Bị Flop trên Tiktok nghĩa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tiktok còn là “sân chơi lớn” dành cho những Nhà sáng tạo nội dung có tư duy nhanh nhạy và sáng tạo. Tuy nhiên, chỉ có một số ít thành công. Nếu không giữ vững phong độ và có thêm nhiều cải tiến độc đáo, kênh của bạn sẽ rất nhanh “thất bại”. Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân là gì và cách khắc phục. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích chi tiết.

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân và giải pháp 1

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Tiktok

Theo nghiên cứu thị trường của công ty DataReportal-Singpore, tính đến tháng 2/2023, Việt Nam là quốc gia thứ 6 có số lượng người dùng Tiktok lớn nhất thế giới. Chúng tôi chỉ xếp sau Mỹ, Indonesia, Mexico, Brazil và Nga. Cụ thể, số lượng tài khoản khoảng 77,93 triệu người dùng. Như vậy, hơn 64% người dùng Internet tại Việt Nam đang sử dụng TikTok.

Ngoài mục đích giải trí, Tiktok hiện còn ra mắt tính năng mới là Tiktok Shop, giống như một cửa hàng thương mại điện tử. Nó đã trở thành nơi để các cá nhân cũng như doanh nghiệp quảng bá, bán sản phẩm. Chính vì những lợi ích trên nên nhiều người liên tục đăng tải những video tự làm với hy vọng trở nên nổi tiếng và bán được sản phẩm. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ, bạn rất dễ rơi vào tình trạng kênh của mình bị “Flop”.

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân và giải pháp 2

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì?

“Flop” trong tiếng Anh có nghĩa là rơi xuống. Tuy nhiên, cộng đồng mạng thường coi Flop là một sự thất bại. Hay trong giới giải trí, từ điện ảnh đến âm nhạc, flop mô tả sự chìm đắm của một tác phẩm hay sự nghiệp của một ngôi sao sa sút.

Thực chất, Flop trên Tiktok đồng nghĩa với việc kênh của bạn bị giảm tương tác và người dùng khó tiếp cận. Video bị giảm lượt xem và lượt thích. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu mà không tìm ra cách khắc phục ngay thì kênh của bạn sẽ dần chìm và rơi vào quên lãng. Con đường kinh doanh của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến bạn cảm thấy chán nản và mất hứng thú với việc sáng tạo nội dung mới. Đây là điều không ai mong muốn.

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân và giải pháp 2

Nguyên nhân thất bại trên TikTok

Nguyên nhân thất bại trên Tiktok có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần xem lại tất cả các video để tìm hiểu nguyên nhân khiến kênh của bạn bị sập. Dưới đây là một số yếu tố khiến kênh Tiktop thất bại.

– Nội dung video của bạn không độc đáo, không hấp dẫn, không có điểm nhấn. Những chủ đề Video ít người quan tâm và chưa được nhiều người biết đến.

– Nội dung video có tính chất quảng cáo, PR hoặc gắn logo, nhãn hiệu của thương hiệu.

– Nội dung video chứa đựng các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ nhà riêng,…

– Nội dung chính của kênh không nhất quán mà liên tục thay đổi. Điều này khiến người xem khó chịu, Tiktok cũng không thể xác định được đối tượng khán giả mà kênh của bạn hướng tới.

– Có hình ảnh hoặc âm nhạc có bản quyền trong video.

– Video của bạn chuyển hướng người dùng đến các nền tảng khác như Instagram, Zalo,…

– Video chứa hình ảnh và nội dung không phù hợp, vi phạm quy định cộng đồng của Tiktok như cảnh bạo lực, cảnh nóng, máu me, v.v.

– Video có chứa các hành vi kích động bạo lực, đánh nhau, đua xe, tự sát…

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân và giải pháp 4

Cách khắc phục lỗi flop trên Tiktok

Sau khi xem xét tất cả các nguyên nhân khiến kênh Tiktok của bạn bị lỗi, bây giờ chúng ta sẽ tìm cách khắc phục.

– Đầu tư vào nội dung chu đáo hơn

Dù ở thời đại nào thì “Nội dung là Vua”. Nội dung cực kỳ quan trọng để thu hút người xem. Bạn cần điều chỉnh nội dung trên Tiktok để bắt kịp xu hướng, thú vị, độc đáo và có giá trị xã hội cao. Như vậy, tốc độ xu hướng sẽ nhanh hơn. Bên cạnh việc đầu tư vào kịch bản, vấn đề quay phim, biên tập video cũng cần được chú trọng mang lại sự hài lòng và ấn tượng cho khán giả.

– Đảm bảo không vi phạm chính sách của Tiktok

Nhiều người ngại đọc những chính sách “dài” của Tiktok. Nhưng khi kênh này thất bại, nó cũng thất bại vì video có những vi phạm đã được báo cáo bằng văn bản. Hãy dành chút thời gian để hiểu các chính sách để bạn không mắc phải bất kỳ sai lầm nào. Nếu sau khi đăng video mà bạn vô tình vi phạm một trong các chính sách thì hãy ẩn video đi. Sau đó đợi 1-2 ngày trước khi đăng video khác để đảm bảo Tiktok không xác định đó là cố ý vi phạm và ngăn cản tương tác.

– Không quảng cáo sản phẩm trực tiếp

Những video quảng cáo trực tiếp sản phẩm có thể khiến người xem khó chịu. Đồng thời, video cũng ít tương tác và khó bắt kịp xu hướng. Thay vào đó, hãy tích hợp nội dung thương mại với giải trí mà không đề cập đến tiền tệ. Vậy vấn đề trên có thể được giải quyết.

– Giới hạn điều hướng đến các nền tảng mạng xã hội khác

Mạng xã hội nào cũng không muốn khách hàng của mình quảng cáo cho “đối thủ”. Khi làm video, bạn không nên điều hướng sang các mạng xã hội khác. Ví dụ như bám sát logo của ứng dụng, các nội dung liên quan đến mạng xã hội khác như: hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên Instagram, mẹo kiếm tiền nhanh trên Zalo,… Nên khả năng bị phát hiện và thất bại là rất cao. Nếu vẫn muốn quảng cáo, bạn cần điều hướng khéo léo và sử dụng nhãn dán để che hoặc che khuất tên thương hiệu.

– Không sử dụng nhạc có bản quyền

Video sử dụng nhạc bản quyền sẽ bị gỡ nhạc hoặc mất tương tác. Lời khuyên là bạn chỉ nên sử dụng nhạc do Tiktok cung cấp hoặc có thể kiểm tra tình trạng bản quyền của âm thanh trước khi áp dụng.

– Thường xuyên sử dụng các hashtag xu hướng

Sử dụng hashtag thịnh hành cũng là một cách giúp video đến gần hơn với người xem. Trong phần mô tả video, hãy nhớ chọn những từ khóa thịnh hành liên quan đến chủ đề video và đính kèm dưới dạng hashtag.

– Đăng video vào khung giờ vàng

Đăng bài vào các khung giờ khác nhau sẽ mang lại kết quả khác nhau. Chính vì vậy bạn nên chú ý đến những giờ vàng dưới đây:

  • Từ 6h – 8h: Thời gian người dùng thức dậy và có thể sử dụng Tiktok trong khi chuẩn bị đi học, đi làm.
  • Từ 12h – 13h: Là thời gian nghỉ giữa trưa nên lượng truy cập Tiktok cao.
  • Từ 6h – 8h: Ăn tối, có nhiều thời gian để xem Tiktok.
  • Từ 10h – 0h: Trước khi đi ngủ, nhu cầu xem video giải trí tăng cao.

Khung thời gian này chỉ được coi là thời gian tham khảo. Bởi vì nó phụ thuộc vào chủ đề của từng kênh hoặc cách người xem mục tiêu dành thời gian và hành xử. Hãy cố gắng tìm ra khung giờ vàng tối ưu nhất cho kênh của mình nhé.

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân và giải pháp 5

Câu hỏi về video Tiktok thất bại

– Câu 1: Những video Tiktok flop có nên xóa không?

Nhiều người thấy video trên Tiktop bị lỗi nên muốn xóa video. Nhưng đây sẽ bị Tiktok coi là hành vi bất thường, từ đó ảnh hưởng thêm đến tỷ lệ tương tác của kênh. Vì vậy, dù bạn đang bị ảnh hưởng nhưng bạn vẫn để nguyên như vậy.

Theo thuật toán Tiktok, không chỉ những video mới đăng sẽ có xu hướng mà một số video sau 2-3 tháng cũng sẽ có hàng triệu lượt xem nếu được nhiều người tìm kiếm.

– Câu 2: Làm thế nào để tìm được giờ vàng đăng video tối ưu?

Để có được giờ vàng tốt nhất cho kênh Tiktok các bạn nên chú ý:

  • Đăng video vào khung giờ vàng gợi ý bên trên. Sau đó đánh giá khung thời gian nào thu hút sự chú ý nhất.
  • Bạn chú ý đến cuối tuần. Bởi thói quen sử dụng Tiktok của người dùng có thể thay đổi. Hãy nghiên cứu giờ vàng dành riêng cho thời điểm này nhé.
  • Bạn nên đăng video trước giờ vàng 30 phút.
  • Bạn chọn khung giờ vàng dựa trên đối tượng mục tiêu của kênh. Giờ học của sinh viên sẽ khác với giờ làm việc của nhân viên văn phòng.

Thất bại trên Tiktok có nghĩa là gì? Nguyên nhân và giải pháp 6

Lời kết

Thất bại trên Tiktok không phải là chuyện hiếm gặp với nhiều người khi nội dung của bạn không đủ hấp dẫn, có nhạc bản quyền, vi phạm một số chính sách,… Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và thay đổi theo những gợi ý trên. bên trên. Chúc kênh Tiktok của bạn sẽ sớm hoạt động hiệu quả.

Viết một bình luận