Bạn chưa biết cách viết mẫu thư chào hàng hoàn chỉnh? Hay bạn đang đau đầu vì những bức thư chào hàng của mình có tỷ lệ mở thấp? Liệu email chào hàng của bạn có bố cục hoàn chỉnh hay chưa? Hãy cùng Langmaster nắm vững cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh kèm mẫu ví dụ dễ hiểu, giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
I. Thư chào hàng là gì?
Thư chào hàng là thư thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ
Thư chào hàng (Sales Letter/ Email) là một loại thư kinh doanh nhằm thu hút khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ. Một bức thư ngỏ chào hàng cần làm nổi bật lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.
Hiện nay, thư chào hàng thường được gửi dưới dạng email, tiết kiệm chi phí mà lại có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bằng sự sáng tạo và hiểu rõ insight khách hàng, thư chào hàng chính là công cụ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm:
=> GỢI Ý CÁCH VIẾT VÀ 4 MẪU THƯ NHẮC NHỞ THANH TOÁN BẰNG TIẾNG ANH
=> 5 KHÓA HỌC TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI
II. Hướng dẫn cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chi tiết
5 bước viết thư chào hàng bằng tiếng Anh hoàn chỉnh
1. Tiêu đề (Headline) hấp dẫn
Tiêu đề là yếu tố quyết định người đọc có bấm mở thư của bạn hay không. Tiếng Anh giao tiếp Langmaster gợi ý bạn sử dụng quy tắc 5 giây khi viết tiêu đề của email chào hàng bằng tiếng Anh. Tiêu đề nên ngắn gọn trong khoảng 5 – 10 từ, có nội dung thu hút được sự chú ý của người nhận trong vòng 5 giây đầu tiên.
Xem thêm : Bậc lương đại học, hệ số lương và cách tính mới nhất
Dưới đây là các mẫu tiêu đề thông dụng:
Ngoài ra, nên tránh các cụm từ cường điệu như “Once in a lifetime/opportunity” (Chỉ 1 lần trong đời), “Best sale ever” (Giảm chưa từng có) khiến bức thư chào hàng của bạn bị đánh giá là spam.
2. Lời mở đầu thu hút
Cũng giống như tiêu đề, lời mở đầu là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn đọc thêm hay không. Bạn có thể bắt đầu bằng các nội dung cá nhân hóa mà khách hàng có thể quan tâm như câu chuyện cá nhân, sự thật đáng ngạc nhiên, chủ đề thịnh hành, v.v.
Tham khảo các lời mở đầu thư chào hàng bằng tiếng Anh sau:
3. Nội dung ngắn gọn và nổi bật được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại
Đây là nội dung chính của email chào hàng bằng tiếng Anh. Bạn cần xác định những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt và làm rõ giá trị mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại. Đồng thời, làm nổi bật điểm bán hàng nổi bật (Unique Selling Point – USP) của sản phẩm/ dịch vụ đó.
4. Lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) khéo léo
Đây là lúc để bạn khéo léo thuyết phục khách hàng thực hiện mục đích của thư ngỏ chào hàng. Nó có thể là dạng nhấp vào liên kết, đặt mua hàng, trả lời email, v.v. Dưới đây là một số ví dụ:
5. Kết thúc chuyên nghiệp
5.1. Lời cảm ơn
Sau phần CTA, bạn có thể kết thư. Tuy nhiên, bạn có thể thêm lời cảm ơn với khách hàng để khiến họ cảm thấy thoải mái hơn.
5.2. Sử dụng cụm từ kết thúc thư chào hàng phù hợp
Đây là phần bắt buộc phải có của một bức thư chào hàng bằng tiếng Anh hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng các lời chào thể hiện sự tôn trọng sau:
Xem thêm:
=> 5 CÁCH THÔNG THẠO TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI CHO NHÀ QUẢN LÝ
=> TỔNG HỢP PHƯƠNG PHÁP VÀ KHÓA HỌC TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI CHẤT LƯỢNG NHẤT
III. Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng
Mẫu email chào hàng bằng tiếng Anh ấn tượng
Dear Mr. Smith,
Are you looking for solutions for cleaning dirty corners and difficulty in reaching the roof edges? If the answer is yes, we have an appropriate product for you. We at Homecare Associates have designed the perfect vacuum cleaner for you.
This appliance is not only lightweight but power efficient and durable too. It is intended to operate on wet floors, rough edges, and delicate surfaces such as your television. It has a total of seven attachments that facilitate the same features. It comes with a two-year warranty as well as a cash-back offer if found unsatisfactory. You can be certain of the appliance’s great quality.
I would be happy to give you a demo at your house whenever it is convenient for you. You can call me anytime on this phone number xxxx-xxx-xxx. Thanks for your time.
Regards,
Linh Nguyen,
Manager Sales.
TÌM HIỂU THÊM
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp OFFLINE
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp TRỰC TUYẾN NHÓM
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp TRỰC TUYẾN 1 kèm 1
- Khóa học tiếng Anh giao tiếp dành riêng cho người đi làm
Trên đây là tất tần tật thông tin về cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Hi vọng qua mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh trên, bạn có thể nắm được cấu trúc của một thư/email ngỏ hàng hoàn chỉnh. Đừng quên tham khảo lớp học tiếng Anh giao tiếp của Langmaster để đàm phán với khách hàng hiệu quả.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp