Hướng dẫn 02 cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới chi tiết nhất

Video mở khoá tính năng đăng nhập quên mật khẩu bidv

SmartBanking BIDV là một dịch vụ trực tuyến mang tới nhiều trải nghiệm thú vị, tiện lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng BIDV. Tuy nhiên, khi mất điện thoại hay thay dế yêu mới, phải làm sao để đăng nhập lại vào tài khoản trên thiết bị khác? Đừng lo, trong bài viết này, FPT Shop sẽ bật mí cho bạn 02 cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới, hãy cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về SmartBanking BIDV

SmartBanking BIDV là dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới do ngân hàng BIDV phát triển. Ra đời nhằm thay thế cho Mobile Banking và Internet Banking, SmartBanking BIDV cung cấp cho bạn loạt trải nghiệm tuyệt vời với các chức năng hiện đại, giao diện dễ sử dụng.

Với SmartBanking BIDV, bạn có thể sử dụng loạt dịch vụ có sẵn của ngân hàng như thực hiện mở tài khoản online, gửi tiết kiệm online, chuyển tiền trực tuyến,… mọi lúc mọi nơi mà không cần tới chi nhánh hay phòng giao dịch. Bên cạnh đó, bạn còn được hưởng các dịch vụ mới phát hành trên hệ thống thông qua thiết bị thông minh có kết nối Internet.

SmartBanking BIDV - Ngân hàng số thế hệ mới

Đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác được không?

SmartBanking BIDV đăng nhập trên thiết bị khác có nghĩa là tài khoản BIDV của bạn được đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng số SmartBanking BIDV qua thiết bị/điện thoại mới. Trước kia, BIDV quy định khách hàng chỉ có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking trên 1 thiết bị/điện thoại duy nhất. Tuy nhiên, giờ đây, khi đã có các công nghệ bảo mật tân tiến, ngân hàng BIDV cho phép một tài khoản có thể đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau để tăng tính tiện lợi mà vẫn đảm bảo được sự an toàn và bảo mật cho tài khoản.

Do đó, trong trường hợp bị mất điện thoại, dế yêu bị hư, muốn chuyển sang sử dụng thiết bị khác hoặc bạn có nhiều điện thoại và muốn dùng ứng dụng ngân hàng số này trên các thiết bị đó là hoàn toàn được. Việc đăng nhập trên thiết bị mới này sẽ được hệ thống gửi thông báo tới tài khoản để đảm bảo an toàn.

Có thể đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác

02 Cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

Hiện tại, bạn có thể đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới theo một trong hai cách dưới đây:

Đến chi nhánh, phòng giao dịch của BIDV

Chi nhánh, phòng giao dịch là nơi giải quyết mọi vấn đề của người dùng với các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Do đó, khi muốn đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị mới, bạn hoàn toàn có thể đến quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng BIDV để được hỗ trợ. Cách làm này tuy tốn thời gian, công sức nhưng đảm bảo việc đăng nhập được thực hiện hiệu quả, chính xác và an toàn nhất.

Bước 1: Bạn mang giấy tờ tuỳ thân đến chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất.

Bước 2: Nhận phiếu chờ, tới lượt thì bạn di chuyển tới bàn làm việc của nhân viên.

Bước 3: Trình bày yêu cầu đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới và xuất trình giấy tờ tuỳ thân để nhân viên kiểm tra, xác minh thông tin chính chủ tài khoản.

Bước 4: Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn và cung cấp mật khẩu mới, bạn có thể đăng nhập tài khoản BIDV trên điện thoại mới một cách bình thường.

Đến chi nhánh, phòng giao dịch của BIDV để được hỗ trợ, hướng dẫn đăng nhập BIDV trên điện thoại mới

Đăng nhập bằng phương thức xác thực eKYC

BIDV hiện đã ứng dụng phương thức xác thực bằng định danh điện tử – eKYC. Nó cho phép bạn đăng nhập hoặc cấp lại mật khẩu trên thiết bị mới tại nhà, không cần phải mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn phải có chút am hiểu về công nghệ.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải bật cài đặt tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác của ứng dụng SmartBanking BIDV theo trình tự sau:

  • Cập nhật phiên bản SmartBanking BIDV mới nhất rồi đăng nhập trên thiết bị đang sử dụng.
  • Mở ứng dụng > Truy cập vào mục Cài đặt > Chọn Cài đặt đăng nhập > Bật Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác và làm theo chỉ dẫn trên màn hình.

Bật Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác

Bước 2: Sau đó, bạn tải ứng dụng BIDV SmartBanking phiên bản mới nhất và thực hiện đăng nhập bằng mật khẩu trên chiếc điện thoại mới.

Đăng nhập tài khoản trên thiết bị mới

Bước 3: Nhập mã OTP do hệ thống gửi về số điện thoại đã đăng ký rồi tiến hành xác thực khuôn mặt theo các bước được hướng dẫn.

Nhập mã OTP và xác thực khuôn mặt

Bước 4: Xác thực khuôn mặt thành công, bạn cài đặt và kích hoạt mã OTP để tiếp tục sử dụng SmartBanking BIDV trên thiết bị mới.

Cài đặt và kích hoạt mã OTP

Lưu ý khi đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

Trong quá trình đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Đảm bảo ứng dụng BIDV là phiên bản mới nhất được tải từ Kho ứng dụng (App Store với hệ điều hành iOS, CH Play với hệ điều hành Android) để đảm bảo uy tín và an toàn.
  • Điện thoại đăng nhập SmartBanking BIDV cần đáp ứng yêu cầu dung lượng của ứng dụng và có hệ điều hành Android từ 6.0 trở lên, iOS từ 9.0.
  • Nếu quên mật khẩu, bạn có thể nhờ nhân viên tại quầy giao dịch để được hỗ trợ hoặc chọn tính năng Quên mật khẩu khi đăng nhập rồi làm theo hướng dẫn.
  • Khi chọn cách đăng nhập bằng định danh điện tử, bạn cần chọn nơi có đầy đủ ánh sáng để thực hiện. Có như vậy, quá trình xác thực giấy tờ, nhận diện khuôn mặt mới có thể diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
  • Các giấy tờ tuỳ thân đăng ký, cung cấp cho ngân hàng BIDV phải do Nhà nước Việt Nam phát hành.

Cần đảm bảo ứng dụng là phiên bản mới nhất khi đăng nhập SmartBanking BIDV

Cách khoá tài khoản SmartBanking BIDV khi mất điện thoại

Trong trường hợp bị mất điện thoại hoặc nghi ngờ thông tin cá nhân bị đánh cắp, bạn có thể yêu cầu khoá tài khoản SmartBanking BIDV bằng cách đến chi nhánh gần nhất của ngân hàng hoặc gọi điện tới tổng đài BIDV để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

Sau này, khi muốn sử dụng dịch vụ trên thiết bị mới, bạn hãy mang theo giấy tờ tuỳ thân mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng BIDV gần nhất để yêu cầu mở lại tài khoản SmartBanking BIDV của bạn. Trong quá trình ngân hàng mở khoá, bạn cần làm thêm một số thủ tục theo yêu cầu. Sau đó, BIDV sẽ cấp lại mật khẩu mới và bạn có thể đăng nhập, sử dụng lại như bình thường.

Đến phòng giao dịch BIDV để được hỗ trợ khoá, mở khoá tài khoản

Một số câu hỏi về việc đăng nhập SmarBanking BIDV

Đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới có mất phí không?

Câu trả lời là KHÔNG. Dù BIDV không khuyến khích thực hiện điều này vì muốn đảm bảo tính an toàn cho tài khoản của bạn nhưng nếu cần thì bạn cũng có thể đăng nhập trên thiết bị khác hoàn toàn miễn phí.

Làm gì khi không nhớ mật khẩu tài khoản SmartBanking BIDV trên điện thoại cũ?

Nếu không nhớ mật khẩu tài khoản SmartBanking BIDV của mình, bạn hoàn toàn có thể lấy lại thông qua 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Đến chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ.
  • Cách 2: Nếu tên đăng nhập chưa bị khoá thì bạn hãy bật tính năng Quên mật khẩu khi đăng nhập vào tài khoản SmartBanking BIDV và làm theo hướng dẫn trong bài viết sau: Quên mật khẩu BIDV SmartBanking phải làm thế nào để lấy lại?

Vì sao đăng nhập SmartBanking BIDV không thành công?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới không thành công.

  • Thông tin đăng nhập không chính xác: Bạn cần kiểm tra lại xem tên đăng nhập, mật khẩu nhập vào đã chính xác hay chưa. Chú ý chương trình gõ tiếng Việt, chế độ gõ chữ hoa, chữ thường có thể sẽ làm cho quá trình nhập thông tin bị sai. Tốt nhất khi nhập, bạn hãy chọn vào biểu tượng hình con mắt tại dòng nhập mật khẩu để kiểm soát tính chính xác.
  • Do sai lệch với thời gian của ứng dụng: Đăng nhập đúng tên, đúng mật khẩu nhưng vẫn bị hệ thống trả lại kết quả không hợp lệ là do thời gian cài đặt trên thiết bị sai lệch với thời gian của ứng dụng. Khi ấy, bạn hãy xoá app đi, bật Tự động đồng bộ với iOS hoặc chọn Tự động lấy ngày giờ theo mạng với Android trong mục Cài đặt ngày giờ của điện thoại. Sau đó, bạn tải lại app và tiến hành đăng nhập như bình thường.
  • Xác nhận giấy tờ tuỳ thân, khuôn mặt không thành công: Khi bật tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác, bạn đã tiến hành xác nhận giấy tờ tuỳ thân, xác nhận khuôn mặt nhưng không thành công. Điều này dẫn tới việc khi đăng nhập tài khoản trên thiết bị mới sẽ bị lỗi.
  • Điện thoại đời thấp: Ứng dụng SmartBanking BIDV yêu cầu thiết bị di động phải có hệ điều hành Android từ 6.0, iOS từ 9.0. Nếu điện thoại cũ, có hệ điều hành thấp thì không thể truy cập, đăng nhập được vào app.

Kết luận

Như vậy, FPT Shop đã hướng dẫn cho bạn 02 cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới. Hy vọng qua đó, bạn sẽ truy cập vào tài khoản BIDV trên thiết bị khác thành công.

>>> Xem thêm:

Cách đăng ký SMS Banking BIDV cực đơn giản, nhanh chóng

Mách bạn 4 cách kiểm tra lịch sử giao dịch BIDV nhanh chóng

Ngoài ra, nếu điện thoại đã cũ, hệ điều hành thấp thì bạn đừng quên ghé FPT Shop nâng cấp dế yêu của mình để có được những trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng ngân hàng số này.

Tham khảo một số mẫu điện thoại Xiaomi bán chạy của FPT Shop tại đây:

  • Điện thoại Xiaomi