Giải GDCD 11 Bài 2: Hàng hóa – tiền tệ – thị trường
Câu 2 (trang 26 sgk Giáo dục công dân 11): Hãy nêu một số ví dụ thể hiện giá trị sử dụng của hàng hóa được phát hiện dần cùng với sự phát triển của khoa học – kĩ thuật.
Bạn đang xem: Hãy nêu một số ví dụ thể hiện giá trị sử dụng của hàng hóa
Trả lời:
– Giá trị sử dụng của hàng hóa được phát hiện dần cùng với sự phát triển của khoa học – kĩ thuật như:
+ Điện thoại lúc đầu chỉ dùng để nghe, nhắn tin. Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, người ta đã tạo ra được chiếc điện thoại có rất nhiều chức năng như chụp ảnh, quay phim, lướt Web,…
+ Than đá, dầu mỏ lúc đầu chỉ dùng làm chất đốt. Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, người ta sử dụng nó làm nguyên liệu cho một số ngành công nghiệp để chế biến ra nhiều loại sản phẩm khác phục vụ cho đời sống: nhựa, mỹ phẩm,…
+…
Xem thêm : Cúng thôi nôi ngày âm hay ngày dương? Mẹ cùng bé trưởng thành!
Xem thêm lời giải bài tập Giáo dục công dân lớp 11 hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 14 Giáo dục công dân 11: Vậy phần lúa gạo nào của người nông dân là hàng hóa?…
Câu hỏi trang 14 Giáo dục công dân 11: Hàng hoá có những thuộc tính nào? Bản chất của từng thuộc tính đó là gì?…
Câu hỏi trang 14 Giáo dục công dân 11: Em hãy cho ví dụ về một số hàng hoá có thể có một hoặc một số giá trị sử dụng…
Câu hỏi trang 24 Giáo dục công dân 11: Em hãy cho biết nếu hàng hóa không bán được sẽ ảnh hưởng như thế nào…
Câu hỏi trang 24 Giáo dục công dân 11: Thông tin của thị trường quan trọng như thế nào…
Câu 1 trang 26 Giáo dục công dân 11: Hãy cho biết những sản phẩm tiêu dùng nào trong gia đình em là hàng hóa…
Câu 3 trang 26 Giáo dục công dân 11: Tại sao giá trị hàng hóa không do thời gian lao động cá biệt quyết định…
Xem thêm : Góc giải đáp: Phun xăm môi bao lâu thì dặm lại được?
Câu 4 trang 26 Giáo dục công dân 11: Trình bày nguồn gốc ra đời và bản chất của tiền tệ…
Câu 5 trang 26 Giáo dục công dân 11: Phân tích các chức năng của tiền tệ…
Câu 6 trang 26 Giáo dục công dân 11: Trình bày nội dung của quy luật lưu thông tiền tệ…
Câu 7 trang 27 Giáo dục công dân 11: Tại sao nói giá cả là “mệnh lệnh” của thị trường đối với mọi người sản xuất và lưu thông hàng hóa…
Câu 8 trang 27 Giáo dục công dân 11: Thị trường là gì? Em hãy nêu một số ví dụ về sự phát triển của sản xuất hàng hóa…
Câu 9 trang 27 Giáo dục công dân 11: Hãy nêu một số ví dụ về sự vận dụng các chức năng của thị trường đối với người sản xuất…
Câu 10 trang 27 Giáo dục công dân 11: Theo em, mỗi công dân cần phải làm gì đối với sự phát triển kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay…
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp