Quan hệ cung – cầu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ. Mối quan hệ cung cầu được vận dụng linh hoạt trong đời sống. Vậy khi nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng nào đó tăng cao thì người sản xuất sẽ làm theo phương án nào dưới đây là câu hỏi của nhiều độc giả quan tâm.
- Nước bình Lavie , Nước bình Vĩnh Hảo , Nước bình Vihawa , Nước bình Aquafina , Nước bình I-on Life , Nước bình Satori , Nước bình Bidrico , Nước bình Sawari , Nước bình Việt Pháp Eva , Nước bình Dasani , Nước bình Núi Lửa Jeju
- Đồng bằng sông Cửu Long: Đối diện với mùa lũ cạn
- Đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được?
- Cách định dạng ngày tháng năm trong Excel cực nhanh chóng
- Thủ tục khi chuyển nơi đăng ký thường trú sang nhà mới
Câu hỏi:
Khi nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng nào đó tăng cao thì người sản xuất sẽ làm theo phương án nào dưới đây?
Bạn đang xem: Khi nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng nào đó tăng cao thì người sản xuất sẽ làm theo phương án nào dưới đây?
A. Thu hẹp sản xuất.
B. Mở rộng sản xuất.
C. Giữ nguyên quy mô sản xuất.
Xem thêm : Cách đo, chọn size áo ngực theo kích thước chuẩn người Việt
D. Tái cơ cấu sản xuất.
Đáp án: Đáp án đúng cho câu hỏi trên là đáp án B – Khi nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng nào đó tăng cao thì người sản xuất sẽ mở rộng sản xuất.
Lý giải việc chọn đáp án B là đáp án đúng do:
Trên thị trường, giá cả của từng hàng hoá có thể cao hoặc thấp hơn giá trị hàng hoá không chỉ do tác động của cạnh tranh, mà còn do tác động của quan hệ cung – cầu. Quan hệ cung – câu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ.
Trên thị trường, quan hệ cung – cầu tác động khá phức tạp theo những chiều hướng và mức độ khác nhau.
Xem thêm : 6 Ứng dụng ghi âm bài hát trên điện thoại tốt nhất
+ Cung – cầu tác động lẫn nhau: khi cầu tăng lên sản xuất kinh doanh mở rộng, lượng cung hàng hóa tăng lên và ngược lại khi cầu giảm xuống sản xuất kinh doanh thu hẹp, lượng cung hàng hóa giảm xuống.
+ Cung – cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường: Khi cung lớn hơn cầu, hoặc cung nhỏ hơn cầu đều ảnh hưởng đến giá cả thị trường. Trường hợp cung lớn hơn cầu thì giá cả thị trường thường thấp hơn giá trị hàng hoá trong sản xuất. Còn trường hợp cung nhỏ hơn cầu, giá cả thị trường thường cao hơn giá trị hàng hoá trong sản xuất. Chỉ khi cung bằng câu thì giá cả thị trường mới bằng giá trị hàng hoá trong sản xuất.
+ Giá cả thị trường ảnh hưởng đến cung cầu. Về phía cung, khi giá cả tăng lên, các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lượng cung tăng lên và ngược lại, khi giá cả giảm xuống, các doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, lượng cung giảm xuống. Về phía cầu, khi giá cả giảm xuống, thì nói chung cầu có xu hướng tăng lên và ngược lại.
=> Do đó đáp án đúng cho câu hỏi khi nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng nào đó tăng cao thì người sản xuất sẽ làm gì là đáp án B. Khi nhu cầu của người tiêu dùng về mặt hàng nào đó tăng cao thì người sản xuất sẽ mở rộng sản xuất.
Các phương án còn lại không phải đáp án cho trường hợp này.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp