Lịch bảo dưỡng
Honda rất chú trọng đến những kỳ kiểm tra này bởi vì đó là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự bảo quản và độ bền của xe. Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ xe gắn máy Honda phải được tiến hành theo lịch bảo dưỡng trong Sách hướng dẫn sử dụng xe và phải do Cửa hàng hoặc Trạm dịch vụ được ủy nhiệm thực hiện thì việc bảo hành này mới có hiệu lực.
Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ được xác định theo số km hoặc tháng sử dụng, tính theo trường hợp nào đến trước (xem Phiếu bảo hành) Trước khi chạy xa, ngoài việc kiểm tra định kỳ cần có sự kiểm tra đặc biệt tại xưởng (quý khách phải chịu chi phí).
Bạn đang xem: Kiểm tra định kỳ (KTĐK) và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km
1 số lầm tưởng của khách hàng:
1️⃣️️ Tôi mua xe ở HEAD nào thì chỉ KTĐK hay bảo hành ở HEAD ấy
➡️Sai: vì bạn có thể mang xe và sổ bảo hành đến bất kỳ HEAD khác để KTĐK hay bảo hành trong suốt thời gian bảo hành .
2️⃣ Thời hạn bảo hành có thể chọn lựa, ví dụ: Tôi ít đi xe thì tôi chọn gói bảo hành 30.000 km, hoặc tôi đi xe nhiều thì tôi chọn gói bảo hành 3 năm
➡️Sai: Thời hạn bảo hành là 3 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước kể từ ngày mua xe. Vì thế nếu bạn ít đi xe, chưa đến 30.000km mà hết 3 năm cũng hết hạn bảo hành. Hoặc bạn đi xe nhiều, chưa hết 3 năm mà quá 30.000km cũng hết bảo hành luôn nhé.
3️⃣ Tôi được 6 lần KTĐK miễn phí xe trong 3 năm thì tôi đi lúc nào cũng được, khi nào rảnh thì tôi đi, miễn sao hết thời gian bảo hành tôi đi đủ 6 lần là được
➡️ Sai: Thời gian 6 lần KTDK được quy định rất chi tiết nên nếu bạn không đi đúng theo quy định thì lần KTDK đó sẽ bị mất lượt.
6 Lần Kiểm tra định kỳ khách hàng nên nhớ kĩ:
🚩Lần 1: Trước 1 tháng hoặc 1.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.🚩Lần 2: 1 tháng 1 ngày đến 6 tháng hoặc 1.000km đến 6.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.🚩Lần 3: 6 tháng 1 ngày đến 12 tháng hoặc 6.000km đến 12.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.🚩Lần 4: 12 tháng 1 ngày đến 18 tháng hoặc 12.000km đến 18.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.🚩Lần 5: 18 tháng 1 ngày đến 27 tháng hoặc 18.000km đến 24.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.🚩Lần 6: 27 tháng 1 ngày đến 36 tháng hoặc 24.000km đến 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẢO DƯỠNG
Một chiếc xe máy được bảo dưỡng tốt là yếu tố đảm bảo cho an toàn lái xe, tính kinh tế và yên tâm khi lái xe. Ngoài ra nó còn giúp giảm ô nhiễm môi trường.
Để tạo thuận lợi cho việc tham khảo của quý khách về các mục kiểm tra định kỳ cho các loại xe do Honda Việt Nam sản xuất, chúng tôi xin tóm tắt các mục cần kiểm tra theo số km và số tháng sử dụng thích hợp, tương ứng với thời gian kiểm tra tại các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm. Những hướng dẫn này đều dựa trên giả thiết rằng chiếc xe này sẽ được sử dụng đúng mục đích như đã thiết kế. Nếu xe được sử dụng ở những nơi có điều kiện ẩm ướt, bụi bẩn, hoặc chạy ở tốc độ cao thì phải được bảo dưỡng thường xuyên hơn lịch bảo dưỡng.
Nếu xe của quý khách bị đổ hoặc va chạm, hãy mang xe đến Cửa hàng do Honda ủy nhiệm để được kiểm tra các bộ phận chính, và thực hiện sửa chữa (nếu cần).
Sử dụng phụ tùng chính hiệu
Để đảm bảo sự an toàn tối đa khi sử dụng xe, chúng tôi khuyên quý khách chỉ nên sử dụng phụ tùng chính hiệu được cung cấp bởi Honda Việt Nam thông qua các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm.
Công ty Honda Việt Nam cung cấp các phụ tùng thay thế trong suốt thời gian sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, ngay cả sau khi ngừng sản xuất hàng loạt, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp phụ tùng thay thế trong một thời gian nhất định. Để biết thêm chi tiết, xin quý khách vui lòng liên lạc với Cửa hàng do Honda ủy nhiệm nơi gần nhất.
Để bảo hành có hiệu lực
1. Hiệu lực bảo hành
Xem thêm : Top 35 phim hành động chiếu rạp Mỹ, Hàn Quốc hay và gay cấn nhất
Chứng nhận bảo hành có hiệu lực khi điền đầy đủ các thông tin cá nhân, ký tên, đóng dấu xác nhận của Cửa hàng do Honda ủy nhiệm nơi quý khách mua xe.
2. Thừa kế bảo hành
Trong thời hạn bảo hành nếu chủ xe bán xe cho người thứ hai, vui lòng mang xe và sổ bảo hành đến Cửa hàng do Honda ủy nhiệm để đăng ký lại thông tin đăng ký bảo hành. Trong thời hạn bảo hành còn lại, mọi điều kiện thể hiện trong sửa chữa bảo hành vẫn được đảm bảo.
3. Làm thể nào để nhận được sửa chữa bảo hành
Các sửa chữa bảo hành phải do Cửa hàng do Honda ủy nhiệm thực hiện. Để nhận được sửa chữa bảo hành quý khách nhất thiết phải mang xe cùng sổ bảo hành này đến Cửa hàng do Honda ủy nhiệm gần nhất.
Trong trường hợp xe không thể vận hành hoặc vận hành không an toàn, vui lòng liên hệ với Cửa hàng do Honda ủy nhiệm nơi quý khách mua xe hoặc Cửa hàng do Honda ủy nhiệm gần nhất để được hướng dẫn hoặc liên hệ với Phòng quan hệ khách hàng để được tư vấn.
4. Phạm vi bảo hành
Sổ bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm. Nếu quý khách mang ra nước ngoài thì quyền lợi của quý khách không được đảm bảo.
Công ty Honda Việt Nam cung cấp chứng nhận bảo hành này để đảm bảo sửa chữa miễn phí theo các điều khoản và điều kiện trên đây. Đối với những vấn đề xảy ra sau thời gian bảo hành, việc đảm bảo này không được áp dụng. Nếu quý khách có bất kỳ vấn đề gì, xin vui lòng liên hệ với Cửa hàng do Honda ủy nhiệm hoặc Công ty Honda Việt Nam để được giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu của quý khách.
Không bao gồm trong bảo hành
A. Các vấn đề sau đây sẽ không nhận được sửa chữa bảo hành:
1. Bất cứ một hư hỏng nào do nguyên nhân của việc sửa chữa/ điều chỉnh không phải do Cửa hàng do Honda ủy nhiệm tiến hành.
2. Sử dụng xe không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng (tải trọng tối đa, số người được phép chở, tốc độ cầm chừng thấp…) dẫn đến hư hỏng do sử dụng vượt quá mức độ cho phép.
3. Bất kỳ việc sửa chữa nào như là kết quả của sự thay đổi trái phép, tu sửa hoặc thay đổi so với thiết kế ban đầu được thực hiện (thay đổi công suất hoặc cấu trúc, thay đổi chiều cao yên xe, hàn thêm chi tiết) là nguyên nhân gây ra các hư hỏng.
4. Bất cứ hỏng hóc nào xảy ra do việc sử dụng xe làm xe đua, sử dụng trong các cuộc biểu tình hoặc sử dụng không đúng mục đích: sử dụng xe kinh doanh như phương tiện chuyên chở công cộng.
5. Bất cứ các hư hỏng nào liên quan do việc sử dụng phụ tùng không chính hiệu như: nhiên liệu, dầu nhớt (dầu động cơ, dầu phanh, dung dịch làm mát…), với các thông số kỹ thuật khác bên ngoài so với sách hướng dẫn sử dụng.
6. Rỉ sét, bạc màu sơn, hao mòn tự nhiên của các chi tiết theo thời gian sử dụng (bảng các chi tiết hao mòn tự nhiên)
7. Những hiện tượng xảy ra mà Honda Việt Nam thấy rằng không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như: tiếng ồn, những rung động nhỏ và vết thấm dầu…
8. Những hư hỏng gây ra bởi động đất, bão, lũ lụt, sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, tai nạn, hoả hoạn, thiên tai khác.
Xem thêm : Sư Tử cung hoàng đạo sinh vào tháng nào? Tính cách và mối quan hệ tình cảm của họ
9. Những phụ tùng hư hỏng xảy ra do bảo quản lâu ngày như cao su lão hóa, hay dầu mỡ bị biến chất.
10. Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như: đùa nghịch, đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn.
11. Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố như: tàn thuốc lá, hóa chất phân động vật, muối, mưa axit, chuột cắn và các yếu tố tương đương.
12. Những hư hỏng gây ra do vi phạm mục ”Quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng”.
B. Trong phạm vi pháp luật cho phép, Honda Việt Nam từ chối bất cứ trách nhiệm cho mất thời gian hoặc các phụ phí như:
1. Bất cứ một khoản chi phí nào để khắc phục hậu quả do việc sửa chữa bảo dưỡng không đúng cách đã được thực hiện trước đó ở bên ngoài không thuộc hệ thống các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm.
2. Các chi phí cho việc thay thế các chi tiết hao mòn tự nhiên, dầu mỡ bị biến chất.
3. Chi phí cho các hạng mục kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa không bao gồm trong danh mục kiểm tra định kỳ.
4. Bồi thường do việc mất thời gian, tổn thất trong công việc kinh doanh, phí liên lạc, ăn ở và các khoản khác do xe bị hư hỏng.
🎉 🎉 🎉Kính mời Quý khách mang xe yêu đến HEAD Honda Phát Thịnh để chăm sóc xe yêu trong suốt thời gian bảo hành nhé!
Quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng?
Để sử dụng xe an toàn, thoải mái… khách hàng cần phải chú ý những điểm sau: sử dụng đúng phương pháp, kiểm trả trước khi vận hành, thực hiện kiểm tra định kỳ, thay thế các bộ phận định kỳ, ký tên xác nhận thông tin đầy đủ khi kiểm tra định kỳ.
Để bảo hành có hiệu lực?
Để bảo hành có hiệu lực khách hàng cần phải điền đủ thông tin cá nhân, ký tên, đóng dấu xác nhận của cửa hàng. Nếu như bán xe thì phải đến cửa hàng Honda ủy nhiệm đăng ký lại.
Những vấn đề không nhận được sửa chữa bảo hành?
Sử dụng xe không đúng theo hướng dẫn, hỏng hóc do sử dụng phụ tùng không chính hiệu, sử dụng xe làm xe đua,hư hỏng do các yếu tố: tàn thuốc lá, hóa chất, vật cứng sắc nhọn…
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp