Hướng dẫn 4 cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone dễ dàng

Đối với người dùng mạng VinaPhone, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin thuê bao để kịp thời điều chỉnh những sai sót, quản lý các gói cước,…Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết 3 cách kiểm tra mà bạn.

1. Kiểm tra thông tin thuê bao qua ứng dụng My VNPT

Cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone đơn giản và nhanh nhất chính là trên ứng dụng My VNPT. Người dùng có thể thao tác theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng My VNPT về điện thoại trên Apple Store hoặc CH Play
  • Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng
  • Bước 3: Chọn Menu, đi tới phần Thông tin cá nhân và vào mục Thông tin thuê bao

Kiểm tra thông tin bằng ứng dụng My VNPT

Kiểm tra thông tin trong ứng dụng My VNPT

2. Kiểm tra thông tin trên website

Nếu không có điện thoại hoặc quên mất thông tin đăng nhập, bạn có thể sử dụng thiết bị đang có sẵn để tra cứu thông tin trên website bằng cách như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website my.vnpt.com.vn
  • Bước 2: Đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone bạn cần tra cứu. Khi đó, bạn sẽ nhận được mã OTP về số thuê bao đã đăng ký.
  • Bước 3: Nhập mã OTP để đăng nhập thành công.
  • Bước 4: Sau khi đăng nhập, bạn chọn “Thông tin thuê bao” hoặc nhấn vào Menu/Quản lý tài khoản gói cước và Thông tin cá nhân.
  • Bước 5: Nhóm khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao, trên website sẽ hiển thị tùy chọn “Cập nhật thông tin”, bạn bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Đăng nhập vào website VNPT và tra cứu tại Thông tin thuê bao

Bạn đăng nhập vào website VNPT và tra cứu tại mục Thông tin thuê bao

3. Kiểm tra tại điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone

Ngoài những cách trên, bạn có thể mang theo CMND/CCCD trực tiếp đến kiểm tra tại các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone. Tại đây, các giao dịch viên sẽ hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin thuê bao theo quy định theo quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà Nước.

Nếu có thắc mắc về thông tin thuê bao hoặc bất cứ dịch vụ nào của VNPT, bạn có thể liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 để được giải đáp. Tránh trường hợp thông tin sai sót, chưa được chuẩn hóa có thể khiến quý khách bị khóa cuộc gọi đến và đi.

Cùng tra cứu địa điểm giao dịch của VinaPhone gần bạn nhất tại đây: https://vnpt.com.vn/ho-tro/diem-giao-dich

Đây cũng là cách mà nhiều người dùng sử dụng để đảm bảo độ chính xác nhất với những trường hợp phức tạp như chuyển mạng giữ số, lừa đảo mất tiền,….

Kiểm tra thông tin thuê bao tại điểm giao dịch của VinaPhone

Người dùng có thể kiểm tra thông tin thuê bao tại điểm giao dịch của VinaPhone

4. Kiểm tra thông tin tại qua tổng đài 1414

Để kiểm tra thông tin, quý khách có thể làm theo cách sau để tra cứu mọi lúc mọi nơi:

  • Bước 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 (miễn phí cước).
  • Bước 2: Sau đó, tin nhắn gửi về sẽ cho biết thông tin của bạn đã trùng khớp với CMND hay không.
  • Bước 3: Nếu thông tin thuê bao hiện tại đã chính xác, hệ thống sẽ xác nhận bạn không thuộc danh sách cần cập nhật lại. Nếu cần bổ sung, chỉnh sửa, hệ thống sẽ gửi thông tin chi tiết từng danh mục cần điều chỉnh.

Soạn TTTB gửi đến 1414 để kiểm tra

Soạn tin TTTB gửi đến 1414 để kiểm tra thông tin thuê bao

Sau khi kiểm tra thông tin thuê bao, bạn hãy tham khảo các cách cập nhập sau:

  • 3 cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone online, tại điểm giao dịch
  • Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone trên app My VNPT

Như vậy, có tới 4 cách để các khách hàng kiểm tra thông tin thuê bao đối với người dùng mạng VinaPhone. Nếu chưa chắc chắn về thông tin của mình, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra để kịp thời phát hiện sai sót và bổ sung thông tin cần thiết, tránh nguy cơ bị khóa liên lạc 2 chiều nhé!