Học viện cán bộ là gì

1.Nhiệm vụ

Là nơi giáo dục, đào tạo về lý luận chính trị, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước TP.HCM cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo chức trách, nhiệm vụ quy định đối với trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

là nơi đào tạo học viên cung cấp đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức cho hệ thống chính trị các cấp trên cả nước.

Là nơi triển khai các dịch vụ khoa học và công nghệ; Nghiên cứu, tham mưu các chính sách cho các cấp quản lý Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến năm 2030, xây dựng Học viện Cán bộ Thành phố trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, sinh viên có chất lượng, được trang bị cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế và môi trường giáo dục lành mạnh, hiện đại, có tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

2. Giá trị cốt lõi

Với tầm nhìn và sứ mệnh, Học viện Cán bộ Thành phố phấn đấu vì những giá trị cốt lõi sau:

– Vì sự phát triển toàn diện của đội ngũ cán bộ, lấy người học làm trung tâm – Chất lượng giáo dục luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu cho mọi hoạt động – Phát huy tính sáng tạo, ứng dụng trong nghiên cứu khoa học

– Mở rộng quan hệ, hợp tác quốc tế là trọng tâm của sự phát triển – Đề cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong quản lý

– Hướng tới sự phát triển chung của Thành phố, đoàn kết vì cộng đồng trên mọi lĩnh vực.

3. Mục tiêu chiến lược

– Hoàn thiện các quy trình ISO 9001:2015 phù hợp với thực tế, đảm bảo tính thống nhất, đơn giản và hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin bằng việc sử dụng và khai thác triệt để các phần mềm như quản lý văn bản; Quản lý tài sản; quản lý cán bộ; quản lý đào tạo; ôn tập; học liệu điện tử LMS, quản lý tòa nhà thông minh BMS,… nhằm tiết kiệm thời gian, kinh phí và đạt hiệu quả cao. – Sắp xếp, tinh gọn, hoàn thiện cơ cấu tổ chức đáp ứng nhu cầu vị trí việc làm theo Đề án vị trí việc làm và Quy định 09-QĐi/TW; xã hội hóa một số công trình của Học viện để tiết kiệm ngân sách. Phấn đấu hoàn thành giai đoạn 3 dự án Trường Thiếu sinh quân Thành phố trước đây (nay là Học viện Thiếu sinh quân).

– Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Học viện về số lượng và chất lượng, có tác phong chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp cao, năng lực quản lý và kỹ năng thực thi công vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Hướng tới mục tiêu đảm bảo 100% công chức, viên chức của Học viện đạt chuẩn theo quy định về trình độ đào tạo và thành thạo tin học văn phòng: 100% giáo viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị, thạc sĩ chuyên môn, được đào tạo và huấn luyện thực hành; 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hàng năm. – Tiếp tục đề xuất với Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Học viện thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp theo quy định của Chính phủ và các Bộ, ban, ngành Trung ương. Theo kế hoạch, năm 2021 sẽ thành lập tổ chức tài chính tại Học viện.

– Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tuyển dụng, sử dụng và đánh giá cán bộ. Đảng ủy thường xuyên phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm đến công tác đánh giá, tuyển dụng, luân chuyển, khen thưởng cán bộ, viên chức bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

– Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập theo hướng học tập kinh nghiệm của các nước tiên tiến và các nước có liên kết đào tạo; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên.

– Nâng cao năng lực nghiên cứu, tư vấn của các phòng, trung tâm, khoa đối với các lĩnh vực hoạt động của Học viện. Tăng cường nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác quốc tế với các nước; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu học hỏi, học tập kinh nghiệm giữa sinh viên, giảng viên, cán bộ của Học viện với giảng viên, sinh viên các trường quốc tế đã ký kết Biên bản ghi nhớ. – Thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát việc thực hiện đổi mới dạy và học tại Học viện; tăng cường chấn chỉnh những tiêu cực, sai phạm trong công tác giáo dục; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác thi đua và xây dựng đảng, đoàn thể vững mạnh.