Thủ tục đăng ký bán xổ số ra sao? Cách mở đại lý vé số tiến hành như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết về dịch vụ mở đại lý vé số tại Bình Dương để tìm hiểu chi tiết cho những băn khoăn này nhé!
1. Đại lý bán vé số là gì?
Các công ty xổ số kiến thiết không trực tiếp bán vé số đến tay khách hàng mà thông qua một hệ thống đại lý phân phối. Thông thường đại lý được chia làm 3 cấp:
Bạn đang xem: Dịch vụ mở đại lý vé số tại Bình Dương
- Tổng đại lý: lấy vé số trực tiếp từ công ty xổ số kiến thiết với số lượng lớn.
- Đại lý cấp 2, 3 và thậm chí cả người bán vé số dạo sẽ lấy vé từ Tổng đại lý và phân phối cho hệ thống của mình hoặc bán trực tiếp cho khách hàng.
Như vậy một tấm vé số khi đến được tay người mua đã phải trải qua rất nhiều cấp đại lý khác nhau.
2. Điều kiện mở đại lý vé số tại thành phố Hồ Chí Minh
Để mở đại lý vé số tại Bình Dương thành công, cần nắm rõ những điều kiện như sau: Điều kiện làm đại lý vé số đối với cá nhân:
- Là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, thường trú tại Việt Nam;
- Không phải là người đang có tiền án, tiền sự; không phải là người bị hạn chế về năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật;
- Không phải là người lao động, viên chức quản lý làm việc tại công ty xổ số kiến thiết đó hoặc công ty xổ số kiến thiết hoạt động trong cùng địa bàn khu vực;
- Không phải là vợ, chồng, cha, cha nuôi, mẹ, mẹ nuôi, con, con nuôi, anh, chị, em ruột, anh, chị, em nuôi của Chủ tịch, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc Phó giám đốc, Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán, Kiểm soát viên và cấp trưởng, cấp phó các phòng, ban nghiệp vụ của công ty xổ số kiến thiết đó hoặc công ty xổ số kiến thiết hoạt động trong cùng địa bàn khu vực;
- Đáp ứng được yêu cầu về bảo đảm thanh toán theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ thanh toán đối với công ty xổ số kiến thiết;
- Có văn bản cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của công ty xổ số kiến thiết.
Điều kiện làm đại lý vé số đối với tổ chức:
- Là tổ chức kinh tế được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam;
- Không phải là tổ chức kinh tế có vốn góp của Chủ tịch, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc Phó giám đốc, Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán, Kiểm soát viên và cấp trưởng, cấp phó các phòng, ban nghiệp vụ của công ty xổ số kiến thiết đó hoặc công ty xổ số kiến thiết hoạt động trong cùng địa bàn khu vực;
- Không phải là tổ chức kinh tế có vốn góp của vợ hoặc chồng, cha, cha nuôi, mẹ, mẹ nuôi, con, con nuôi, anh, chị, em ruột, anh, chị, em nuôi của Chủ tịch, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc Phó giám đốc, Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán, Kiểm soát viên và cấp trưởng, cấp phó các phòng, ban nghiệp vụ của công ty xổ số kiến thiết đó hoặc công ty xổ số kiến thiết hoạt động trong cùng địa bàn khu vực;
- Đáp ứng được yêu cầu về bảo đảm thanh toán theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ thanh toán đối với công ty xổ số kiến thiết;
- Có văn bản cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định của công ty xổ số kiến thiết khi trở thành đại lý vé số
3. Quy định mở đại lý vé số tại Bình Dương như thế nào?
Thủ tục bắt buộc để mở đại lý vé số tại Bình Dương là phải đăng ký giấy phép kinh doanh. Tùy thuộc vào sự lựa chọn muốn mở đại lý kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp hay hộ gia đình cá thể.
3.1. Mở đại lý kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp:
Tùy thuộc lựa chọn loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ đăng ký kinh doanh khác nhau. Theo Luật doanh nghiệp 2020, có 5 loại hình doanh nghiệp chính, đó là:
- Công ty TNHH một thành viên;
- Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
- Công ty hợp danh;
- Công ty cổ phần;
- Doanh nghiệp tư nhân
Mỗi loại hình doanh nghiệp lại có ưu – nhược điểm khác nhau mà phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng để lựa chọn mô hình thành lập phù hợp.
Xem thêm: Hồ sơ thành lập doanh nghiệp do ACC cung cấp để bạn đọc nắm rõ hơn.
– Trình tự, thủ tục thành lập theo hình thức doanh nghiệp
Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020, theo đó việc đăng ký doanh nghiệp được tiến hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh, bao gồm các bước cụ thể như sau:
Xem thêm : Vàng Bạc 24H
Xem thêm: Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp
– Thời gian thành lập theo hình thức doanh nghiệp :
từ 25 – 55 ngày làm việc
– Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
01-03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ
3.2. Mở đại lý kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh
Đây được xem là mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, đơn giản, dễ quản lý, phù hợp với cá nhân, tự mình hoạt động thương mại. Dưới đây là trình tự, thủ tục đại lý theo hình thức hộ kinh doanh, như sau:
Bước 1: Thành phần hồ sơ
– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ gia đình, bao gồm:
+ Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;
+ Tên của hộ kinh doanh được đặt theo đúng quy định;
+ Có hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh hợp lệ;
+ Nộp đủ lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.
– Bản sao giấy CMND hoặc thẻ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
Xem thêm : Chất nào sau đây làm mất màu dung dịch Brom
– Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
Bước 2: Chủ hộ kinh doanh nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh (nộp hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch) cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hộ gia đình trong thời gian 3 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
+ Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
+ Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
+ Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện/quận phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì chủ thể hộ kinh doanh phải đóng thuế theo quy định, bao gồm: Lệ phí môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN.
4. Dịch vụ mở đại lý vé số tại Bình Dương của ACC
Đến với ACC, Qúy khách sẽ được tư vấn đầy đủ, chi tiết từ khi chúng tôi nhận hồ sơ đến khi nhận và trao tận tay giấy phép kinh doanh cho Qúy khách. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
- Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực xử lý vấn đề nhanh, chính xác.
- Bảo vệ quyền lợi của Qúy hàng và thực hiện đúng quy định pháp luật.
- Đồng hành hỗ trợ Qúy hàng xử lý mọi vấn đề phát sinh.
- Đại diện theo ủy quyền làm việc với cơ quan nhà nước khi có nhu cầu.
5. Những câu hỏi thường gặp về mở đại lý vé số tại thành phố Hồ Chí Minh
5.1. Địa bàn mở đại lý vé số ở đâu?
Trên toàn quốc hoặc tại từng khu vực Bắc, Trung, Nam theo quy định của Bộ Tài chính.
5.2.Điều kiện để mở đại lý vé số như thế nào?
Tùy thuộc vào sự lựa chọn mở đại lý theo hộ kinh doanh hay doanh nghiệp thì có các điều kiện quy định khác nhau.
5.3. ACC có cung cung cấp dịch vụ đăng kí giấy phép kinh doanh vé số không?
ACC chuyên cung cấp tất cả các dịch đăng ký giấy phép kinh doanh vé số
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp