TH LÝ THƯỜNG KIỆT

Ở trường Tiểu học, học sinh là các em có độ tuổi từ 6-11 tuổi, trong đó các em nhi đồng độ tuổi từ 6-8 tuổi chiếm số lượng lớn. Đây là lứa tuổi hồn nhiên, trong sáng, bước đầu tập theo môi trường học tập mới, các em tự hoạt động vui chơi là chính thì đã dần phải chuyển sang hình thức học là chủ yếu. Chính vì vậy cần phải làm tốt công tác nhi đồng để các em học tập tốt, giúp các em bước đầu hình thành những kiến thức, kĩ năng, động cơ, thái độ học tập đúng đắn. Công tác Nhi đồng muốn có kết quả tốt phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ Phụ trách sao, có thể nói phụ trách sao là “ linh hồn” của Sao. Nếu phụ trách sao giỏi, nhiệt tình, hiểu được tâm lý Nhi đồng, có nghiệp vụ công tác Đội và biết hát, múa, tổ chức trò chơi, kể chuyện một cách hấp dẫn thì chất lượng hoạt động của Nhi đồng sẽ rất cao và hiệu quả. Ngược lại Phụ trách sao năng lực kém hoặc không có Phụ trách sao thì hoạt động của Nhi đồng sẽ rất tẻ nhạt. Bởi vậy, công tác bồi dưỡng cho đội ngũ Phụ trách sao rất quan trọng. Dưới đây là một số biện pháp bồi dưỡng:

+ Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ phụ trách sao:

– Bồi dưỡng về kiến thứcvề lứa tuổi

– Bồi dưỡng về kiến thức tổ chức Đội, Sao

– Bồi dưỡng về kiến thức lịch sử – xã hội

+ Bồi dưỡng kỹ năng

– Quy trình một buổi Sinh hoạt Sao

– Kỹ năng tổ chức trò chơi

– Kỹ năng dạy múa hát, kể chuyện, đọc thơ

– Kỹ năng làm đạo cụ

– Kỹ năng thuyết trình, giảng bài

– Kỹ năng xử lý tình huống

– Kỹ năng nhận xét, đánh giá:

Thầy giáo TPT tập huấn về trình tự và nội dung một buổi sinh hoạt sao

Các anh, chị Phụ trách sao đang tương tác với giáo viên