Cơ sở vật chất là gì?
Cơ sở vật chất trong môi trường làm việc được hiểu đơn giản các trang thiết bị, phương tiện và công cụ do doanh nghiệp cung cấp nhằm hỗ trợ cho người lao động thực hiện công việc được nhanh chóng, cải thiện năng suất hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Cục sạc điện thoại bị vô nước và cách xử lý tại chỗ đơn giản
- Ăn gì để tăng số lượng trứng? Băn khoăn không biết hỏi ai của phụ nữ mong con
- 3 phần thịt tinh túy nhất của con bò, giàu dinh dưỡng bậc nhất, không đi chợ sớm thì khó mua
- Những điều lưu ý khi trồng cây bòn bon
- Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Luật kinh doanh bảo hiểm như thế nào?
Cơ sở vật chất gồm những gì?
Sau khi tìm hiểu về khái niệm cơ sở vật chất là gì? Hãy cùng nhau khám phá đến các cơ sở vật chất mà doanh nghiệp cần trang bị cho văn phòng như:
Bạn đang xem: Cơ sở vật chất là gì, cần thiết như thế nào đối với doanh nghiệp?
- Thang máy, hệ thống giám sát
- Hệ thống thiết bị PCCC
- Hệ thống đèn điện, chiếu sáng
- Hệ thống cấp thoát nước
- Hệ thống Internet, truyền hình
- Hệ thống âm thanh, liên lạc
- Thiết bị hỗ trợ việc làm: Máy in, máy chiếu, máy fax,..
- Hệ thống điều hòa không khí
- …
Vai trò của cơ sở vật chất trong việc quản lý và giữ chân nhân sự như thế nào?
Khi tìm việc, đa số tâm lý người lao động luôn chú trọng xem xét các yếu tố môi trường làm việc qua các câu hỏi như: “Có phù hợp với mong muốn của bản thân không?”; “Mình có hòa nhập được vào môi trường công sở này không?”, “Công ty có trang bị cơ sở vật chất làm việc cho nhân viên tốt không?”,…
Có thể thấy, điều kiện về cơ sở vật chất tại nơi làm việc cần được các doanh nghiệp quan tâm đặc biệt. Bởi lẽ, khi trang bị đầy đủ các điều kiện làm việc phù hợp sẽ giúp nhân viên tập trung và thoải mái làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại. Điều này thể hiện sự trân trọng và khuyến khích mà doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình. Đây chính là chìa khóa giữ vai trò quan trọng cho sự thành công trong việc quản lý và giữ chân nhân sự mà doanh nghiệp nào cũng cần biết.
Xem thêm : Ba thời điểm ăn đồ ngọt không lo béo
Hãy cùng điểm qua những điều mà lãnh đạo cần lưu ý trong kế hoạch quản lý cơ sở vật chất của mình.
Những điều nhà lãnh đạo nên làm
Đầu tiên, các doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ hệ thống cần thiết như: điện, nước, wifi cùng các thiết bị chống cháy để tạo điều kiện làm việc tốt nhất và hạn chế các tình huống bất ngờ xảy ra.
Bên cạnh đó, hãy xây dựng khu vực căn tin hoặc nhà ăn rộng rãi và thoáng đãng cho nhân viên trong văn phòng. Đây là một trong những khu vực cơ sở vật chất cần thiết giúp mọi người có được một không gian trò chuyện, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Sẽ thật áp lực và cảm giác bí bách nếu bạn làm việc mà xung quanh nhìn đâu cũng là các xấp giấy tờ dày cộm, bừa bộn trên bàn làm việc đúng không? Vì thế, quy tắc 5S sẽ giúp giữ cho môi trường làm việc luôn trong trạng thái ngăn nắp, thông thoáng tạo cảm giác tận hưởng công việc hơn.
Hãy treo thật nhiều tranh ảnh hoặc các loại cây xanh mà bạn ưa thích tại góc làm việc. Điều này giúp môi trường làm việc trở nên sống động, tiếp thêm động lực cho bạn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, việc dán các câu slogan trên tường để biến các bức tường khô khan trở nên sống động cổ vũ tinh thần làm việc của nhân viên cũng là một ý tưởng đáng để các nhà lãnh đạo tham khảo.
Một số điều nhà lãnh đạo cần tránh
Không nên quá tiết kiệm chi phí cho nhân viên dọn vệ sinh văn phòng. Bởi lẽ nếu không có nhân viên dọn dẹp sẽ xuất hiện các tình trạng mất vệ sinh, bừa bộn, thiếu ngăn nắp xuất hiện tại công ty. Từ đó, môi trường làm việc ngày càng xuống cấp khiến nhân viên chỉ muốn bỏ đi càng sớm càng tốt.
Bên cạnh đó, người lãnh đạo cần xây dựng kế hoạch quản lý cơ sở vật chất để hạn chế gặp phải các vấn đề khó khăn về lâu dài như tình trạng hư hao thiết bị, mất trộm,…
>>> Xem thêm về Vật chất có quyết định được chất ý thức không? qua bài viết của ACC GROUP.
>> Xem thêm về Tìm hiểu định nghĩa về vật chất của Lênin? qua bài viết của ACC GROUP.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp