Một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ xin giấy phép ICP của Công ty Luật Hoàng Phi
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2023? Đếm ngược Tết 2023
- 17 điều thú vị con số 2017! xD
- Tất tần tật các kiểu tóc hợp với mặt vuông
- Hướng dẫn sử dụng thuốc trangala trị mụn đúng cách
- Công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của Liên Xô (1925-1941)đã đật được thành tựu gì?theo em nguyên nhân nào đưa đến nhữn… – Olm
Chúng tôi xin giải đáp tất cả mọi thắc mắc để quý khách hàng nắm rõ:
Giấy phép ICP là gì?
Giấy phép ICP là trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó.
ICP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào?
Điều kiện cấp phép giấy phép ICP
Để được cơ quan chức năng cấp Giấy phép ICP, Doanh nghiệp/Tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau:
Điều kiện về nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin
– Người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý nội dung cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội;
– Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung phải tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên, có quốc tịch Việt Nam. Đối với người nước ngoài, có địa chỉ tạm trú ít nhất 6 tháng tại Việt Nam.
– Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có trách nhiệm cung cấp số điện thoại liên lạc thường xuyên, địa chỉ email cho cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương để phối hợp xử lý ngay khi cần thiết.
– Người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp có thể giao nhiệm vụ cho cấp phó chịu trách nhiệm quản lý nội dung thông tin;
– Tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội phải thành lập bộ phận quản lý nội dung thông tin.
Điều kiện về kỹ thuật xin giấy phép ICP
Thiết lập hệ thống thiết bị kỹ thuật có khả năng đáp ứng các yêu cầu sau:
– Lưu trữ tối thiểu 90 (chín mươi) ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải. Lưu trữ tối thiểu 02 (hai) năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải;
– Tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm từ người sử dụng;
– Phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn truy nhập bất hợp pháp. Các hình thức tấn công trên môi trường mạng và tuân theo những tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thông tin;
– Có phương án dự phòng bảo đảm duy trì hoạt động an toàn, liên tục và khắc phục khi có sự cố xảy ra, trừ những trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật;
– Đảm bảo phải có ít nhất 01 (một) hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ cũng có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang thông tin tiện tử.
Điều kiện về quản lý thông tin trên trang tin điện tử
– Có quy trình quản lý thông tin công cộng. Xác định phạm vi nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản lý, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải;
– Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng thông tin nguồn;
– Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP chậm nhất sau 03 (ba) giờ kể từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bằng văn bản, điện thoại, email);
Điều kiện thông tin cung cấp trên trang tin điện tử tổng hợp
– Nội dung thông tin không gây phương hại đến độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; không được kích động nhân dân chống Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.
– Không được kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích động dâm ô, đồi truỵ, tội ác.
– Không được tiết lộ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam quy định.
– Không được cung cấp thông tin trên Internet, thiết lập trang tin điện tử trên Internet khi chưa có giấy phép của Bộ Văn hoá – Thông tin.
– Không được cung cấp thông tin trái tôn chỉ, mục đích, phạm vi thông tin đã được Bộ Văn hoá – Thông tin cho phép.
Điều kiện về tên miền khi xin giấy phép ICP
– Đối với tổ chức, doanh nghiệp không phải là cơ quan báo chí, dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với tên cơ quan báo chí.
– Trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội của cùng một tổ chức, doanh nghiệp không được sử dụng cùng một tên miền.
– Tên miền phải còn thời hạn sử dụng ít nhất là 06 (sáu) tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép và phải tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.
Hồ sơ cấp giấy phép ICP gồm những gì?
Hồ sơ cấp giấy phép ICP được lập thành 02 bộ, mỗi bộ hồ sơ gồm có:
– Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
– Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ:
Xem thêm : Sao nào chiếu mệnh tuổi Ất Mão 1975 – Nam mạng vào năm 2023
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Giấy chứng nhận đầu tư;
+ Quyết định thành lập (đối với tổ chức không phải doanh nghiệp);
+ Giấy phép hoạt động báo chí (đối với cơ quan báo chí);
+ Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể).
Lưu ý: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định thành lập phải có ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh hoặc chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp.
– Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có ảnh và dấu giáp lai.
– Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.
– Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép.
Đề án xin giấy phép ICP bao gồm các nội dung chính
+ Về nội dung thông tin: Mục đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin, các chuyên mục dự kiến; nguồn tin chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính;
+ Phương án tổ chức, nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính nhằm bảo đảm hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp
+ Địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam.
Dịch vụ xin Giấy Phép ICP được thực hiện bởi Công ty Luật Hoàng Phi
Trong quá trình xin giấy phép ICP cho khách hàng, Luật sư của Luật Hoàng Phi sẽ thực hiện các công việc sau:
– Tư vấn các vấn đề liên quan đến việc xin giấy phép ICP;
– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ cho việc xin giấy phép;
– Soạn thảo hồ sơ và tài liệu cần thiết chuyển cho khách hàng tham khảo và hướng dẫn khách hàng ký kết hồ sơ;
– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép
– Thay mặt khách hàng trao đổi với chuyên viên phụ trách hồ sơ trong trường hợp hồ sơ cần chỉnh sửa, bổ sung
– Thay mặt khách hàng nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn xin giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp cho website vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ:
– Hotline: 096.1981.886 (Ms. Trang) hoặc 0981.378.999 (Mr. Nam)
– Email: lienhe@luathoangphi.vn
Tất tần tật những thông tin về giấy phép ICP đều đã được trình bày rất chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng rằng, chúng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại hãy cho chúng tôi biết. Chỉ cần vấn đề bạn thắc mắc nằm trong khả năng giải quyết của mình, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình nhất.
QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP ICP XIN GỌI: 096.1981.886 (Ms Trang)
Hỏi đáp nhanh về giấy phép ICP
Cơ quan cấp giấy phép ICP?
– Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp các đối tượng sau:
+ Tổ chức, doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước của địa phương cấp quyết định thành lập, cấp phép hoạt động hoặc cấp đăng ký hoạt động;
+ Hệ thống tổ chức (theo ngành dọc) của các tổ chức trực thuộc ở Trung ương tại địa phương (bao gồm các tổ chức trong hệ thống nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà nước);
+ Các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng, cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề có trụ sở chính tại địa phương;
+ Các doanh nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương cấp phép hoạt động có trụ sở chính tại địa phương;
+ Đơn vị trực thuộc các tập đoàn có trụ sở chính tại địa phương.
– Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đề nghị cấp phép trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan báo chí tại địa phương và có văn bản (kèm hồ sơ) đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét, cấp giấy phép.
Website hoạt động không có giấy phép ICP bị xử phạt như thế nào?
Theo quy định tại Khoản 2, Điều 63, nghị định số 174/2013/NĐ-CP của chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, cụ thể:
Thời gian xin Giấy phép ICP
– Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Trường hợp từ chối, cơ quan có thẩm quyền có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
– Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của các cơ quan báo chí địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thẩm định và chuyển hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
Bổ sung, sửa đổi, cấp lại giấy phép ICP cần làm gì?
a) Khi có nhu cầu thay đổi quy định trong giấy phép về nội dung thông tin, người chịu trách nhiệm, tên miền, tên tổ chức, doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở giao dịch, tổ chức, doanh nghiệp phải có đơn đề nghị. Trong đó nêu chi tiết nội dung đề nghị sửa đổi và lý do thay đổi nội dung giấy phép, bản sao giấy phép đang có hiệu lực, gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông;
b) Trong trường hợp giấy phép ICP bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị tiêu huỷ dưới các hình thức khác, tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp phải gửi văn bản đề nghị nêu rõ lý do xin cấp lại giấy phép tới Bộ Thông tin và Truyền Thông;
c) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành xét duyệt hồ sơ. Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có quyết định bổ sung, sửa đổi hoặc cấp lại giấy phép. Trong trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
Gia hạn giấy phép ICP như thế nào?
Thủ tục gia hạn giấy phép ICP sẽ được thực hiện như sau:
a) Giấy phép ICP có thời hạn tối đa không quá 05 năm.
b) Tổ chức, doanh nghiệp được cấp phép muốn gia hạn giấy phép ICP phải gửi hồ sơ xin gia hạn tới Bộ Thông tin và Truyền thông 30 ngày trước ngày giấy phép hết hạn. Hồ sơ xin gia hạn gồm đơn xin gia hạn giấy phép và bản sao giấy phép đang có hiệu lực;
c) Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm định và xét gia hạn giấy phép trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp từ chối gia hạn giấy phép, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản nêu rõ lý do cho tổ chức, doanh nghiệp nộp đơn biết;
d) Giấy phép chỉ được gia hạn 01 lần và thời gian gia hạn không vượt quá một năm.
