Ý NGHĨA CÁC KÝ HIỆU R , TM VÀ C TRÊN SẢN PHẨM DỊCH VỤ
Ảnh minh hoạ
TÓM TẮT NỘI DUNG CHÍNH
Bạn đang xem: Ý nghĩa các ký hiệu R , TM và C trên sản phẩm dịch vụ
Ký hiệu TM.
Ký hiệu R.
Ký hiệu C.
Xem thêm : Bản chất của tư bản. Sự phân chia tư bản thành tư bản bất biến và tư bản khả biến
Trước giờ chúng ta đã quá quen thuộc với các ký hiệu như TM; R; C có trên logo của những hàng hóa. Tất nhiên những ký hiệu này được gắn vào logo là có chủ đích. Chúng không chỉ được gắn lên nhằm trang trí có logo của hàng hóa thêm phần đặc sắc; mà còn có ý nghĩa và công dụng thực tế. Ký hiệu R, TM, và C với sản phẩm dịch vụ có ý nghĩa như thế nào? Khi nào được dùng dấu hiệu chữ R và khi nào dùng dấu hiệu TM và chữ C? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.
Ký hiệu R, TM và C là các ký hiệu liên quan đến sự bảo hộ của các sản phẩm.
Ký hiệu TM
™ là ký hiệu của Trademark, nghĩa là nhãn hiệu. Trademark là những ký hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ hoặc của chính một công ty này với một công ty khác. Ở một số quốc gia, người ta còn sử dụng cả SM (Service Mark, nghĩa là dấu hiệu dịch vụ) cho các sản phẩm dịch vụ. Trong một số môi trường luật pháp, một nhãn hiệu chưa được đăng ký cũng có thể được doanh nghiệp gắn TM hoặc SM lên.
Ý nghĩa các ký hiệu R , TM và C trên sản phẩm dịch vụ.Ký hiệu R
Xem thêm : Bột trà xanh có tác dụng gì? 12 lợi ích khi uống bột trà xanh
® là ký hiệu của Registered, có ý nghĩa là đã được đăng ký. Ký hiệu này có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan pháp luật nào đó, vì vậy trong các trường hợp, nếu thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng ký hiệu này là hợp lý nhất. Registered ® chỉ được đặt cạnh một ký hiệu (có thể bao gồm tên, biểu tượng, hình ảnh, màu sắc,…) đã được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.
Ký hiệu C
© là ký hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là một tập hợp tất cả các quyền lợi cho việc sử dụng và quyền sở hữu đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của người sở hữu (cơ quan quản lý sẽ bảo hộ tất cả các quyền lợi hợp pháp này).
Khác với Trademark và Registered chỉ sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, Copyright áp dụng cho tất cả những nơi có sự xuất hiện của sáng tạo, của tác giả, của người tạo ra tác phẩm/ ý tưởng/ thông tin.
➤ Tham khảo thêm các bài viết: ➤ Đăng ký logo độc quyền nhanh nhất năm 2022. ➤ Bảo hộ nhãn hiệu và ý nghĩa của việc bảo hộ nhãn hiệu. ➤ Đăng ký bản quyền thương hiệu năm 2022 như thế nào? ➤ Nhãn hiệu là gì? Có bắt buộc phải đăng ký nhãn hiệu?
Trên đây là nội dung Ý nghĩa các ký hiệu R ®, TM (™) và C © trên sản phẩm dịch vụ Công ty Luật TNHH Thịnh Trí gửi đến bạn đọc. Nếu có thắc mắc, vui lòng liên hệ Hotline 1800 6365 để được tư vấn.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp