Cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán đơn giản

Video đơn shopee thanh toán rồi có huỷ được không

Bạn đặt hàng trên shopee, đã thanh toán nhưng lại đổi ý không muốn mua nữa, lo lắng về cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán và băn khoăn liệu hủy đơn rồi bạn có được hoàn tiền? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin này với bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán đơn giản

1. Các bước đặt hàng trên shopee

shopee hiện được biết đến là nền tảng thương mại điện tử với hơn 16 triệu lượt tải và lượng giao dịch trực tuyến khổng lồ bán 46 triệu sản phẩm. Để đặt mua sản phẩm từ shopee, bạn có thể sử dụng 2 phương thức thanh toán là “thanh toán khi nhận hàng” và “thanh toán trực tuyến bằng Ví shopee Pay hoặc tài khoản ngân hàng có liên kết với shopee”.

Các bước đặt hàng từ shopee:

Sau khi mua hàng thành công, hệ thống shopee sẽ ghi nhận thông tin của bạn và đơn hàng sẽ trải qua 4 giai đoạn: Chờ xác nhận, Chờ giao, Đang xử lý và Đã giao. Theo chính sách bán hàng hiện tại của shopee, bạn chỉ có thể hủy đơn hàng đã thanh toán trên shopee nếu đang trong 2 giai đoạn đầu. Tuy nhiên, vì một số lý do, điều này vẫn có thể xảy ra cho đến khi đơn hàng ở trạng thái đang vận chuyển và bạn có thể muốn hủy đơn hàng.

Xem thêm: Dịch vụ tăng follow Shopee an toàn, chất lượng tại Limoseo

Các bước đặt hàng trên shopee

2. Cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán

Có các quy trình hủy khác nhau cho từng trạng thái đơn hàng. Nhưng trước tiên bạn cần đăng ký theo hai bước và kiểm tra trang thông tin bên dưới.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản shopee mà bạn đã dùng để đặt hàng.

Nếu thích đặt hàng qua điện thoại di động, bạn có thể dễ dàng đăng ký bằng cách tải ứng dụng shopee từ AppStore. Hoặc bạn có thể có tài khoản shopee trên website

Đăng nhập shopee để đặt hàng nhanh chóng

Bước 2: Tìm đơn hàng cần hủy

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, bạn vào phần Tôi ở góc bên phải màn hình. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy các mặt hàng đang chờ xác nhận, chờ lấy hoặc đang được giao.

Vui lòng xem đơn hàng bạn muốn hủy

Sau khi xác nhận trạng thái đơn hàng của bạn, các shop sẽ tiến hành hủy nếu xảy ra một trong các trường hợp sau:

Nếu đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận. Điều này có nghĩa là mặt hàng bạn đặt chưa được vận chuyển và người bán đã không đóng gói và vận chuyển mặt hàng đó. Nếu bạn đã thanh toán, bạn có thể dễ dàng hủy vào thời điểm này bằng cách làm theo các bước sau.

Bước 1: Vào Chi tiết đơn hàng

Để biết thông tin đơn hàng đầy đủ, hãy chọn đơn hàng bạn muốn hủy.

Bước 2: Nhấn vào Hủy đơn hàng.

Để biết thông tin về đơn hàng, hãy xem phần “Hủy đơn hàng” bên dưới. Chỉ cần nhấp vào nút “Hủy đơn hàng”.

Bước 3: Chọn lý do hủy đơn hàng

Nhấn vào Hủy và bạn sẽ thấy một bảng phụ có một số lý do hủy đơn hàng shopee sau khi thanh toán bằng shopeePay. Chọn lý do áp dụng và chọn “Tôi đồng ý” để hoàn tất việc hủy.

Nếu đơn đặt hàng của bạn vẫn ở trạng thái “chờ xác nhận”, bạn có thể dễ dàng hủy bỏ nó. Nếu bạn chọn lý do và chọn “Tôi đồng ý” thì đơn hàng của bạn cũng sẽ bị hủy ngay lập tức. Nếu muốn kiểm tra, bạn có thể tự kiểm tra trạng thái đơn hàng của mình bằng cách vào mục Mua hàng của tôi và chọn Đã hủy.

Hủy đơn hàng trên shopee trong thời gian chờ nhận hàng:

Như vậy, cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán mà ở trạng thái đã xác nhận thì rất dễ dàng. Vậy các trạng thái khác thì sao?

Nếu đơn đặt hàng của bạn đến giai đoạn chờ nhận, Người bán đang xem xét đơn đặt hàng của bạn và đóng gói hoặc đóng gói hàng hóa. Lúc này, bạn có thể bấm vào nút “Hủy đơn hàng”, tuy nhiên bạn không thể hủy đơn hàng ngay mà có 2 khả năng xảy ra:

Trường hợp 1: Shop chưa gửi đơn hàng cho bộ phận vận chuyển

Trường hợp 2: Sản phẩm đã được shop chuyển từ shop đến đơn vị vận chuyển, và chuyển trạng thái sang trạng thái người nhận đang chờ xác nhận của đơn vị vận chuyển. Trong cả hai trường hợp, bạn vui lòng chủ động liên hệ trực tiếp với người bán qua tin nhắn chat để biết chính xác mình có được hủy hay không. Vui lòng giải thích lý do bạn muốn hủy đơn hàng mà bạn đã thanh toán trên shopee. Nếu shop đồng ý hủy, đơn hàng của bạn sẽ được hủy ngay lập tức. Nếu shop không đồng ý hủy đơn hàng vì đã giao cho đơn vị vận chuyển, quý khách sẽ phải hủy đơn hàng bằng cách khác.

Cách hủy đơn hàng trên shopee khi đang vận chuyển:

Nếu đơn hàng của bạn chuyển sang trạng thái vận chuyển. Điều này có nghĩa là đơn vị vận chuyển của shopee đã nhận được hàng và chuẩn bị giao hàng. Lúc này hệ thống không cho phép hủy đơn hàng đã thanh toán trên shopee. Vậy có cách nào để hủy không?

Nếu không muốn nhận hàng đã đặt, quý khách có thể từ chối nhận khi nhân viên chuyển phát nhanh gọi đến giao hàng. Bạn có thể từ chối nhận món hàng bằng cách nêu rõ lý do bạn muốn hủy. Tuy nhiên, shopee cũng sẽ phạt những khách hàng từ chối nhận hàng vào thời điểm này. Điều này gây khó khăn cho việc thanh toán khi nhận hàng nếu bạn từ chối nhận hàng 3 lần trong vòng 60 ngày. .

Trong trường hợp bất khả kháng, đơn hàng của bạn không được giao bởi bên vận chuyển, bạn có thể gọi điện đến trụ sở shopee và yêu cầu nhân viên hỗ trợ của chúng tôi hủy đơn hàng của bạn. Số hotline của shopee là 19001221.

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee giá rẻ, uy tín tại Limoseo

cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán

3. Giải đáp thắc mắc thường gặp

Khách hàng có nhiều thắc mắc khi hủy đơn hàng đã thanh toán trên shopee, bao gồm:

Đơn hàng shopee của tôi thanh toán bằng shopeepay có bị hủy không? Có bất kỳ khoản phí nào không? Câu trả lời là không. Tất cả các đơn đặt hàng, dù đã thanh toán hay chưa thanh toán, đều hoàn toàn miễn phí hủy bỏ.

Tôi có thể rút lại yêu cầu hủy đơn hàng của mình không? Người mua hàng thường áp dụng mã giảm giá hoặc khuyến mại, nhưng muốn nhấp qua để hủy đơn hàng và hủy yêu cầu của họ. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể rút lại yêu cầu hủy một lần. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi hủy bỏ.

Tôi có thể hủy nhiều mặt hàng trong một đơn hàng Bạn đã đặt thành công nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng bạn đổi ý và không muốn nhận một số sản phẩm đó. Các mặt hàng cá nhân không thể bị hủy bỏ. Bạn cần hủy toàn bộ đơn hàng.

Tôi có được hoàn tiền nếu hủy đơn hàng shopee không? Đơn hàng shopee bị hủy sẽ được hoàn tiền nếu bạn thanh toán bằng Ví shopee Pay hoặc thẻ ngân hàng được liên kết với tài khoản shopee của bạn. Khi đơn hàng được hủy thành công, tiền sẽ được ghi có vào ví shopee Pay của bạn. shopee cũng gửi thông báo đến khu vực thông báo tài khoản của bạn. Tiền hoàn lại thường được đưa ra ngay cả khi hệ thống bị quá tải, nhưng chúng được hoàn trả chậm trong khoảng 7 ngày làm việc.

Bạn có thể hủy đơn hàng trên shopee và được hoàn voucher không? Sau khi hủy đơn hàng, voucher sẽ được hoàn lại trong vòng 1-3 phút (có thể đến 30 phút)

Nếu tôi hủy đơn hàng trên shopee thì tôi có được hoàn xu không? Sau khi hủy đơn hàng shopee sẽ hoàn 100% số xu đã sử dụng vào tài khoản của tôi.

Xem thêm: Dịch vụ tăng lượt mua Shopee nhanh chóng tại Limoseo

Giải đáp thắc mắc thường gặp

4. Câu hỏi thường gặp

Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán là gì?

Để hủy đơn hàng trên Shopee khi đã thanh toán, bạn cần truy cập vào mục đơn mua trong ứng dụng Shopee, chọn đơn hàng cần hủy và chọn hủy đơn hàng. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đã được gửi đi, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng được nữa.

Tôi có thể yêu cầu hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng trên Shopee?

Có, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng trên Shopee. Tuy nhiên, thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán bạn đã sử dụng.

Tôi đã nhận được sản phẩm nhưng không hài lòng, tôi có thể trả lại sản phẩm và yêu cầu hoàn tiền không?

Tùy vào chính sách đổi trả và hoàn tiền của cửa hàng mà bạn đã mua hàng. Nếu cửa hàng có chính sách này, bạn có thể trả lại sản phẩm và yêu cầu hoàn tiền. Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ các điều khoản và điều kiện để biết thêm chi tiết.

Trên đây là toàn bộ các bước cách hủy đơn hàng trên shopee khi đã thanh toán. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hi vọng có thể giúp bạn áp dụng trực tiếp vào trường hợp của mình.