Sự khác nhau giữa hàng hóa và dịch vụ cụ thể ra sao?
Cùng tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết sau đây của ALS.
Bạn đang xem: Tìm hiểu về sự khác nhau giữa hàng hóa và dịch vụ
1. Hàng hóa là gì?
Hiểu một cách đơn giản thì hàng hóa là những vật phẩm có đặc tính vật lý, được tạo ra để thỏa mãn nhu cầu của con người.
Hàng hóa có thể được giao dịch trên thị trường. Giá trị hàng hóa được xác định bằng “GIÁ” và có khả năng chuyển quyền sở hữu từ người này sang người kia (từ người bán sang người mua).
Thông thường, hàng hóa là các sản phẩm hữu hình (có thể cầm, sờ, nắm được).
Đôi khi một số hàng hóa cũng ở dạng vô hình như: bản quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, phần mềm, … (những hàng hóa này được coi là hàng hóa đặc biệt). Tuy nhiên trong giới hạn bài viết này, chúng ta sẽ chỉ trao đổi về các hàng hóa thông thường (có tính vật lý).
Ví dụ về hàng hóa: Sách, bút vở, thực phẩm, hàng tiêu dùng, …
2. Dịch vụ là gì?
Khác so với hàng hóa, dịch vụ không có những đặc tính vật lý (không thể sờ, nắm, cầm được), đó là sản phẩm kinh tế vô hình được tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người.
Dịch vụ không có tính sở hữu như hàng hóa, nó đơn thuần chỉ có tính sử dụng.
Ví dụ về dịch vụ: dịch vụ vận tải, truyền thông, bảo hiểm, ngân hàng, …
3. Sự khác biệt giữa hàng hóa và dịch vụ?
Chúng ta có thể phân biệt rõ ràng về sự khác nhau giữa hàng hóa và dịch vụ thông qua bảng phân tích dưới đây.
Hy vọng bài viết trên đã giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa hàng hóa và dịch vụ. Nếu có thắc mắc nào cần tư vấn, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với các chuyên gia của ALS để nhận được hỗ trợ sớm nhất.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp