Khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên

1. Giới thiệu về cà phê Trung Nguyên

Tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê; nhượng quyền thương hiệu; dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại và du lịch. Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Nhà máy cà phê Sài Gòn( Mỹ Phước – Bình Dương) là nhà máy được Trung Nguyên mua lại từ hợp đồng chuyển nhượng với Vinamilk vào năm 2010 với tổng vốn đầu tư hơn 17 triệu USD.

Nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên( Dĩ An – Bình Dương) có diện tích 3ha, với toàn bộ dây chuyền thiết bị, công nghệ của nhà máy được sản xuất, chuyển giao trực tiếp từ FEAs.r.l – công ty chuyên chế tạo thiết bị chế biến thực phẩm và cà phê hòa tan của Ý.

Nhà máy Bắc Giang, nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất châu Á. Nhà máy được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu tập trung chế biến và đóng gói thành phẩm cà phê hòa tan G7. Giai đoạn hai là đầu tư hệ thống công nghệ chế biến để đáp ứng sự tăng trưởng của thị trường xuất khẩu.

2. Khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên

Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên là Nam giới, tuổi từ 25 – 45, thu nhập nhóm AB, thích những thứ liên quan đến kinh doanh, kinh tế và có thái độ hào hứng với những bài học kinh doanh, câu chuyện kinh doanh.

Chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên có thể mô tả như sau

Nhân khẩu học

Giới tính Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên là Nam giới.

Vị trí địa lý Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên chủ yếu tập trung ở thành thị, tại 2 thành phố lớn(TP.HCM và Hà Nội).

Tuổi Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên tập trung ở nhóm người Trưởng thành( 25 – 35 tuổi) và Trung niên( 35 – 45 tuổi).

Thu nhập Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên tập trung ở Nhóm A Class( 15 – 150 triệu VND) và Nhóm B Class(7.5 – 15 triệu VND).

Vòng đời gia đình( Family Life Cycle) Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên rất đa dạng, tùy thuộc vào mỗi thương hiệu và mô hình kinh doanh của công ty, thường tập trung ở nhóm Trẻ độc thân( youthful single); Trẻ đã cưới chưa có con( Young married without children); Trẻ đã cưới đã có con( Young married with children); Trung niên đã cưới có con( Middle- progressed wedded with children).

Học vấn Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên tập trung ở nhóm Cao đẳng( College); Đại học( University); Sau ĐH(Post-graduate).

Thái độ Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên thích những thứ liên quan đến kinh doanh, kinh tế và có thái độ hào hứng với những bài học kinh doanh, câu chuyện kinh doanh.

Hành vi sống Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên luôn tìm tòi, khám phá những mảng kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến kinh doanh và khởi nghiệp.

Hành vi mua sắm

Nơi mua sắm Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên tập trung ở Các kênh tiêu dùng tại nhà( Siêu thị, Siêu thị Mini đối với các sản phẩm hòa tan); Các kênh tiêu thụ tại chỗ( Quán cà phê đối với sản phẩm mô hình F&B).

Dịp mua sắm Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên thường Mua cho bữa ăn( thường vào buổi Sáng).

Mục đích mua sắm Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên thuộc nhóm người mua hàng Habitual( Mua hàng theo thói quen).

Hành vi sử dụng

Tần suất sử dụng Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ 3- 4 lần/ tuần trở lên.

Lượng sử dụng Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên thường sử dụng 4 lít/ tháng

Tâm Lý Đối tượng khách hàng mục tiêu của cà phê Trung Nguyên thuộc 2 nhóm tính cách Tập trung, có năng lực, kiểm soát và nhóm Tự tin, quyết đoán, thẳng thắn.