Video chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ

Chỉ ra biện pháp tu từ trong những câu dưới đây và tác dụng của chúng

Bài tập 5 trang 26 VTH Ngữ văn lớp 7 Tập 1: Chỉ ra biện pháp tu từ trong những câu dưới đây và tác dụng của chúng:

a. Mỗi lần gió về lại cảm giác mình mất một cái gì đó không rõ ràng, không giải thích được, như ai đó đuổi theo đằng sau, tôi gấp rãi ăn, gấp rãi nói, gấp rãi cười, gấp rãi khi ngày bắt đầu rụng xuống…

– Biện pháp tu từ được sử dụng:

– Tác dụng:

b. Thoạt đầu, âm thanh ấy sẽ sàng từng giọt tình tang, thoảng và e dè, như ai đó đứng đằng xa ngoặc tay nhẹ một cái, như đang ngại ngần không biết người xưa có còn nhớ ta không.

– Biện pháp tu từ được sử dụng:

– Tác dụng:

Trả lời:

a. Biện pháp tu từ được sử dụng: điệp ngữ “gấp rãi”, “không”. Tác dụng của biện pháp tu từ: nhấn mạnh cảm xúc bối rối của tác giả khi mùa gió về.

b. Biện pháp tu từ được sử dụng: nhân hoá “sẽ sàng”, so sánh “như ai đó đứng đằng xa ngoắc tay nhẹ một cái, như đang ngại ngần …không”. Tác dụng của biện pháp tu từ: khiến cho âm thanh của gió gợi hình, gợi cảm hơn.

Xem thêm các bài giải vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

  • Bài tập 1 trang 25 VTH Ngữ văn lớp 7 Tập 1: Nhận xét của em về cách dùng từ gặp trong bài thơ Gặp lá cơm nếp:

  • Bài tập 2 trang 25 VTH Ngữ văn lớp 7 Tập 1: Cách hiểu của em về cụm từ thơm suốt đường con trong khổ thơ:

  • Bài tập 3 trang 26 VTH Ngữ văn lớp 7 Tập 1: So sánh nghĩa của từ mùi vị trong cụm từ mùi vị quê hương với nghĩa của nó trong các cụm từ mùi vị thức ăn, mùi vị trái chín, mùi vị nước giải khát,…

  • Bài tập 4 trang 26 VTH Ngữ văn lớp 7 Tập 1: Nhận xét về cách kết hợp giữa các từ trong hai dòng thơ Mẹ già và đất nước/ Chia đều nỗi nhớ thương.

  • Bài tập 6 trang 27 VTH Ngữ văn lớp 7 Tập 1: Nhận xét về hiệu quả mà biện pháp tu từ nhân hóa mang lại trong những câu sau:

Săn shopee siêu SALE :

  • Sổ lò xo Art of Nature Thiên Long màu xinh xỉu
  • Biti’s ra mẫu mới xinh lắm
  • Tsubaki 199k/3 chai
  • L’Oreal mua 1 tặng 3