Dựa trên số liệu thống kê được từ Vụ thanh toán – Ngân hàng Nhà nước, thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh thanh toán trực tuyến 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021: kênh mobile banking đạt 3,91 tỷ giao dịch với tổng giá trị giao dịch đạt 39,4 triệu tỷ đồng (tăng 116,1% về số lượng giao dịch và 92.3% về tổng giá trị giao dịch); kênh internet banking đạt 1,19 tỷ giao dịch với tổng giá trị giao dịch đạt 45,43 triệu tỷ đồng (tăng 89,36% về số lượng giao dịch và 40,55% về giá trị giao dịch). Có thể thấy với số lượng giao dịch và doanh số giao dịch ngày càng nhiều, nhu cầu tăng hạn mức chuyển tiền cũng tăng lên đáng kể.
Vậy hạn mức chuyển tiền là gì? Làm thế nào để điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB? Bài viết dưới đây hi vọng sẽ cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích và giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan.
Bạn đang xem: Một ngày có thể chuyển bao nhiêu tiền và cách cài đặt hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB
1. Hạn mức chuyển tiền là gì?
Hạn mức chuyển tiền, hay nói đúng hơn là hạn mức giao dịch, là số tiền tối đa mà mỗi khách hàng được phép trích từ 1 tài khoản hoặc tất cả các tài khoản của khách hàng mở tại ngân hàng để chuyển tiền đi hoặc để thanh toán, nạp tiền điện thoại, nạp tiền vào ví,… Mỗi ngân hàng có quy định khác nhau về hạn mức chuyển tiền tùy theo chính sách của ngân hàng đó. Thông thường, các ngân hàng chỉ quy định về hạn mức giao dịch trực tuyến nhằm đảm bảo tính an toàn cho các giao dịch không có sự kiểm soát trực tiếp của nhân viên ngân hàng.
Ví dụ:
- VIB: Ngân hàng TMCP Quốc Tế quy định hạn mức giao dịch trong ngày theo gói dịch vụ cơ bản 100 triệu đồng/ngày và khách hàng có thể điều chỉnh tăng hạn mức giao dịch bằng ứng dụng MyVIB hoặc đến quầy giao dịch.
- Vietcombank: Quy định cả hạn mức giao dịch tối đa trên mỗi giao dịch và hạn mức giao dịch tối đa trên ngày đối với kênh giao dịch trực tuyến dựa trên các tiêu chí:
- Đối tượng khách hàng: Khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp
- Xếp hạng khách hàng: khách hàng thông thường, khách hàng ưu tiên,…
- Phương thức xác thực giao dịch: MPIN, SMS OTP, Smart OTP
- Loại giao dịch: Chuyển tiền, mở tiền gửi, nạp tiền điện thoại, ví điện tử, thanh toán hóa đơn, nộp tiền ngân sách nhà nước,…
- TPbank: Quy định hạn mức giao dịch/lần và hạn mức giao dịch/ngày theo loại phương thức xác thực: SMS OTP, Token OTP, Smart OTP
- ACB: Quy định cả hạn mức giao dịch tối đa trên mỗi giao dịch và hạn mức giao dịch tối đa trong ngày đối với kênh giao dịch trực tuyến dựa trên phương thức xác thực SMS OTP, Soft OTP, Token OTP
2. Hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng di động MyVIB và cách thay đổi hạn mức chuyển tiền:
2.1. Hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng di động MyVIB
Hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng di động MyVIB được thiết lập khi bạn đăng ký mở tài khoản thanh toán:
- Nếu bạn mở tài khoản qua các kênh online của VIB là ứng dụng di động MyVIB, Website thì hạn mức chuyển tiền trực tuyến mặc định được thiết lập là 100 triệu đồng/ngày, tuy nhiên hạn mức giao dịch trên tài khoản thanh toán sẽ là 50 triệu/tháng và thẻ thanh toán là 50 triệu/tháng. Bạn cần phải đến quầy giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng để xác thực tại quầy, sau đó hạn mức giao dịch theo tài khoản và thẻ sẽ được mở ra không giới hạn.
- Nếu bạn mở tài khoản tại quầy thì hạn mức chuyển tiền cũng mặc định là 100 triệu đồng/ngày và bạn có thể yêu cầu điều chỉnh.
Hạn mức trên đây có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của VIB
Với hạn mức được cấp, bạn có thể sử dụng để thực hiện các giao dịch trích tiền đi từ tất cả tài khoản thanh toán như:
- Chuyển khoản: Chuyển tiền trong cùng VIB và khác chủ tài khoản, chuyển tiền sang ngân hàng khác, chuyển tiền vào tài khoản chứng khoán.
- Thanh toán: Thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình cáp, học phí, bảo hiểm.
- Nạp tiền: Nạp tiền điện thoại, nạp tiền vào ví điện tử.
- Thanh toán trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử khi trích tiền từ tài khoản.
Đối với các giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản của cùng một người mở tại VIB, các giao dịch trích tiền mở tiết kiệm sẽ không bị tính vào hạn mức giao dịch nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng có thể thanh toán nợ thẻ tín dụng và mở tiết kiệm với số tiền không giới hạn.
Xem thêm : Chạy quá tốc độ từ 5km/h-10km/h ô tô, xe máy phạt bao nhiêu?
Xem thêm: 5 dịch vụ chuyển tiền nhanh, miễn phí vào tài khoản ngân hàng. Tại đây Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng online chỉ trong 5 phút. Tại đây
2.2. Cách thay đổi hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB
Để điều chỉnh hạn mức chuyển tiền, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:
- Điều chỉnh tại quầy: Bạn có thể mang theo giấy tờ tùy thân đến bất kỳ chi nhánh VIB để yêu cầu ngân hàng thực hiện điều chỉnh hạn mức chuyển tiền.
- Điều chỉnh trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB: Với ứng dụng ngân hàng số MyVIB, bạn có thể thay đổi hạn mức chuyển tiền bất cứ khi nào với các bước đơn giản:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng số MyVIB
- Bước 2: Chọn menu Giao dịch -> chọn mục Điều chỉnh hạn mức -> Nhập hạn mức giao dịch/ngày mà bạn mong muốn. Số tiền tối đa thiết lập trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB là 3 tỷ đồng.
Đối với khách hàng mở tài khoản thanh toán Digi, hạn mức giao dịch được cấp cố định ngay khi đăng ký và không thể điều chỉnh hạn mức trên ứng dụng ngân hàng số MyVIB. Nếu muốn sử dụng tính năng này, bạn cần ra chi nhánh của VIB để xác thực tài khoản để được mở tính năng điều chỉnh hạn mức.
Hi vọng với thông tin cung cấp ở trên, bạn có thể hiểu được hạn mức chuyển tiền là gì và cách thức để điều chỉnh hạn mức chuyển tiền. Đừng quên tải ngay ứng dụng mobile banking MyVIB để tận hưởng các tiện ích này bạn nhé.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp