Luật ACC sẽ cung cấp mô hình tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS, THPT qua bài viết dưới đây.
- Số định danh cá nhân VNeID là gì? Cách tra cứu số định danh cá nhân qua ứng dụng VNeID
- Cách uống tảo xoắn Nhật để giảm cân nhanh chóng
- [Chuyên gia giải đáp] Tiểu đường ăn ngô (bắp) được không?
- Tã Dán và Miếng Lót Cho Trẻ Sơ Sinh: Lựa Chọn Nào Tốt Nhất?
- Biển Đông trong Chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ
1. Thế nào là tự đánh giá và đánh giá hạnh kiểm của học sinh?
Xếp loại hạnh kiểm học sinh là việc giáo viên xem xét quá trình học tập và làm việc của học sinh đó, từ đó đánh giá học sinh đó. Cuối mỗi học kỳ, sinh viên phải viết bản tự đánh giá, ghi nhận xét hạnh kiểm của sinh viên để nắm tình hình cá nhân của sinh viên trong một học kỳ, một năm học. Dựa trên đánh giá lái xe, học viên sẽ tự đánh giá việc lái xe của mình.
Bạn đang xem: Cách viết bản tường trình nhận hạnh kiểm
Cấu trúc một bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh sẽ bao gồm những nội dung cơ bản như: học sinh nêu rõ ưu điểm, khuyết điểm của mình, số lần vi phạm trong một năm, đồng thời hứa sẽ cố gắng và không tái phạm các lỗi đã vi phạm trong học kì tới. Trước đây, theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, việc xếp loại hạnh kiểm của học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông như sau:
Đề được xếp loại hạnh kiểm tốt, học sinh cần đáp ứng những điều kiện sau:
– Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;
– Luôn có thái độ kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi; với các em nhỏ tuổi thì thương yêu và giúp đỡ; trong việc xây dựng tập thể thì luôn đoàn kết, được các bạn tin yêu;
– Học sinh là người tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình
– Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập;
– Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
– Với các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức thì tham gia đầy đủ và tích cực; kể cả các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
– Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo nội dung môn Giáo dục công dân. Hiện nay, Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT đã hết hiệu lực và bị thay thế bởi Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, theo đó, thông tư này đã bãi bỏ quy định về đánh giá hạnh kiểm của học sinh, thay vào đó là đánh giá kết quả rèn luyện. Cụ thể, giáo viên sẽ căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông để đánh giá kết quả rèn luyện dựa vào:
Xem thêm : Tài khoản ngân hàng bị khoá – Nguyên nhân và cách mở
– Giáo viên tự nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
– Giáo viên tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, hướng dẫn học sinh tự nhận xét.
2. Ví dụ về tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS và THPT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
-o0o-
BẢNG KIỂM TRA CÁ NHÂN
Học kỳ… (năm học 20… – 20…)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm:…
Tên tôi là:…
Học sinh trung học:…
Trong học kỳ… vừa qua (năm học 20…-20…), tôi có những thuận lợi và khó khăn sau:
Xem thêm : Người sinh 16-10 là cung gì? Tránh cứng nhắc nếu không muốn công việc gặp vấn đề
– Về quyền lợi:…
Hoạt động phong trào: Em nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường. Học tập: Kết quả học tập của em tiến bộ, đạt danh hiệu học sinh khá/giỏi. Thái độ: Tôi luôn giữ thái độ chuẩn mực đối với thầy cô và bạn bè. Đạo đức cá nhân: Tôi đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong năm học qua. Các vấn đề khác:…
– Khuyết điểm: Trong học kì vừa qua, tôi đã mắc một số sai lầm sau:
Vi phạm Lỗi Số lần Nếu không có sự cho phép, xin vui lòng quay lại vắng mặt không lý do Không chuẩn bị bài Để không làm bài tập về nhà của mình đừng học Tôi bị điểm kém (etlt;5) Không có huy hiệu không có đồng phục Bị chỉ trích bởi các quản trị viên TT thua SDB bị chỉ trích Đấu tranh Thiếu tôn trọng giáo viên Các tội khác: ………….
* Lái xe tự đánh giá: …………
* Ý kiến cá nhân: ……………………
Đây là bản tự kiểm tra cá nhân của tôi. Em mong cô chủ nhiệm và ban cán sự lớp xem xét, đánh giá về hạnh kiểm của em. Tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để tuân theo các quy tắc và học tập tốt hơn trong học kỳ tới. Tôi xin cảm ơn!
…, ngày tháng năm…
Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp