Câu hỏi:
Hệ thống bôi trơn không có bộ phận nào?
A. Bơm dầu
Bạn đang xem: Hệ thống bôi trơn không có bộ phận nào
B. Lưới lọc dầu
C. Van hằng nhiệt
D. Đồng hồ báo áp suất dầu
Đáp án đúng C.
Hệ thống bôi trơn không có bộ phận van hằng nhiệt, van hằng nhiệt ở hệ thống làm mát, đây là bộ phận có nhiệm vụ làm ổn định nhiệt độ trong động cơ, từ đó làm gia tăng tuổi thọ độ bền cho động cơ và góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.
Giải thích lý do chọn đáp án C:
Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn lên các bề mặt ma sát của các chi tiết đươc hoạt động bình thường và tăng tuổi thọ cho các chi tiết.
Hệ thống bôi trơn được phân loại theo phương pháp bôi trơn có các loại: bôi trơn bằng vung té, bôi trơn cưỡng bức, bôi trơn bằng cách pha dầu bôi trơn vào nhiên liệu.
Về cấu tạo hệ thống bôi trơn gồm các bộ phận:
Xem thêm : Tặng Acc Blox Fruit Free có Kitsune, Yoru, Mochi v2, Tộc v4, Level max 2023
1- Cạcte dầu: Có nhiệm vụ chứa dầu bôi trơn cung cấp cho hệ thống làm việc và lắng đọng mạt kim loại;
2- Lưới lọc dầu;
3- Bơm dầu: Có nhiệm vụ hút dầu bôi trơn từ cacte lên các bề mặt ma sát;
4- Van an toàn bơm dầu;
5- Bầu lọc dầu: Có nhiệm vụ lọc dầu (có khả năng tinh lọc cao);
6- Van khống chế lượng dầu qua két;
7- Két làm mát dầu: Có nhiệm vụ làm mát dầu khi nhiệt độ dầu vượt quá giới hạn cho phép;
8- Đồng hồ báo áp suất dầu;
9- Đường dầu chính;
10- Đường dầu bôi trơn trục khuỷu;
Xem thêm : Tam giác vuông là gì? Cách chứng minh tam giác vuông?
11- Đường dầu bôi trơn trục cam;
12- Đường dầu bôi trơn các bộ phận khác.
Hệ thống bôi trơn cưỡng bức có bơm dầu tạo ra áp lực để đẩy dầu bôi trơn đến tất cả các bề mặt ma sát của các chi tiết để bôi trơn.
Như vậy, hệ thống bôi trơn có bơm dầu, lưới lọc dầu, đồng hồ báo áp suất dầu theo các đáp án A, B, D.
Đáp án C – van hằng nhiệt ở hệ thống làm mát, đây là bộ phận có nhiệm vụ làm ổn định nhiệt độ trong động cơ, từ đó làm gia tăng tuổi thọ độ bền cho động cơ và góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.
Mọi người cùng hỏi:
Câu hỏi 1: Hệ thống bôi trơn không có bộ phận nào là gì?
Trả lời: Hệ thống bôi trơn không có bộ phận nào là một ví dụ trừu tượng để minh họa rằng không có hệ thống bôi trơn hoàn hảo. Trong thực tế, tất cả các hệ thống bôi trơn đều có ít nhất một bộ phận chịu trách nhiệm cho việc cung cấp dầu hoặc chất bôi trơn để giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc.
Câu hỏi 2: Vì sao hệ thống bôi trơn không có bộ phận nào không thể tồn tại?
Trả lời: Trong các hệ thống có ma sát, việc sử dụng chất bôi trơn là cần thiết để giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc. Nếu không có chất bôi trơn hoặc bộ phận tương tự, ma sát sẽ tăng lên đáng kể, gây ra mòn mẫn và hỏng hóc nhanh chóng trong các bộ phận, dẫn đến hiệu suất kém và sự cố.
Câu hỏi 3: Tại sao việc bôi trơn quan trọng trong các hệ thống máy móc?
Trả lời: Việc bôi trơn quan trọng trong các hệ thống máy móc vì nó giúp giảm ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc, làm tăng tuổi thọ của các bộ phận, giảm khả năng hỏng hóc và mòn mẫn, và nâng cao hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, chất bôi trơn còn có thể giúp tản nhiệt và làm dịu các tác động va chạm.
Câu hỏi 4: Vậy trong thực tế, hệ thống bôi trơn có chứa những bộ phận gì?
Trả lời: Trong thực tế, hệ thống bôi trơn thường bao gồm ít nhất một bộ phận chịu trách nhiệm cho việc cung cấp chất bôi trơn, như dầu, mỡ, hoặc chất bôi trơn khác. Đối với các hệ thống phức tạp hơn, có thể có các bộ phận bổ sung như bơm bôi trơn, hệ thống quản lý nhiệt độ, và cảm biến để theo dõi tình trạng bôi trơn.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp