1. Quy luật giá trị
Mỗi một sản phẩm/ dịch vụ đều có giá trị và phải được định giá cụ thể thông qua giá cả. Hoạt động mua bán trao đổi sẽ dựa trên tính chất win-win. Việc định giá sản phẩm/ dịch vụ sẽ do thị trường định đoạt (sự hữu ích / khan hiếm / gia tăng / phái sinh …) chứ ko phải do người bán hoặc người mua định giá. Tuy nhiên ở vào từng thời điểm cụ thể người mua hoặc người bán có thể tác động đến giá trị của sản phẩm/ dịch vụ dựa trên tính minh bạch hoặc gian lận từ mục đích của họ. Trong hoạt động KT-TT ổn định, để tăng giá trị của sản phẩm/ dịch vụ, công việc của người bán là phải giảm giá thành tạo ra sản phẩm/ dịch vụ đó.
- Read the following passage and mark the letter A,B,C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 55 to 64 An air pollutant is defined as a compound added directly or indirectly by humans to the atmosphere in such quantities as to affect humans, animals, vegetation, or materials adversely. Air pollution requires a very flexible definition that permits continuous change. When the first air pollution laws were established in England in the fourteenth century, air pollutants were limited to compounds that could be seen or smelled – a far cry from the extensive list of harmful substances known today. As technology has developed and knowledge of the health aspects of various chemicals has increased, the list of air pollutants has lengthened. In the future, even water vapor might be considered an air pollutant under certain conditions. Many of the more important air pollutants, such as sulfur oxides, carbon monoxide, and nitrogen oxides, are found in nature. As the Earth developed, the concentration of these pollutants was altered by various chemical reactions; they became components in biogeochemical cycles. These serve as an air purification scheme by allowing the compounds to move from the air to the water or soil. On a global basis, nature’s output of these compounds dwarfs that resulting from human activities. However, human production usually occurs in a localized area, such as a city. In such a region, human output may be dominant and may temporarily overload the natural purification scheme of the cycles. The result is an increased concentration of noxious chemicals in the air. The concentrations at which the adverse effects appear will be greater than the concentrations that the pollutants would have in the absence of human activities. The actual concentration need not be large for a substance to be a pollutant; in fact, the numerical value tells us little until we know how much of an increase this represents over the concentration that would occur naturally in the area. For example, sulfur dioxide has detectable health effects at 0.08 parts per million (ppm), which is about 400 times its natural level. Carbon monoxide, however, has a natural level of 0.1 ppm and is not usually a pollutant until its level reaches about 15 ppm.
- [Tham khảo] Học phí Đại học Thương mại mới nhất 2022 – 2023
- TÌM HIỂU VỀ BA RỌI/BA CHỈ BÒ ÚC.
- CHƠI GÌ Ở BÌNH THUẬN – 4 ĐỊA DANH DU LỊCH NỔI TIẾNG BẠN NÊN GHÉ THĂM
- Kết hôn sẽ được nghỉ mấy ngày theo quy định pháp luật
VD: Giá trị của một đám đất được thị trường định giá theo sự hữu ích : vị trí địa lý đắc địa, sự khan hiếm : nằm trong diện quy hoạch số lượng sp có hạn, sự gian tăng : giá trị có thể tăng trong tương lai, sự phái sinh : lợi ích kỳ vọng trong tương lai,…Trong trường hợp này người bán có thể tác động đến giá trị sp bằng cách vẽ ra các viễn cảnh không thật, làm giá…
Bạn đang xem: Các quy luật của kinh tế thị trường [Chi tiết 2024]
2. Quy luật cung cầu
Cung và cầu là hai hoạt động tương tác qua lại lẫn nhau và không hoạt động độc lập trong nền KT-TT. Cung đến từ hoạt động sản xuất, khai thác tạo ra sản phẩm, tổng cung là tổng số lượng sản phẩm/ dịch vụ. Cầu đến từ nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ và khả năng chi trả của KH cho sản phẩm/ dịch vụ đó. Điểm gặp nhau giữa cung và cầu gọi là giá cả bình quân, ở đó người mua chấp nhận trả tiền trên cơ sở win – win. Các DN tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh là tham gia vào dòng cung sản phẩm/ dịch vụ vì vậy cần xác định rõ xu hướng tăng giảm của tổng cầu cho sản phẩm/ dịch vụ trước khi đi ra các chiến lược cạnh tranh.
VD: Trong trường hợp miếng đất ở trên, nếu thời điểm ban đầu tổng cung cao, người mua có thể mua được sp với giá tốt, tuy nhiên đến thời điểm cao điểm, khi tổng cầu lớn hơn tổng cung, điểm cân bằng giá trị thông qua giá cả sẽ bị thị trường đẩy lên cao do đó người mua có thể phải thanh toán mức giá cao hơn, đến thời điểm tổng cầu giảm đến mức nhỏ hơn tổng cung, có thể mức giá sẽ xuống thấp hơn nhiều so với mức giá người mua mua vào ban đầu.
3. Quy luật cạnh tranh
Trong nền KT-TT nhiều người mua và nhiều người bán, sự cạnh tranh là tất yếu. Các chủ thể tham gia ở vai trò cung cần xác định rõ lợi thế của sản phẩm/ dịch vụ và đưa ra các chiến lược cạnh tranh phù hợp về giá, khuyến mại, khuyến mãi, dịch vụ khách hàng,…Việc nhiều người bán cạnh tranh sẽ dẫn đến giá cả sản phẩm/ dịch vụ sẽ giảm xuống và có lợi cho người mua và ngược lại, khi nhiều người mua cạnh tranh để có được sản phẩm/ dịch vụ, người bán có thể tăng giá cả trao đổi sản phẩm/ dịch vụ đó.
Xem thêm : Kem dưỡng mắt Lancome Genifique Yeux trẻ hoá da vùng mắt toàn diện, new.
VD: Cùng thời điểm tết khi mà rất nhiều các DN bán lẻ cùng muốn đẩy hàng nhanh và sự cạnh tranh cao xuất hiện, dẫn đến việc giá có thể giảm và có lợi cho người mua…
4. Quy luật lưu thông tiền tệ
Dòng tiên lưu thông trong thị trường đại diện cho sức mua, tổng số lượng sản phẩm/ dịch vụ đại diện cho sức bán. Sức mua của thị trường sẽ bị chi phối bởi sự biến đổi của sức khoẻ đồng tiền, các công cụ lưu trữ, vận chuyển tiền tệ (vàng, đô la,…), tỉ lệ lạm phát, lãi suất ngân hàng, các chỉ số tăng trưởng kinh tế khác, các biến động kinh tế, chính trị trong nước và toàn cầu,…
5. Quy luật giá trị thặng dư
Bất cứ hoạt động trao đổi nào người bán cũng đều phải nhận lại giá trị thặng dư so với giá trị sản phẩm/ dịch vụ để bù đắp các chi phí ban đầu, tái sản xuất và sinh lời theo quy tắc : T – H – H’ – T’
6. Một số câu hỏi thường gặp
Công ty nào cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý uy tín chất lượng?
ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với chi phí hợp lý.
Thời gian ACC cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao lâu?
Thông thường từ 01 đến 03 ngày làm việc.
Chi phí khi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý là bao nhiêu?
Xem thêm : Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân? Tổng các loại trái cây giảm cân
Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể.
Một số quy luật của nền kinh tế thị trường là gì?
Có thể kể đến một số quy luật của nền kinh tế thị trường như: quy luật cung cầu, quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh, quy luật lưu thông tiền tệ,…
Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi các quy luật của kinh tế thị trường mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được hỗ trợ:
Hotline: 1900.3330Zalo: 0846967979Gmail: [email protected]Website: accgroup.vn
✅ Quy luật: ⭕ Kinh tế thị trường ✅ Dịch vụ: ⭐ Trọn Gói – Tận Tâm ✅ Zalo: ⭕ 0846967979 ✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc ✅ Hotline: ⭕ 1900.3330
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp