1. Mua hồ sơ xin việc ở đâu Thành phố Hồ Chí Minh?
Bạn có thể mua hồ sơ xin việc theo hai cách là mua trực tiếp hoặc mua online.
1.1. Mua trực tiếp
Bạn vẫn đang thắc mắc không biết mua hồ sơ xin việc ở đâu Thành phố Hồ Chí Minh? Bạn có thể trực tiếp mua hồ sơ tại các cửa hàng tạp hóa, nhà sách, văn phòng phẩm ở bất kỳ đâu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cách mua hồ sơ trực tiếp đơn giản nhất và được nhiều người vẫn dùng hiện nay.
Bạn đang xem: Mua hồ sơ xin việc ở đâu TPHCM và những lưu ý cần thiết
Khi mua hồ sơ xin việc trực tiếp ở cửa hàng, bạn sẽ trả phí dao động từ 5000 – 10.000 đồng cho một bộ hồ sơ tùy từng nơi bán. Trong bộ hồ sơ bạn mua này đã có sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe và đơn xin việc theo mẫu. Tuy vậy, khi bạn mua bộ hồ sơ xin việc này, vẫn chưa đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc. Bạn sẽ cần bổ sung thêm CV xin việc và một số giấy tờ cần thiết khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Một số tài liệu, giấy tờ có thể kể đến như chứng minh nhân dân photo, sổ hộ khẩu photo, bản sao giấy khai sinh, bằng cấp, chứng chỉ,…
Cách này hơi tốn công và truyền thống khi bạn phải gửi hồ sơ trực tiếp đến nhà tuyển dụng bằng cách đến công ty nộp hồ sơ trực tiếp cho nhà tuyển dụng hoặc bạn phải ra bưu điện để nộp hồ sơ.
Thời đại internet ngày nay đang trên đà phát triển, bạn có thể ngồi tại nhà cũng có thể nộp hồ sơ xin việc qua mạng bằng cách nộp trực tiếp hồ sơ của mình qua online cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Bạn hãy tìm hiểu về cách nộp hồ sơ này qua phần dưới đây nhé!
1.2. Sử dụng mẫu hồ sơ xin việc online
Giờ đây nhiều nhà tuyển dụng ngoài nhận hồ sơ giấy thì còn có thể yêu cầu ứng viên cung cấp hồ sơ online. Bằng cách này, bạn sẽ không mất công sức để tìm các điểm bán hồ sơ trên TPHCM nữa và bạn có thể sử dụng trực tiếp hồ sơ online, gửi trực tiếp các thông tin trong bộ hồ sơ đến nhà tuyển dụng dễ dàng nhất.
Thời đại ngày nay phát triển, vì vậy có rất nhiều trang web cung cấp hồ sơ online cho ứng viên, gồm các tài liệu, giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin việc như thư xin việc, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CV xin việc,… Tất cả quá trình bạn chỉ cần có máy tính và mạng internet là có thể gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng nhanh và dễ dàng.
Nộp hồ sơ online giúp bạn không tốn thời gian, công sức và chi phí đi lại. Bạn chỉ cần ngồi nhà và nộp hồ sơ xin việc của bạn đến nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng cũng sẽ không cần mất thời gian hẹn gặp ứng viên để nhận hồ sơ xin việc.
Xem thêm : Sữa mẹ loãng và trong, phải làm sao?
Tuy vậy, nếu bạn đến phỏng vấn hay trúng tuyển thì hồ sơ giấy vẫn rất cần thiết và không thể bỏ được, vì vậy bạn vẫn cần mua hồ sơ giấy tại các cửa hàng, văn phòng phẩm,… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
2. Một số lưu ý về hồ sơ xin việc
Khi mua hồ sơ xin việc, ngoài việc quan tâm đến việc mua ở đâu thì bạn cũng cần quan tâm đến việc hồ sơ xin việc đó có thực sự chuẩn, các giấy tờ trong đó có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không. Bạn cần đảm bảo lợi thế tốt nhất cho mình khi ứng tuyển.
Khi viết hồ sơ xin việc bạn cũng cần chú ý đến cách hành văn. Cần viết các giấy tờ trong hồ sơ xin việc ngắn gọn, súc tích vấn đề và đúng chính tả. Khi bạn mắc lỗi chính tả dù nhỏ nhất, nhà tuyển dụng cũng sẽ không hài lòng về bạn, nghĩ rằng bạn không thực sự quan tâm đến công việc mà bạn ứng tuyển.
3. Phân loại hồ sơ được mua ở thành phố Hồ Chí Minh gồm những loại nào?
Bộ hồ sơ xin việc được mua trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được chia làm hai loại đó là bộ hồ sơ xin việc có mẫu bìa pháp lý và bộ hồ sơ xin việc có mẫu bìa cá nhân.
3.1. Mẫu bìa hồ sơ xin việc pháp lý
Hồ sơ xin việc pháp lý là hồ sơ có mẫu bìa yêu cầu bạn cần điền đầy đủ các thông tin của mình một cách chính xác và cẩn thận nhất có thể, theo các thông tin đã được in sẵn trên hồ sơ.
Các thông tin bạn sẽ phải điền trên loại hồ sơ mua được ở thành phố Hồ Chí Minh này là: Tên của bạn, tiêu đề của bộ hồ sơ mua ở thành phố Hồ Chí Minh, tên cơ quan hay là tổ chức mà bạn đang công tác.
Một vài điều bạn cần tuyệt đối tránh khi mua viết hồ sơ xin việc ở thành phố Hồ Chí Minh đó là:
– Tuyệt đối tránh việc gặp lỗi chính tả, mọi thông tin bạn ghi trong hồ sơ cần đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể đọc được nó. Kinh nghiệm của bạn có phong phú, năng lực của bạn có tốt đến đâu mà chữ viết của bạn trên bìa hồ sơ khiến nhà tuyển dụng không đọc được thì cũng sẽ khiến hồ sơ của bạn có nguy cơ bị loại cao hơn là những bộ hồ sơ khác.
Xem thêm : Nợ xấu FE có vay được ngân hàng khác không?
– Một điều cần chú ý khi viết bìa hồ sơ đó là hãy viết một tiêu đề gây được sự chú ý, gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.
3.2. Mẫu hồ sơ xin việc cá nhân
Mẫu hồ sơ xin việc cá nhân bạn sẽ được điền các thông tin linh hoạt hơn. Tuy vậy, các nội dung trên bìa hồ sơ xin việc cá nhân mua tại TPHCM cần thể hiện được đầy đủ các nội dung mà nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên.
Khi sử dụng mẫu bìa hồ sơ này, bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn các thiết kế theo sở thích và cá tính của bạn. Nhưng bạn cũng cần lựa chọn bìa hồ sơ phù hợp với vị trí và tính chất công việc mà bạn ứng tuyển nhé!
4. Một số thông tin về hồ sơ xin việc
4.1. Hồ sơ xin việc cần công chứng hay không?
Để đảm bảo tính chính xác của giấy tờ trong hồ sơ xin việc thì bạn cần có công chứng kèm theo dấu đỏ xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, sau khi bạn hoàn thiện hồ sơ của mình, bạn cần mang các giấy tờ đến ủy ban nhân dân địa phương để xin dấu xác nhận. Hoặc bạn cũng có thể xác nhận ở các phòng công chứng uy tín và có thẩm quyền.
4.2. Công chứng hồ sơ xin việc cần có thủ tục gì?
Khi đi công chứng giấy tờ, bạn cần mang theo các giấy tờ bản gốc như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, bằng cấp, chứng chỉ,… Bạn cần sắp xếp chúng sao cho đúng thứ tự và mang theo lệ phí để công chứng.
4.3. Hồ sơ xin việc cần bao nhiêu bộ?
Bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc gốc đủ 5 bộ, là ở mức đủ. Còn đối với bộ hồ sơ xin việc gốc bạn sẽ chỉ phải nộp khi bạn ứng tuyển và tham gia làm việc trực tiếp vì hồ sơ xin việc liên quan đến quyền lợi về bảo hiểm xã hội và một số thủ tục khác. Nếu bạn hoàn thành một bộ hồ sơ chính thức sẽ mất thời gian hơn rất nhiều và mất khá nhiều tiền bạc.
Bạn nên chuẩn bị từ 5 đến 10 bộ hồ sơ đảm bảo đủ các giấy tờ và công chứng đầy đủ, vì nhiều nơi bạn sẽ bị giữ lại hồ sơ. Do vậy, để đề phòng rủi ro thì bạn nên chuẩn bị trước nhé!
Hy vọng qua bài viết mua hồ sơ xin việc ở đâu TPHCM, bạn đã biết được một số thông tin về địa điểm mua, lưu ý cũng như phân loại hồ sơ xin việc. Chúc bạn tìm được công việc phù hợp nhé!
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp