Categories: Tổng hợp

1 viên C sủi chứa bao nhiêu mg C?

Published by

Viên sủi vitamin C là dạng thuốc sủi bọt thông dụng nhất hiện nay. Khi cho viên sủi vào nước, nó sẽ sủi bọt và thoát ra nhiều khí làm viên thuốc tan hoàn toàn trong nước tạo thành dung dịch.

Trong thành phần viên sủi, ngoài vitamin C viên sủi còn hỗ trợ thêm một số thành phần khác như các vitamin B1, B6, B12… giúp cơ thể giảm mệt mỏi,

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chứa hàm lượng vitamin C khác nhau như 100mg, 200mg, 500mg, tuy nhiên liều thông dụng nhất hay được mọi người sử dụng là 1000mg. Liều này cao hơn gấp 16 lần nhu cầu dinh dưỡng vitamin C khuyến nghị hằng ngày.

2.1 Lợi ích khi sử dụng viên C sủi

Viên sủi vitamin C được tạo thành từ axit ascorbic hữu cơ kết hợp với nguồn cacbonat, hòa tan vào nước sẽ tạo thành muối kali, natri, canxi hoặc magie của axit và bọt khí CO2, kết hợp một số ra dược khác để đẩy nhanh khả năng tan trong nước và tăng cường khả năng hấp thụ trong cơ thể, do đó dễ dàng đi vào dạ dày.

  • Hấp thụ tốt và nhanh hơn: khác với viên nén thường tan chậm trong dạ dày, nên sự hấp thụ chậm hoặc giảm, viên sủi được hòa tan sẵn trong nước nên các thành phần được hấp thụ nhanh chóng, hoàn toàn, nghiên cứu cho thấy các thành phần của vitamin C viên sủi đi vào máu trong 15 phút.
  • Tăng lượng nước cơ thể hấp thu: trung bình mỗi người trưởng thành cần bổ sung 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Uống viên sủi vitamin C ngoài cung cấp vitamin C và các vitamin cần thiết, còn giúp bạn bổ sung lượng nước mà cơ thể đang thiếu hụt do sự mất nước và điện giải vì sốt, đổ mồ hôi quá nhiều.
  • Thuận tiện cho người hay bị nghẹn: một số người bị nghẹn hay khó nuốt khi dùng viên nén hoặc viên nang rắn, đặc biệt là khi bị ốm. Viên sủi là lựa chọn thay thế thích hợp cho những người này.
  • Thích hợp để sử dụng ở người lớn tuổi và trẻ nhỏ: bên cạnh thành phần vitamin C, nó còn chứa chất hương liệu tạo nên nhiều mùi vị khác nhau nên dễ uống.

2.2 Tác dụng phụ khi sử dụng viên sủi vitamin C quá liều

Uống vitamin C viên sủi giúp bạn bổ sung vitamin cần thiết và nước cho cơ thể. Vitamin C sử dụng an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong viên sủi thường cao hơn nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị khiến bạn uống quá liều mà không hay biết. Một số tác dụng phụ khi uống quá nhiều vitamin C là:

Vitamin C có thể gây ra các tác dụng phụ phổ biến như co thắt dạ dày, buồn nôn, ợ chua, tiêu chảy và đau đầu. Dùng liều càng cao thì khả năng mắc các tác dụng phụ này càng tăng. Dùng hơn 2000 mg mỗi ngày có thể gây sỏi thận do bài tiết các hợp chất oxalat và axit uric trong nước tiểu. Ở những người đã từng bị sỏi thận dùng lượng lớn hơn 1000 mg mỗi ngày đã làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận.

This post was last modified on 20/03/2024 23:22

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago