Đặc biệt đối với ngành làm đẹp spa, thẩm mỹ viện để có một cái tên được lòng khách thì không hề đơn giản. Một cái tên ấn tượng không phải là điều quá khó nếu bạn biết cách đặt tên spa hay, ý nghĩa và thu hút khách hàng sau đây. Hãy cùng Myspa tìm hiểu ngay.
- 15+ App Kiếm Tiền Online Uy Tín, Không Cần Vốn Tại Nhà 2024
- Số 41 có ý nghĩa gì? #3 ý nghĩa biển số xe 41 có thể bạn chưa biết
- 20+ cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm – áp dụng mụn sưng, đỏ
- NAM 1994 LẤY VỢ TUỔI GÌ? KẾT HÔN NĂM BAO NHIÊU LÀ HỢP?
- Chất tinh khiết là gì? Một số ví dụ về chất tinh khiết
Tên spa hay gồm những tiêu chí nào?
Để thu hút khách hàng bạn phải có một tên spa hay. Nhưng những yếu tố nào sẽ quyết định điều đó khi đặt tên spa? Hãy tuân theo các nguyên tắc dưới đây để sở hữu tên thương hiệu ấn tượng cho spa của bạn:
Bạn đang xem: 5 TIP đặt tên Spa hay | 100+ Tên Thương Hiệu độc nhất
Tên spa dễ nhớ, ngắn gọn
Dựa trên y khoa, não bộ con người sẽ nhớ thông tin ít quan trọng ít nhất 2 ngày. Với những tên spa quá dài, gây khó đọc và nhớ mặt chữ khách hàng sẽ dễ dàng quên sau vài ngày khi vừa ghé spa của bạn. Nên để ghi lại dấu ấn sâu cho khách hàng điều này cũng cần lưu ý. Hãy chọn những cái tên ngắn gọn dễ hiểu nghĩa và dễ đọc để đặt tên cho spa của bạn.
Tên phải độc nhất
Đừng bắt chước tên spa nào hoặc chọn lựa những tên quá thông dụng hoặc phổ thông. Ngày càng có nhiều spa mọc lên ở Việt Nam, việc trùng tên đôi khi quá đỗi bình thường. Nhưng điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp của bạn. Có thể thấy khách hàng muốn quay trở lại spa của bạn, sau đó tìm kiếm địa chỉ trên phương tiện online, nhưng lại đến một spa khác trùng tên với doanh nghiệp của bạn. Nên hãy chọn tên spa độc lạ nhất cho riêng doanh nghiệp của bạn.
Phù hợp với mô hình doanh nghiệp
Doanh nghiệp nên đảm bảo tính nhất quán khi đặt tên cho spa của mình. Thể hiện rõ giá trị dịch vụ mình mang lại cho khách hàng. Tránh các trường hợp đặt tên ngược với hiện trạng thực tế của bạn. Đây cũng là một lý do phổ biến cho nguyên nhân khách hàng một đi không trở lại.
Không lựa chọn tên mang hàm ý tiêu cực
Doanh nghiệp hạn chế những tên spa gợi liên tưởng đến những vấn đề tiêu cực gây tranh cải. Việc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ khi bạn thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo cho spa. Các tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp sẽ bị hạn chế hiển thị. Ngoài ra nó cũng ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu xây dựng.
Trên đây là những yếu tố quan trọng khi bạn bắt đầu thực hiện đặt tên cho spa của mình. Hãy đọc tiếp đoạn văn dưới để tiếp tục biết về cách đặt tên spa đẹp gây ấn tượng với khách hàng.
Cách đặt tên spa hay, ý nghĩa và gợi ý cho bạn
Tạo sự liên tưởng cho khách hàng
Thấu hiểu khách hàng là một bước vô cùng quan trọng trong kinh doanh spa. Bước đầu tiên để khách hàng biết đến bạn là thông qua tên thương hiệu. Nếu đặt một tên spa quá cầu kỳ không gắn liền với doanh nghiệp sẽ không gây ấn tượng cho khách hàng về dịch vụ của spa bạn. Hãy lựa chọn đặt tên gợi lên sự liên tưởng về spa cho khách hàng. Bởi khách hàng sẽ dễ dàng nhớ lâu hơn đối với những thông điệp hoặc tên mang đến hình ảnh liên tưởng. Những yếu tố gợi liên tưởng có thể dựa trên nhiều hình thức như thông qua thính giác, khứu giác và xúc giác…
Một số cái tên như:
Tên phù hợp với mô hình spa
Xem thêm : Quyền lợi bảo hiểm thân thể được hưởng như thế nào?
Đối với ngành spa hiện nay có khá nhiều các loại hình spa và phong cách khác nhau. Nên để đứng vững được trong ngành thì spa bạn cần phải có điểm khác biệt và lợi thế riêng. Thông thường điều này sẽ được thể hiện qua dịch vụ mà spa của doanh nghiệp cung cấp hoặc phong cách thiết kế spa. Ngoài ra, đặt tên cho spa theo nét riêng của thương hiệu cũng là cách để tạo ấn tượng.
Có thể thấy, bạn sẽ dễ bị thu hút khi được trải nghiệm ở spa xuyên suốt một phong cách. Như phong cách spa Tây Tạng, những cái tên Budha hay Om (tiếng Phạn là năng lượng) sẽ phù hợn. Đặt tên spa gợi lên ngay được phong cách và dịch vụ của doanh nghiệp khi nhắc đến. Điều này sẽ làm khách hàng thích thú và ghi nhớ lâu hơn đến spa của bạn.
Đặt tên dựa trên câu chuyện thương hiệu
Tên spa xuất phát từ một câu chuyện thú vị sẽ là điểm cộng và khiến bạn thật khác biệt. Nghệ thuật kể chuyện về thương hiệu, thuật ngữ này đã xuất phát khá lâu nhưng vẫn không ngừng gây nóng. Doanh nghiệp spa có thể dựa trên những câu chuyện đã truyền cảm hứng cho mình để đặt tên spa. Nhưng chung quy lại tên spa vẫn phải dễ nghe, âm điệu khi đọc nhẹ nhàng và dễ ghi nhớ.
Một số thương hiệu có những câu chuyện riêng có thể kể đến như: Kayak, Apple, Under Armour, Passio… Apple là một trong những công ty công nghệ hàng đầu những năm gần đây. Đâu ai ngờ rằng đối với một thương hiệu công nghệ lại sử dụng tên của một loại trái cây để đặt nên. Có một lần, Seteve Jobs đã chia sẻ vui rằng do đây là trái cây ưa thích của ông nên đã chọn tên này để đặt tên thương hiệu. Nhưng trên thực tế nó lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện trái Táo rơi vào đầu Isaac Newton. Đây là hình ảnh ẩn dụ Cây tri thức, mối liên kết để tạo ra những nguồn tri thức mới.
Đặt tên spa theo tên riêng
Đặt tên doanh nghiệp theo tên riêng không phải là điều gì quá xa lạ tại Việt Nam. Tuy cách này khá cũ nhưng cũng ít nhiều mang lại hiệu quả cho spa của bạn. Khi sử dụng tên riêng để kêu gọi khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi và thân mật hơn. Với tên spa cũng vậy, nếu chủ spa thường xuyên ghé tiệm và chăm sóc khách hàng của mình thì sẽ làm tăng tính thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp cũng như là thương hiệu.
Đặt tên spa ý nghĩa theo phong thủy
Phong thủy một trong những yếu tố cân bằng cho bạn, tạo nên những điều tích cực và hạn chế những ảnh hưởng xấu. Trong các việc kinh doanh cũng vậy, việc lựa chọn phong thủy cũng được nhiều người chú trọng. Nó sẽ giúp thu hút tài lộc, công việc suôn sẻ. Vậy áp dụng phong thủy như thế nào để thích hợp cho spa của bạn?
Nhiều người vẫn quan niệm rằng sẽ chọn những yếu tố tương sinh với bản mệnh của mình. Ví dụ Người tuổi Hợi 1983 mang mệnh Thủy, tương sinh là Kim sẽ chọn màu trắng để đem lại may mắn. Nhưng điều này lại vô cùng sai lầm. Đối với mỗi cá nhân sẽ có giờ sinh riêng biệt và ngũ hình của giờ, ngày, tháng, năm sinh sẽ tạo nên mệnh cho riêng mình. Sinh năm Hợi 1983 thuộc mệnh Thủy, nhưng giờ sinh và ngày lại mang yếu tố Kim. Do đó bản mệnh sẽ vượng Kim, nếu sử dụng màu trắng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng của bạn. Nên hãy tìm hiểu kỹ bản mệnh của mình trước khi áp dụng phong thủy cho bất cứ việc gì.
Đặt tên theo mệnh Kim
Thổ sinh Kim, vì vậy các yếu tố như đất, đá, cát… sẽ ưu tiên để đặt tên cho spa. Những tên spa sau đây sẽ phù hợp cho bạn: Beauty Land Spa, Moonstone Spa, Sunstone spa, Obsidian spa…
Đặt theo mệnh Mộc
Nếu là chủ doanh nghiệp spa mang mệnh Mộc thì Thủy sẽ là mệnh tương sinh. Ưu tiên những tên mang yếu tố nước tăng tài lộc và hưng vượng như Water Spa, Aqua Spa, Waves spa,…để đặt tên cho spa.
Đặt tên theo mệnh Thủy
Xem thêm : Ngủ nude: có lợi ích gì, rủi ro gì và bí quyết để ngủ khỏa thân an lành
Mệnh tương sinh của mệnh Thủy là mệnh Kim. Do đó, Silver Spa, Salt Spa… là những tên spa cho mệnh Kim phù hợp, nó tượng trưng cho sự trường tồn và thành công cho doanh nghiệp spa.
Đặt tên spa theo mệnh Hỏa
Mệnh tương sinh của mệnh Hoả là Mộc. Bạn có thể lựa chọn các yếu tố về cây cối đặt tên cho spa như Mộc Spa, Thảo Mộc Spa, Hương Sen Spa, Bamboo spa… để nuôi dưỡng mệnh Hỏa đem lại may mắn cho chủ doanh nghiệp.
Đặt theo mệnh Thổ
Nguyên tố cuối cùng trong bảng là Thổ tương sinh với Hỏa. Những tên như Sun spa, Ruby Spa, Thạch Anh Spa, Bình Minh spa… sẽ giúp phát huy bản mệnh cho người mệnh Thổ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu tương hợp để đặt tên spa, là màu chính của ngũ hành bản mệnh. Ví dụ Mộc tương hợp với Mộc. Như vậy, Mộc Spa, Thảo Mộc Spa, Hương Sen Spa, Bamboo spa… sẽ là những cái tên spa hay và phù hợp.
Tên spa tiếng anh hay dễ nhớ, dễ đọc
Việc đặt tên spa bằng tiếng anh đã còn không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Tên spa tiếng anh hay không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp, hiện đại mà gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Sau đây là một vài gợi ý đáng tham khảo:
Lưu ý khi đặt tên thương hiệu spa
Doanh nghiệp không nên chọn tên spa không nhất quán với dịch vụ. “Water Spa” nghe tên đã cảm giác yên bình và thư thả, khách hàng sẽ tự liên tưởng đến hình ảnh spa thiên nhiên với nước chảy hoặc những không gian gắn kết với nước. Nhưng sau khi họ đến spa, mô hình theo phong cách hiện đại chỉ duy nhất màu tường được sơn xanh biển và có thác nước nhỏ ngay lối đi vào. Khách hàng sẽ cảm thấy hụt hẫng khi đã mong đợi quá mức trước đó.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên chọn tên spa theo khách hàng tiềm năng của mình. Nếu nhắm đến đối tượng có thu nhập trung bình, thì khi đặt tên spa quá sang trọng sẽ ít thu hút được khách hàng mục tiêu.
Trên đây là những gợi ý mà Myspa đưa ra, việc đặt tên spa tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có những liên kết rất quan trọng cho việc bắt đầu kinh doanh spa của bạn. Ngoài ra, việc quản lý và vận hành sau khi mở spa cũng rất quan trọng. Nếu bạn có ý định mở spa thì hãy áp dụng ngay số hóa – phần mềm quản lý spa trong vận hành. Nó sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề mà chủ doanh nghiệp spa thường gặp phải.
Hãy lựa chọn phần mềm quản lý spa tích hợp những công nghệ hiện đại nhất để tối ưu quy trình và phù hợp với spa của bạn. Tìm hiểu ngày phần mềm quản lý spa hiện đại, tích hợp tính năng ưu việt nhất hiện nay. Myspa luôn đồng hành cùng bạn
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp