến việc lựa chọn nguồn gốc, chất lượng lá cũng như cách thức sử dụng phù hợp. Dưới đây là danh sách 7 loại lá mà mẹ có thể tham khảo để giúp em chống lại căn bệnh chàm sữa nhanh nhất.

Tắm lá trầu không – Kháng khuẩn, chống nhiễm trùng

Bị chàm sữa tắm lá gìMẹ có thể tham khảo và sử dụng lá trầu không. Trong thành phần của lá trầu không có chất Phytochemical và Phenolic có khả năng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và chống loét vượt trội. Vì vậy, sử dụng lá trầu không để chữa chàm sữa, chữa lành vết thương vô cùng hiệu quả.

Chàm sữa tắm lá gì – Sử dụng ngay lá trầu không.

Trước khi tắm cho bé bằng nước lá trầu không, mẹ nên vệ sinh người bé bằng nước ấm trước. Sau khi tắm nước lá trầu không, mẹ cho bé tắm lại lần nữa bằng nước sạch và lau khô người. Mẹ có thể áp dụng cách này để tắm cho con mỗi ngày 1 lần.

Tắm lá trà xanh – Chống oxy hóa, ngăn nhiễm trùng

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa tắm lá gì – Lá trà xanh vô cùng tốt, giàu Theanine và tinh chất EGCG giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng, tăng cường hoạt động các nhóm tế bào.

Muốn chàm sữa nhanh hết, mỗi ngày mẹ cho bé tắm 2 lần với nước trà xanh. Sau khi cho bé tắm, mẹ chỉ cần lau khô người con và không cần phải sử dụng nước sạch để tắm lại. Tuy nhiên cần chú ý sử dụng lá trà xanh tươi để cho hiệu quả cao nhất.

Tắm lá kinh giới – Chống nhiễm trùng, chống nấm gây bệnh

Ngoài sử dụng như một loại rau thì lá kinh giới còn có tác dụng chữa chàm sữa rất tốt. Thành phần của lá khá giống với thuốc sát trùng giúp làm lành vết thương, chống nhiễm trùng, uốn ván và ức chế quá trình phát triển của các loại nấm gây bệnh.

Hàng ngày, mẹ nấu nước lá kinh giới pha loãng làm nước tắm cho con. Với những vùng da bị tổn thương nặng, mẹ nên lấy khăn mềm để chấm từng chấm nhẹ, tránh sử dụng quá nhiều nước. Sau khi tắm lá kinh giới, mẹ dùng nước sạch để tắm lại thêm một lần nữa. Phương pháp này nên áp dụng mỗi ngày và ngưng khi các nốt chàm sữa trên mặt bé đã bớt hẳn.

Tắm nước lá vô cùng an toàn và lành tính với trẻ nhỏ.

Tắm lá sài đất – Tiêu viêm, kháng khuẩn

Lá sài đất có vị chua, tính mát, khả năng giải độc, tiêu viêm hiệu quả. Đây cũng là một trong những loại thảo dược chuyên xử lý các bệnh ngoài da, an toàn và lành tính. Đặc biệt, lá sài đất rất tốt với trẻ nhẹ, chữa bệnh chàm sữa, mụn nhọt, mẩn đỏ ở trẻ,…. Do đó, nếu còn phân vân tắm lá gì trị chàm sữa, mẹ có thể mua và sử dụng lá sài đất.

Lá sài đất đam pha với nước loãng rồi đun sôi, để nguội tắm cho bé. Mỗi tuần mẹ chỉ cần thực hiện 2 – 3 lần sẽ giúp các vết chàm biến mất. Vì có tính kháng viêm khá cao nên đối với các vùng da bị tổn thương nặng. Mẹ chỉ cần lấy khăn chấm nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh sẽ làm vùng chàm sữa lan rộng. Đây được coi là phương pháp sử dụng lá tắm được rất nhiều mẹ khuyên dùng. Chúng không hề mang đến tác dụng phụ hay gây nguy hại cho làn da của bé.

Tắm bằng mùi già – Kháng khuẩn, chống viêm nhiễm

Cây mùi già có khả năng sát khuẩn cao nên hạn chế được tình trạng viêm nhiễm tổn thương da. Đây là một loại cây an toàn, mùi thơm nhẹ và không làm tổn hại đến da, phù hợp với đặc điểm làn da trẻ sơ sinh. Bé bị chàm sữa nên tắm lá gì – Lá mùi già chính là cách trị chàm sữa đã được lưu truyền từ hàng trăm năm nay.

Mỗi ngày, mẹ lấy nước mùi già để tắm cho trẻ, nhẹ nhàng xoa đều các vùng da bị chàm để se các vết thương, làm khô và chữa lành vết chàm sữa nhanh chóng.

Lá khế – Giảm ngứa, sát trùng

Lá khế tính mát, thanh nhiệt, giải độc, trị viêm da, viêm loét và mẩn đỏ. Đặc biệt lá khế có công dụng cực tốt với những trường hợp bị ung nhọt, lở ngứa, là bài thuốc giảm ngứa, sát trùng thiên nhiên hữu hiệu.

Cùng như các loại lá tắm khác, mẹ dùng nước lá khế nguội để tắm toàn thân cho bé. Sau khi tắm nước lá khế, mẹ dùng nước sạch để tắm lại thêm một lần nữa. Duy trì hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Tràm gió – Sát trùng, chống vi khuẩn, nấm

Tràm gió là loại cây vô cùng quen thuộc. Tinh dầu tràm gió được xem là một trong những loại tinh dầu tốt nhất đối với trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh. Tràm gió có tính cay, vị ấm, khả năng sát trùng cao nên loại bỏ được rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Trà gió chữa được nhiều bệnh khác nhau từ ho, cảm, sốt, … đến mụn nhọt, mẩn ngứa, chàm sữa…

Tắm lá gì hết chàm sữa – Trẻ bị chàm sữa tắm lá tràm gió rất tốt, nhanh lành bệnh, mùi thơm dễ chịu. Mẹ chỉ cần lấy một nắm lá tràm rửa sạch và để ráo. Sau đó cho vào nồi đun sôi, loại bỏ bã lấy phần nước tắm cho trẻ. Phương pháp này giúp giảm tình trạng chàm sữa, lở loét cực tốt.

Nước tắm Diệp An Nhi cùng mẹ chống chàm sữa cho con.

Tham khảo thêm bài viết: Sữa tắm cho bé bị chàm vừa dịu nhẹ vừa an toàn mẹ nào cũng phải biết

Hy vọng với 7 loại lá tắm đơn giản dễ kiếm mẹ sẽ biết được trẻ bị chàm sữa tắm lá gì an toàn, nhanh khỏi. Tuy nhiên, nếu không có thời gian, mẹ có thể sử dụng thêm nước tắm thảo dược Diệp An Nhi. Đây là loại nước tắm chiết xuất thiên nhiên, không thành phần hóa học. Sản phẩm giúp trị viêm da, chàm sữa, mụn nhọt,… ở trẻ an toàn, hiệu quả sau lần sử dụng đầu tiên.

This post was last modified on 25/02/2024 23:46

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago