Hồ sơ nhân viên nhà thuốc gồm những gì?

Hồ sơ nhân viên nhà thuốc là tài liệu quan trọng mà nhà thuốc cần thu thập và lưu trữ về mỗi nhân viên. Tài liệu này không chỉ cần thiết để đảm bảo nhà thuốc tuân thủ theo đúng pháp luật mà còn giúp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực của mình. Vậy hồ sơ nhân viên nhà thuốc gồm những gì? Hãy cùng PhamarDi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Nhân viên bán hàng tại nhà thuốc cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Nhân viên bán hàng tại nhà thuốc cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào
Nhân viên bán hàng tại nhà thuốc cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào

Căn cứ theo mục I Phụ lục I – 1b của Thông tư 02/2018/TT-BYT, nhân sự tại nhà thuốc tây cần đáp ứng các tiêu chuẩn và điều kiện sau đây:

  • Người phụ trách chuyên môn tại nhà thuốc ít nhất phải có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành Dược và Chứng chỉ hành nghề Dược theo quy định hiện hành.
  • Quầy thuốc cần có đủ nguồn nhân lực phù hợp (số lượng, kinh nghiệm, bằng cấp) để đáp ứng quy mô hoạt động.
  • Nhân viên tham gia bán thuốc, giao nhận, quản lý chất lượng, bảo quản thuốc cần có bằng cấp chuyên môn và thời gian thực hành nghề nghiệp phù hợp với công việc được giao. Trong đó, người trực tiếp bán lẻ thuốc cần phải có văn bằng chuyên môn Dược từ sơ cấp trở lên (trừ trường hợp quy định tại điểm. Nhân viên cung cấp thông tin về thuốc kê đơn, thuốc độc phải là người phụ trách chuyên môn hoặc có văn bằng chuyên môn Dược từ trung cấp trở lên.
  • Tất cả nhân viên nằm trong các trường hợp được quy định tại khoản 3 Điều này không được đang trong thời gian bị kỷ luật (từ hình thức cảnh cáo trở lên) có liên quan đến chuyên môn y, dược.
  • Nhân viên cần được đào tạo ban đầu và đào tạo một cách liên tục về Thực hành tốt bán lẻ thuốc.
Nhân viên nhà thuốc cần được đào tạo liên tục
Nhân viên nhà thuốc cần được đào tạo liên tục

Hồ sơ nhân viên nhà thuốc gồm những gì?

Hồ sơ nhân viên nhà thuốc gồm những gì là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Theo đó, hồ sơ của nhân viên nhà thuốc sẽ gồm các loại giấy tờ sau đây:

  • Tờ khai thông tin cá nhân, bao gồm: Họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên hệ, email, số cmnd/cccd và ngày cấp, quê quán.
  • Bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến ngành Dược: Bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng hoặc đại học ngành Dược, Chứng chỉ hành nghề Dược do Sở Y tế cấp và các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến ngành dược (nếu có).
  • Hợp đồng lao động được ký kết bởi nhân viên và nhà thuốc.
  • Thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
  • Giấy tờ khám sức khỏe theo quy định của pháp luật.
Hồ Sơ Nhân Viên Nhà Thuốc Gồm Những Gì?
Hồ Sơ Nhân Viên Nhà Thuốc Gồm Những Gì?

Như vậy, thắc mắc hồ sơ nhân viên nhà thuốc gồm những gì đã được PharmaDi giải đáp trong bài viết trên đây. Việc quản lý hồ sơ của nhân viên là điều rất quan trọng để giúp nhà thuốc hoạt động hiệu quả và an toàn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ với PharmaDi để được giải đáp nhé.

Xem Thêm: Diện Tích Mở Quầy Thuốc Đạt Chuẩn GPP Là Bao Nhiêu?