Trường hợp Thu hồi giấy phép ICP?
a) Tổ chức bị thu hồi giấy phép khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
– Cung cấp nội dung thông tin vi phạm các quy định tại Điều 6 Nghị định này và các quy định về quản lý thông tin điện tử trên Internet theo văn bản kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép không triển khai hoạt động cung cấp thông tin lên mạng Internet theo quy định tại giấy phép được cấp.
b) Tổ chức, doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép không được cấp phép lại ít nhất trong vòng 01 năm, kể từ ngày bị thu hồi giấy phép ICP .
Văn bản chấp nhận nguồn tin trong việc xin Giấy phép ICP là gì?
Chào Luật sư Công ty Luật Hoàng Phi, công ty tôi đang có ý định xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (Giấy phép ICP) cho website của công ty, qua tìm hiểu hồ sơ xin cấp phép, chúng tôi có thấy trong hồ sơ có yêu cầu văn bản chấp thuận sử dụng nguồn tin từ cơ quan báo chí? Luật sư có thể cho tôi hỏi rõ về văn bản này không? Tôi xin cảm ơn Luật sư.
Trả lời:
Chào Anh, với câu hỏi của Anh Luật sư của chúng tôi trả lời như sau:
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp hay còn được gọi là Giấy phép ICP là giấy phép cấp cho chủ sở hữu website và cho phép website đó được trích dẫn nguồn tin của cơ quan cấp văn bản cho phép sử dụng nguồn tin để đưa tin trên website của mình.
Lưu ý: Nội dung đưa tin trên website phải đáp ứng tiêu chí ngành nghề kinh doanh, tin tức đưa trên website phải phù hợp với nhau (ví dụ: Công ty A hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tin tức đưa trên website phải là thông tin liên quan đến bất động sản và văn bản chấp nhận sử dụng nguồn tin cũng phải là do cơ quan báo chí có danh mục tin tức liên quan đến bất động sản)
Khác với báo điện tử được phép viết bài, đăng bài trong phạm vị nội dung tin được cơ quan đăng ký cấp phép, giấy phép ICP chỉ cho phép chủ sở hữu được trích dẫn nguyên bản nguồn tin trên cơ quan báo chí và đưa lên website của mình (cuối bài viết có nêu rõ nội dung nguồn tin dẫn từ đâu) và chủ sở hữu không được viết bài về tin tức để đưa lên website của mình (ngoài những nội dung tin liên quan đến nội bộ công ty, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của công ty…vv)
Hiện nay văn bản cho phép sử dụng nguồn tin để xin giấy phép ICP là rất khó xin do các cơ quan báo chí thường dè dặt về việc nay hoặc đưa ra 1 gói dịch vụ cho phép sử dụng nguồn tin rất cao dẫn đến khó khăn cho bên xin phép trong việc có được văn bản sử dụng nguồn tin này.
Bằng tốt nghiệp đại học của người quản lý trang tin điện tử tổng hợp
Chào Luật sư, tôi là Giám Đốc Công ty An Bình và đang tiến hành thủ tục xin Giấy phép ICP cho website công ty, tôi có tìm hiểu và biết rằng muốn xin giấy phép ICP người chịu trách nhiệm quản lý trang tin phải có bằng tốt nghiệp Đại học nhưng tôi lại không có bằng đại học, trường hợp này phải xử lý như thế nào? Rất mong được Luật sư tư vấn.
Trả lời:
Chào Anh, với câu hỏi của Anh, chúng tôi trả lời như sau:
Một trong những điều kiện để cấp giấy phép ICP là người chịu trách nhiệm quản lý trang tin phải có bằng tốt nghiệp Đại học hoặc tương đương, thông thường các công ty, người quản lý trang tin và chịu trách nhiệm trang tin là Giám Đốc Công ty. Tuy nhiên, do Anh không có bằng tốt nghiệp đại học nên không đủ điều kiện quản lý trang tin theo quy định của Luật.
Trường hợp này để có thể tiến hành thủ tục xin giấy phép ICP, Anh có thể ủy quyền cho 1 Trưởng phòng nào đó Công ty có bằng tốt nghiệp Đại học hoặc tương đương để thay mặt Anh quản lý trang tin, khi nộp hồ sơ xin giấy phép, Anh cần bổ sung thêm giấy ủy quyền (hợp đồng ủy quyền) và bằng tốt nghiệp đại học của người được ủy quyền nêu trên.
Trên đây là tư vấn của Công ty chúng tôi liên quan đến việc xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, quý khách hàng xem xét và trường hợp cần hỗ trợ thêm có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin bên dưới.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp