Khách hàng mục tiêu của Coca Cola

1. Giới thiệu về Coca Cola

Công ty The Coca- Cola Company

Thành lập 1892

Trụ sở Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ

Ngành công nghiệp Giải khát

Thương hiệu nổi bật Coca- Cola, Fanta, Sprite

Website https//www.coca-colacompany.com/

Tìm hiểu thêm các công ty và thương hiệu khác tại đây Network| Brade Mar

The Coca- Cola Company là một tập đoàn nước giải khát đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Atlanta, Georgia. The Coca- Cola Company có lợi ích trong việc sản xuất, bán lẻ và Marketing đồ uống không cồn, siro và đồ uống có cồn.

Công ty sản xuất Coca- Cola, thức uống có đường được biết đến nhiều nhất, được phát minh vào năm 1886 bởi dược sĩ John Stith Pemberton. Vào thời điểm đó, sản phẩm được làm từ lá coca, có thêm một lượng cocaine vào thức uống, và với hạt kola, có thêm caffeine, do đó coca và kola cùng tạo ra tác dụng kích thích. Tác dụng kích thích là lý do tại sao thức uống này được bán cho công chúng như một loại “ thuốc bổ ” tốt cho sức khỏe, và coca và kola cũng là nguồn gốc của tên sản phẩm và của công ty.

Năm 1889, công thức và thương hiệu được bán với giá 2,300 đô la( khoảng 68,000 đô la vào năm 2021) cho Asa Griggs Candler, người đã thành lập The Coca- Cola Company ở Atlanta vào năm 1892.

Công ty đã vận hành hệ thống phân phối nhượng quyền từ năm 1889. Công ty chủ yếu sản xuất siro cô đặc, sau đó bán cho các nhà máy đóng chai khác nhau trên khắp thế giới, những người nắm giữ hoạt động độc quyền trên một vùng lãnh thổ nhất định. Công ty sở hữu nhà sản xuất đóng chai chính ở Bắc Mỹ, Coca- Cola Refreshments.

2. Khách hàng mục tiêu của Coca Cola

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola là Nam và Nữ có đội tuổi từ 13 – 35, thu nhập ABC, thích sự năng động, trẻ trung và sẻ chia, thích những niềm vui và những ý nghĩa tích cực trong cuộc sống.

Chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola có thể mô tả như sau

Nhân khẩu học

Giới tính Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola bao gồm cả Nam và Nữ

Vị trí địa lý Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola tập trung ở thành thị tại 5 thành phố lớn(TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ)

Tuổi Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola tập trung ở nhóm Thanh thiếu niên( 13 – 18 tuổi); Thanh niên( 18 – 24 tuổi); Trưởng thành( 25 – 35 tuổi).

Thu nhập Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thuộc Nhóm A Class( 15 – 150 triệu VND); Nhóm B Class(7.5 – 15 triệu VND); Nhóm C Class(4.5 -7.5 triệu VND).

Vòng đời gia đình( Family Life Cycle) Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola tập trung ở nhóm Trẻ độc thân( Young single); Trẻ đã cưới chưa có con( Young married without children); Trẻ đã cưới đã có con( Young married with children).

Học vấn Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola tập trung ở nhóm Tiểu học( Elementary School); Trung học( Secondary School); Phổ thông( High School); Cao đẳng( College); Đại học( University).

Thái độ Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thích sự năng động, trẻ trung và sẻ chia, thích những niềm vui và những ý nghĩa tích cực trong cuộc sống.

Hành vi sống Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thường tham gia vào các hoạt động tích cực, thiên về mặt tình cảm.

Hành vi mua sắm

Nơi mua sắm Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola tập trung ở Các kênh tiêu dùng tại nhà( Siêu thị, Siêu thị Mini, Cửa hàng tiện lợi, Chợ, Hàng rong,v.v.) và Các kênh tiêu thụ tại chỗ( Nhà hàng, khách sạn, quán xá, Máy bán hàng tự động).

Dịp mua sắm Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thường Mua cho bữa ăn( Sáng, trưa, tối) và trong các Dịp đặc biệt( Tết, Lễ, Liên hoan, Hội họp,v.v.).

Mục đích mua sắm Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thuộc nhóm người mua Habitual( Mua hàng theo thói quen) và Problem working( Mua hàng để giải quyết vấn đề – giải khát tức thì).

Hành vi sử dụng

Tần suất sử dụng Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thường mua 1- 2 lần/ ngày; 3 ngày/ tuần trở lên.

Lượng sử dụng Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thường sử dụng từ 10 lít/ tháng trở lên.

Tâm Lý Đối tượng khách hàng mục tiêu của Coca Cola thuộc nhóm tính cách Vô tư, vui vẻ, thoải mái.