Quản lý chuỗi cung ứng của pepsico

Cách tiếp cận của công ty đối với các mối quan hệ với nhà cung cấp từ lâu đã được khen ngợi nhờ quản lý toàn diện và chủ động đối với các nhà cung cấp, với những kết quả tích cực được ghi nhận trong các hoạt động toàn cầu của công ty. Một trong những lợi ích lớn nhất mà việc quản lý chuỗi cung ứng của PepsiCo mang lại là cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp.

Mối quan hệ với nhà cung cấp rất quan trọng vì họ cung cấp nguồn nguyên liệu và thành phần đáng tin cậy cho các sản phẩm bán lẻ của họ. Như vậy, hầu như chỉ các doanh nghiệp mới có thể thành công với mối quan hệ nhà cung cấp hiệu quả.

  • Để đạt được mục tiêu này, PepsiCo tham gia vào các cuộc kiểm toán hàng năm để đo lường hiệu suất của nhà cung cấp về hiệu quả chi phí và đạt được các mục tiêu năng suất do công ty đặt ra. Những đánh giá nghiêm ngặt này tạo ra thời gian giao hàng hiệu quả hơn, đồng thời cho phép công ty duy trì cam kết tìm nguồn cung cấp chất lượng tốt nhất với giá thấp nhất có thể – một kết quả đôi bên cùng có lợi cho cả hai bên liên quan.
  • Ngoài ra, trong mười năm qua, chi tiêu của PepsiCo cho các hoạt động nông nghiệp bền vững đã tăng vọt từ 6 triệu đô la năm 2007 lên 50 triệu đô la năm 2017—thể hiện cam kết của họ trong việc thúc đẩy tăng trưởng liên tục với các nhà cung cấp hiện tại cũng như tạo mối quan hệ đối tác có lợi với các nhà cung cấp mới. nhà sản xuất.
  • Ngoài các biện pháp chủ động này, độ tin cậy của PepsiCo cũng được đền đáp khi có khủng hoảng hoặc sự gián đoạn không lường trước được trong chuỗi cung ứng—điều này có thể gây ra vấn đề đặc biệt đối với đồ uống và các mặt hàng dễ hỏng khác vì những mặt hàng này cần được bổ sung nguyên liệu hoặc thành phần liên tục.
  • Do có vị thế vững chắc và mối quan hệ hợp tác đáng tin cậy với các nhà cung cấp của mình, PepsiCo thường có thể phản ứng nhanh chóng do đã có sẵn nguồn lực dồi dào từ các nhà cung cấp đó bất chấp tình trạng thiếu hụt ở những nơi khác trong toàn ngành – giúp họ tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong tương lai.

Giá trị của việc duy trì các tiêu chuẩn cao khi cải thiện mối quan hệ giữa nhà cung cấp và người mua là điều mà PepsiCo nhận ra. Bằng cách đặt tầm quan trọng rất lớn vào việc cải thiện quan hệ với nhà cung cấp, họ không chỉ có thể đảm bảo mức giá tốt hơn mà còn thực hiện các bước để đảm bảo sự tuân thủ của Công ty trên các thị trường mới nổi, nơi các hoạt động tương tự có thể thiếu quy định và giám sát—một kỳ tích mà chưa nhiều công ty quốc tế đạt được. .