Chào Luật sư! Gần đây tôi có việc phải thường xuyên lên phường. Tuy nhiên, tôi nhiều lần đi lên phường nhưng phường không làm việc nên rất mất công sức. Vậy Luật sư cho tôi hỏi là thời gian làm việc của UBND phường như thế nào? Hi vọng Luật sư giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Luật sư X xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau:
Bạn đang xem: Thời gian làm việc của UBND phường như thế nào?
Căn cứ pháp lý
Quyết định 18/2020/QĐ-UBND
Thời gian làm việc của UBND phường
Giờ làm việc của UBND phường
UBND xã phường, thị trấn làm việc theo giờ hành chính. Mỗi địa phương sẽ có một quy định khác nhau về giờ hành chính. Tuy nhiên, thông thường, UBND cấp xã làm việc theo giờ sau:
- Buổi sáng: Từ 7h30 hoặc 8h00 đến 11h30
- Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30 hoặc 17h00 (đối với các đơn vị làm việc từ 8h00).
Lưu ý, trên thực tế, nhiều địa phương giờ vào làm việc thực tế có thể muộn hơn giờ trên vì lý do lề lối làm việc.
Một số địa phương giờ làm việc buổi sáng kéo dài tới 12h00 như trên địa bàn tỉnh Bình Dương:
- Buổi sáng: từ 08 giờ – 12 giờ.
- Buổi chiều: từ 13 giờ – 17 giờ.
Thời gian làm việc của UBND phường ở Hà Nội
Xem thêm : Trẻ sơ sinh mấy tháng được uống nước lọc, nước dừa, nước cam
Theo Quyết định 18/2020/QĐ-UBND ngày 4/9/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính có quy định tại Điều 9:
Thời gian làm việc của bộ phận một cửa: Ngày làm việc của bộ phận một cửa của các đơn vị làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định). Việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo Quyết định 05/2017/QĐ-UBND ngày 28/2/2017 thì thời gian làm việc 8 giờ/ngày.
Cụ thể: Sáng từ 8 giờ đến 11 giờ; Chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút. Thời gian còn lại trong các buổi làm việc được bố trí để làm công tác sắp xếp và bàn giao, luân chuyển hồ sơ. Do vậy, về việc này, UBND phường đã có niêm yết “Nội quy nơi tiếp nhận hồ sơ hành chính” tại bộ phận một cửa. UBND phường cho rằng, đơn vị đã thực hiện đúng quy định bởi tại thời điểm đó cán bộ chuyên môn vẫn đang có mặt tại bộ phận một cửa và thực hiện vào máy, sổ các hồ sơ.
Quy định giờ làm việc hành chính nhà nước
Giờ làm việc hành chính nhà nước tuân thủ quy định về thời giờ làm việc tại BLLĐ. Các quy định giờ làm việc hành chính nhà nước được đưa ra trong các văn bản pháp luật cụ thể đối với từng địa phương
Ví dụ: quy định giờ làm việc hành chính nhà nước đối với địa bàn TP Hồ Chí Minh được quy định tại Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND như sau:
Điều 4. Thời gian làm việc
1. Chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc của Nhà nước, sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc.
a) Thời giờ làm việc của cơ quan hành chính nhà nước:
Xem thêm : Danh mục 10 loại bệnh người mắc được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024
– Buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
– Buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.
Thời giờ làm việc này có thể điều chỉnh phù hợp với đặc thù, yêu cầu công tác của từng cơ quan, đơn vị và theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố nhưng phải đảm bảo đủ 08 giờ làm việc/01 ngày làm việc.
Mời bạn đọc xem thêm
- Biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính
- Thủ tục nhập khẩu drone phục vụ nông nghiệp
- Thủ tục trích lục Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn
Thông tin liên hệ Luật Sư X
Trên đây là quan điểm của Luật Sư X về “Phơi nông sản trên đường sắt bị xử phạt như thế nào?“. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần tư vấn về thành lập doanh nghiệp, thủ tục tuyên bố giải thể công ty , tra mã số thuế cá nhân, xác nhận độc thân,… vui lòng liên hệ qua hotline: 0833 102 102. Hoặc qua các kênh sau:
FB: www.facebook.com/luatsux
Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Câu hỏi thường gặp
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp