Thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không? Điều kiện và giải đáp các vấn đề liên quan

Video hủy đơn hàng shopee đã thanh toán shopeepay có được hoàn tiền không

ShopeePay là một sản phẩm kết hợp giữa công ty AirPay và Shopee, cung cấp phương thức thanh toán trên Shopee. Hoàn tiền là việc người mua được hoàn lại số tiền đã thanh toán khi đơn hàng gặp sự cố. Vậy thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không? Mời bạn cùng VNSC làm tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không?

Nếu bạn đang thắc mắc thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không thì câu trả lời là Có. Bạn được hoàn lại số tiền đã thanh toán cho đơn hàng qua ShopeePay trong các trường hợp sau:

  • Không nhận được hàng: Vì lý do nào đó như mất, hỏng, thất lạc khi giao,… mà đơn hàng không được giao đến bạn, hiện trạng thái Giao hàng không thành công.
  • Thiếu hàng: Đơn hàng được giao đến bạn nhưng bị thiếu số lượng.
  • Người bán gửi sai sản phẩm: Bạn nhận được sản phẩm khác với sản phẩm đã đặt.
  • Hàng không nguyên vẹn: Trong quá trình giao hàng, hàng bị vỡ, móp méo, rò rỉ, trầy xước, sứt mẻ,… không giữ được trạng thái nguyên vẹn ban đầu.
  • Hàng lỗi, không hoạt động: Sản phẩm bị lỗi như không chạy, hoạt động gặp trục trặc, giảm hiệu suất, hỏng sau vài lần sử dụng,…
  • Sản phẩm khác mô tả: Người bán không gửi đúng chủng loại, kích thước, màu sắc, mẫu mã, hoa văn, họa tiết,… sản phẩm mà bạn đã đặt so với mô tả trên trang bán hàng.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng: Bạn nhận được hàng cũ, có dấu hiệu đã qua sử dụng.
  • Hàng giả/nhái: Bạn nhận được hạng là sản phẩm nhái, không chính hãng, không có nguồn gốc xuất xứ giống với mô tả.
  • Gói hàng rỗng/lừa đảo: Bạn chỉ nhận được túi gói hàng/thùng gói hàng rỗng, bên trong không có sản phẩm.
  • Sản phẩm hết hạn: Bạn nhận được sản phẩm cũ, đã hết hạn sử dụng.

Thanh-toan-ShopeePay-co-duoc-hoan-tien-khong

Ngoài ra, bên cạnh phương thức thanh toán ShopeePay, nếu bạn mua sắm trên Shopee và thanh toán bằng liên kết với VNSC by Finhay, bạn cũng sẽ được hoàn tiền. Không chỉ vậy, thanh toán trực tuyến qua liên kết từ VNSC by Finhay bạn còn nhận được các Voucher độc quyền từ các nhãn hàng, giúp bạn tiết kiệm hơn khi mua sắm.

Điều kiện hoàn tiền khi thanh toán ShopeePay

Thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không phụ thuộc vào việc tài khoản Ví ShopeePay của bạn đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tài khoản Ví ShopeePay của bạn đã được kích hoạt và đang trong trạng thái hoạt động.
  • Bạn thực hiện thanh toán mua hàng bằng phương thức Ví ShopeePay.

Trường hợp tài khoản Ví ShopeePay của bạn vẫn chưa được kích hoạt hoặc bị đóng/ bị khóa tạm thời, bạn cần thực hiện như sau:

  • Kích hoạt Ví ShopeePay bằng cách liên kết với tài khoản ngân hàng.
  • Liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee để được trợ giúp nếu Ví đang bị khóa/đóng băng.

Tuy nhiên, nếu Ví ShopeePay của bạn chưa được kích hoạt/ chưa hoạt động bình thường sau 3 ngày kể từ ngày nhận thông báo xác nhận hoàn tiền, số tiền hoàn sẽ được chuyển vào Số dư TK Shopee của bạn.

Cách chèn nhạc vào capcut - 2

Giải thích một số vấn đề liên quan đến hoàn tiền thanh toán ShopeePay

Khi thực hiện hoàn tiền Shopee, nhiều người dùng có một số thắc mắc như khi nào được hoàn tiền, kiểm tra hoàn tiền như thế nào, cần làm gì khi không nhận được tiền hoàn,… Dưới đây là câu trả lời cho một số vấn đề thường gặp trong quá trình hoàn tiền khi thanh toán bằng ShopeePay.

Kiểm tra tiền đã hoàn vào Ví ShopeePay như thế nào?

Theo quy định, tiền hoàn sẽ về Ví ShopeePay trong 24 giờ kể từ khi bạn nhận được thông báo xác nhận hoàn tiền. Bạn có thể kiểm tra tiền đã hoàn vào Ví ShopeePay sau 24 giờ này.

Để kiểm tra tiền đã hoàn vào Ví ShopeePay chưa, bạn chỉ cần mở ứng dụng Shopee > Tôi > Ví ShopeePay > Kiểm tra tài khoản xem số tiền trong tài khoản Ví ShopeePay.

  • Nếu số tiền trong Ví ShopeePay đã tăng đúng bằng số tiền cần hoàn, nghĩa là số tiền hoàn đã vào Ví ShopeePay.
  • Nếu số tiền chưa tăng lên nghĩa là bạn chưa được hoàn tiền.

Không nhận được tiền hoàn khi thanh toán qua Ví ShopeePay phải làm sao?

Theo quy định của Shopee, bạn sẽ nhận được tiền hoàn trong 24 giờ kể từ khi bạn nhận được thông báo xác nhận hoàn tiền. Các thông tin về đơn hàng hoàn và tiền hoàn sẽ được cập nhật liên tục trong mục Tôi > Ví ShopeePay > Giao dịch gần nhất trên Ứng dụng Shopee của bạn.

Vì vậy, nếu tiền hoàn chưa về trong vòng 24 giờ này, bạn hãy tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi. Trường hợp sau 24 giờ bạn vẫn không nhận được tiền hoàn về Ví ShopeePay, bạn có thể xử lý như sau:

  • Cách 1: Lập tức kiểm tra tài khoản Shopee của bạn. Nếu Ví Shopee của bạn chưa được kích hoạt hoặc chưa hoạt động bình thường sau 3 ngày kể từ khi có thông báo xác nhận hoàn tiền, số tiền hoàn có khả năng không thể tự động hoàn vào Ví ShopeePay.
  • Cách 2: Gọi tới hotline CSKH của Shopee là 1900 6906 hoặc bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ trực tuyến qua ứng dụng/website Shopee.

Khong-nhan-duoc-tien-hoan-khi-thanh-toan-qua-Vi-ShopeePay-phai-lam-sao

Có được hoàn tiền khi gặp sự cố giao dịch qua Ví ShopeePay tại cửa hàng không?

Câu trả lời là Có, bạn sẽ được hoàn tiền khi giao dịch qua Ví ShopeePay tại cửa hàng gặp một số sự cố như sau:

  • Thanh toán 1 giao dịch nhưng bị trừ nhiều lần số tiền trong Ví ShopeePay.
  • Bạn nhập sai số tiền cần thanh toán.
  • Khi giao dịch lần đầu được ghi nhận “Không thành công” trên hệ thống cửa hàng/đơn vị chấp nhận thanh toán (nhưng vẫn bị trừ tiền) và bạn thực hiện lại giao dịch đó.

Tuy nhiên, khi gặp những sự cố trên, bạn có thể thử khắc phục bằng một số cách sau trước khi yêu cầu hoàn tiền:

  • Cách 1: Trạng thái “Không thành công” có thể do hệ thống chưa kịp cập nhật thông tin mới nhất, bạn hãy đăng nhập lại hoặc tải lại ứng dụng Shopee và kiểm tra lại trạng thái thanh toán. Nếu sau đó vẫn hiển thị “Không thành công”, bạn hãy liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.
  • Cách 2: Trường hợp ứng dụng Shopee báo lỗi, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất, sau đó kiểm tra trạng thái lại một lần nữa.

Co-duoc-hoan-tien-khi-gap-su-co-giao-dich-qua-Vi-ShopeePay-tai-cua-hang-khong

Sau khi đã thực hiện 2 cách trên mà ứng dụng vẫn báo trạng thái “Không thành công”, bạn có thể thực hiện yêu cầu hoàn tiền qua việc thông báo với bộ phận CSKH của Shopee và cung cấp mã giao dịch, ảnh chụp màn hình/hóa đơn thanh toán cho thấy rõ số tiền bạn đã thanh toán và số tiền mà cửa hàng/đơn vị chấp nhận thanh toán đã nhận được. Yêu cầu của bạn sẽ được tiếp nhận và xử lý trong 72 giờ làm việc.

Trên đây là giải đáp chi tiết cho câu hỏi “Thanh toán ShopeePay có được hoàn tiền không?” cùng một số vấn đề liên quan. VNSC hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn thực hiện hoàn tiền khi thanh toán ShopeePay thành công.